Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Thác nước Snoqualmie ở Seattle

Khanh Vy/Viễn Đông

thacSnoqualmie1.jpg
Thác Snoqualmie - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 


Người Việt Nam sinh sống ở thành phố Seattle tiểu bang Washington State khá đông (hơn 10.000 người). Tiểu bang này nằm cạnh nước Canada. Nơi đây có 6 tháng mưa tuyết giá lạnh và 6 tháng nắng ấm chan hòa. Mùa xuân, hoa nở khắp nơi, kéo dài qua mùa hè nắng đẹp, khiến cho du khách đến Seattle nhiều hơn. Thành phố du lịch này nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp và cũng là đại bản doanh của nhiều hãng nổi tiếng như hãng sản xuất máy bay Boeing, công ty điện tử Microsoft, công ty bán lẻ cà phê Starbucks… Nơi này cũng là nơi yên giấc nghìn thu của nhà võ thuật kiêm diễn viên nổi tiếng Lý Tiểu Long. Seattle có những cánh đồng hoa tulip bạt ngàn, những vùng núi băng tuyết quanh năm rất thích hợp để chơi các môn thể thao trên tuyết. Đặc biệt, lần này phóng viên Viễn Đông muốn giới thiệu đến quý độc giả thác nước Snoqualmie tuyệt đẹp. 
Thác Snoqualmie cách trung tâm thành phố Seattle khoảng 30 phút lái xe, vốn thuộc phần đất của một hãng điện tử, nhưng tiểu bang Washington đã dùng làm địa điểm du lịch. Thác nước cao 268 foot (82 mét), không cao hơn một thác nước ở Yosemite, nhưng lượng nước đổ xuống vào mùa mưa rất lớn, bọt nước bay mịt mù cả một vùng. Con đường dẫn vào thác có cảnh quan thật thơ mộng. Còn cách xa thác mấy trăm dặm, người ta cũng đã nghe tiếng thác đổ. Cặp hai bên đường là những bãi đậu xe rất gần và tiện lợi cho du khách tản bộ xuống thác. Đậu xe rồi, du khách men theo những nấc thang dẫn vào con đường đến những nhà nghỉ mát để dừng chân tha hồ ngắm thác đổ. Có người còn đi sâu vào bên trong để tản bộ xuống bên dưới thác mà thỏa thích cảm nhận cái mát lạnh của hơi nước tỏa ra từ thác. Từ dưới nhìn lên, thác nước thật hùng vĩ và đồ sộ. Bọt nước bay trong không khí, có những lúc nắng vàng xuyên qua thác phản chiếu ánh sáng ngũ sắc tuyệt vời. Ngay trên đỉnh thác một hồ nước lúc nào cũng đầy tràn, là nước từ trên núi cao của những tảng băng tan chảy xuống đây. Không biết tự nhiên hay là có ai đó đặt một thân cây cổ thụ dài, bắt ngang những hòn đá bên trên thác. 
Tại thác Snoqualmie, du khách cũng có thể thuê cần câu cá, đi leo núi, bách bộ, hay chèo thuyền.... Những người yêu thích thiên nhiên muốn lưu lại vài ngày thì có khách sạn Salish Lodge and Spa nằm kề bên thác.  

thacSnoqualmie2.jpg

Thác đổ ngày đêm - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 

thacSnoqualmie3.jpg

Bên dưới thác - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 

thacSnoqualmie4.jpg

Bên trên của ngọn thác - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 

thacSnoqualmie5.jpg

Cảnh đẹp nên thơ của thác Snoqualmie - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 
thacSnoqualmie6.jpg

Thác cuồn cuộn tuôn nước vào mùa đông - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 
thacSnoqualmie7.jpg

Bông nước trắng xóa - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 

thacSnoqualmie8.jpg

Hơi nước lan tỏa huyền bí - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 

thacSnoqualmie9.jpg

Du khách Việt Nam chụp hình kỷ niệm bên thác - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 

thacSnoqualmie10.jpg

Bên lối đi vào thác có nhiều hòn đá đẹp - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 

thacSnoqualmie11.jpg

Thác đổ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 

thacSnoqualmie12.jpg

Những tàng cây bên dưới thác lúc nào cũng ẩm ướt, rong tảo mọc xanh um - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Không có nhận xét nào: