Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

10 văn phòng cool nhất nước Anh


10 lối kiến trúc văn phòng đẹp nhất tại xứ sở sương mù đã khiến nhiều người muốn vào đó làm việc.

10 văn phòng cool nhất nước Anh
ảnh minh họa
Adzuna, một trang web tìm việc lớn đã đưa danh sách 10 văn phòng được xem như đẹp nhất khắp nước Anh, để các ứng viên xem xét môi trường làm việc trước khi ứng tuyển.
Trong danh sách văn phòng siêu cool này, có những văn phòng như Nicolas Tye Architect với lối kiến trúc đơn giản tương tự như phong cách thiền, nhằm tạo một đường dẫn vô hình để con người hoà nhập với thiên nhiên. Lối kiến trúc này không cần quá nhiều đồ vật nên sẽ tạo thông thoáng cho sự di chuyển của các luồng khí, giúp không gian rộng mở, bao quát, nhằm xoá bỏ mọi rào cản, mọi giới hạn giữa con người và tự nhiên.
Có những lối kiến trúc mang phong thái công viên tạo sự thoải mái như văn phòng của Red Bull, với chiếc cầu tuột khổng lồ, phần nào giúp tăng thêm lựa chọn cho việc trang trí văn phòng.
1/  Mind Cindy
Vị trí:  Shoreditch, Luân Đôn
Mind Cindy là công ty chuyên về game nên có thể thấy trong văn phòng của họ luôn kèm cây xanh xen kẽ với những vật dụng mang tính giải trí nhẹ nhàng.
Đó có thể là trò chơi xếp hình hay những câu đố được đặt trong chiếc hộp, nếu bạn có khuynh hướng sôi nổi hơn thì một vài màn của trò chơi Guitar Hero sẽ đáp ứng được yêu cầu thư giãn của bạn.
2/  Melbourne Server Hosting
Vị trí:   Manchester
Melbourne Server Hosting là công ty chuyên về công nghệ thông tin. Luôn hoạt động với tiêu chí: “nhân viên là tài sản quan trọng nhất” nên họ đã tạo ra một không gian rất sang trọng nhưng không kém phần sôi động nhằm tăng tính sáng tạo cho toàn bộ nhân viên. Sảnh trung tâm được trang trí như phòng khách của giới quí tộc Anh, tạo nét nổi bật rất riêng cho toàn bộ khung cảnh.
3/  Innocent Drinks
Vị trí:  Kensal Rise, Luân Đôn
Thường được nhân viên gọi với cái tên trìu mến “Fruity Tower”, văn phòng Innocent Drinks mang đến cho nhân viên cảm giác như đang ở một buổi sinh hoạt ngoài trời với thảm cỏ xanh, nhiều dãy cờ hoa cùng những băng ghế gỗ dã ngoại.
Một trạm điện thoại màu đỏ đặc trưng của Luân Đôn cũng được trang hoàng ở góc hành lang, giúp khung cảnh trở nên nổi bật hơn, đồng thời tạo được một điểm nhấn hoàn hảo.
4/  Red Bull
Vị trí:  Soho, Luân Đôn
Được thiết kế bởi Jump Studio, văn phòng của Red Bull theo đuổi thiết kế hiện đại, rất trẻ trung và thú vị. Nhưng công ty vẫn không hề quên sự hài hước khi đặt bên cạnh cầu thang chiếc cầu tuột khổng lồ giúp nhân viên vơi bớt căng thẳng khi có dịp thử qua.
Tuy thiết kế nhìn chung có hơi “góc cạnh” nhưng chúng đều tôn được vẻ duyên dáng của toàn bộ văn phòng.
5/  Nike
Vị trí: Oxford Street, Luân Đôn
Ghé ngang nơi làm việc của bộ phận sáng tạo thuộc công ty Nike, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt giữa nơi đây với những văn phòng của bộ phận sáng tạo Nike trên khắp thế giới. Chúng đặc biệt hơn bởi những tông màu dịu, cùng các màn hình tivi siêu mỏng được gắn trên hầu hết các bức tường.
Việc nhấn mạnh sự đơn giản góp phần tạo không gian làm việc rất thoải mái cho nhân viên ở đây.
6/  Virgin Money
Vị trí:  Edinburgh
Virgin Money là công ty chuyên về kinh tế nhưng không vì thế mà họ bị ám ảnh bởi những con số. Bước vào văn phòng Virgin Money bạn có thể cảm thấy sự mát mẻ ngay lập tức bởi mái vòm có thể đóng mở rất cơ động.
Lối kiến trúc ở đây phần nào thiên về sự chắc chắn và bền vững theo đúng tiêu chí của ngành. Các chi tiết làm bằng kính được sử dụng triệt để, nhằm tăng cảm giác thoáng cho góc nhìn.
7/  The Engine Group
Vị trí:  Luân Đôn
Thuộc lĩnh vực truyền thông nên The Engine Group rất chăm chút đến diện mạo văn phòng của công ty. Dự án sau khi hoàn tất đã tiêu tốn hết 3,5 triệu bảng Anh, thiết kế chú trọng đến các chi tiết hình tròn tương tự như chiếc nút chai. Không gian giải trí rất thoải mái cho cả những cuộc họp nhóm lẫn những cuộc chuyện trò thân mật giữa các cá nhân với nhau.
8/  Macquarie Ropemaker
Vị trí:  Luân Đôn
Là một chi nhánh ngân hàng phía đông Luân Đôn tọa lạc trên một phần đất khá khiêm tốn. Tuy nhiên dù đã thiết kế cầu thang và một diện tích rộng ở giữa nhiều người vẫn vô cùng ngạc nhiên với một không gian mở cho toàn bộ diện tích còn lại xuyên suốt 6 tầng của văn phòng.
Việc kết hợp hai màu trắng đỏ làm chủ đạo có phần tương phản, cũng giúp nên bật vẻ đẹp của Macquarie Ropemaker.
9/  Mother London
Vị trí:  Shoreditch, Luân Đôn
Được đánh giá là một trong những văn phòng thú vị nhất trong thị trấn, công ty quảng cáo khổng lồ này còn khiến người khác ngạc nhiên khi bố trí một bàn làm việc cực lớn cho tất cả nhân viên. Điều này được đánh giá là giúp tăng tình đoàn kết cũng như thúc đẩy khả năng làm việc nhóm hiệu quả hơn. Trên trần làm việc là những dãy màu rực rỡ được thay đổi liên tục tạo cảm giác mới mẻ.
10/  Nicholas Tye Architects
Vị trí: Bedfordshire
Thiết kế văn phòng của Nicholas Tye Architects khiến người khác phải trầm trồ khi văn phòng được thiết kế với một không thoáng đãng và phóng tầm nhìn ra mặt hồ phẳng lặng. Tầm mắt hoàn toàn được giải phóng bởi những tấm kính lớn kéo dài gần như toàn bộ bề mặt giáp với phần hồ nước.
Đây quả là nơi làm việc tuyệt vời để các kiến trúc sư có thể  sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao.

billgate (theo thebox.vn )
.

Không có nhận xét nào: