Thứ Tư, 21 tháng 11, 2012

Thưởng thức món ngon xứ Slovenia


Các món đặc sản Slovenia như cá nướng, cháo kiều mạch sẽ làm mọi du khách ngây ngất.
Ở Slovenia, ngay cả những thành phố du lịch vẫn không thấy bóng dáng các quán ăn nhanh hay các chuỗi cà phê toàn cầu. Đất nước Đông Âu này vẫn tự hào là một trong những nơi khởi nguồn "ăn chậm".

1. Bánh gibanica
Là món bánh truyền thống của Slovenia và các nước vùng Balkan, được sắp thành lớp bột mỏng, loại bột nướng cắn vào giòn như bánh sừng trâu của Pháp, ở giữa kẹp phô mai ngọt mềm mại và hạt poppy giống mè đen li ti.

2. Cháo kiều mạch Ajdovi žganci
Ajdovi žganci là món cháo được chế biến từ bột kiều mạch rất được yêu thích tại Slovenia. Người Slovenia có thể ăn cháo kiều mạch vào bất cứ bữa ăn nào trong ngày và dùng với nước sốt thịt, dưa cải bắp, xúc xích và dĩ nhiên không thể thiếu bánh pudding đen. Gọi là cháo nhưng thực ra đây là món bột kiều mạch thì đúng hơn.

3. Cá nướng
Người Slovenia thường ăn cá nướng kèm với khoai tây và món rau spinach địa phương luộc trộn muối hột và dầu ôliu đậm đà, kèm ngụm rượu vang trắng. Chỉ thế thôi nhưng sẽ làm đầu lưỡi của bạn đê mê.

4. Súp goulash
Goulash là tên gọi của một món canh/súp hầm có nguồn gốc từ Hungary nhưng lại rất phổ biến ở Slovenia. Món súp này thường gồm có thịt bò, hành tây củ to, rau củ, gia vị và bột ớt chuông đỏ (paprika). Món súp thường được ăn kèm với khoai tây luộc hoặc nghiền, bánh mì, hoặc ăn kèm với polenta (bột ngô màu vàng) hay pasta.

5. Bánh kem
Người Slovenia ở những vùng khác vẫn thường lặn lội đến tận Bled để thưởng thức món bánh kem. Bánh Bled nổi tiếng béo ngậy ngon lành. Tiệm bánh kem ở Bled có tới hàng trăm loại bánh và kem khác nhau, xếp lớp trong tủ kính, ai hảo ngọt vào đây chắc không thể kiềm lòng được.

6. Xúc xích Krainer
Món xúc xích này chính là nguyên nhân gây tranh chấp giữa Slovenia với nước Áo về việc ai là “chủ nhân đích thực” của nó. Chưa có bằng chứng nào rõ ràng về món ăn này, chỉ biết rằng người Slovenia khẳng định Krainer là loại xúc xích thịt lợn băm nhỏ đầu tiên xuất hiện tại phía miền bắc Slovenia trong thế kỷ 19.
Nguồn từ trang: xzone

Không có nhận xét nào: