Thứ Tư, 14 tháng 11, 2012

Nơi bươm bướm rợp trời xứ Ấn


Nằm ở vùng ngoại ô của quận Thane, phía Bắc Mumbai, công viên bướm Ovalekar Wadi là một khu vườn bí mật có diện tích hơn 8.000m2, nơi được mệnh danh là thiên đường tuyệt diệu của những cánh bướm đủ sắc màu.

Khu vườn rộng lớn này có tới hơn 70 loài bướm khác nhau đến từ khắp nơi trên thế giới: bướm thủy thủ, Jezebel...

Câu chuyện về sự ra đời của nó có thể làm xúc động trái tim của bất cứ nhà tự nhiên học nào.

Gần 5 năm trước, lấy cảm hứng từ một chương trình nghiên cứu về loài bướm của Viện Lịch sử tự nhiên Bombay (BNHS), Rajendra Ovalekar, một người yêu thiên nhiên quyết định biến diện tích đất hơn 8.000m2 của mình thành một vườn bướm. Chuyên gia hàng đầu về loài động vật này, Isaac Kehimkar, cũng nhiệt tình trợ giúp cho ý tưởng tuyệt vời của Ovalekar.

Hai năm đầu tiên, hai người chỉ chuyên tâm vào việc nghiên cứu, phát triển các loài cây hoa có thể cung cấp thức ăn, nơi trú ngụ và môi trường sinh sản lý tưởng cho loài bướm.

Không giống bất cứ vườn bướm nổi tiếng nào trên thế giới, ở Owla, bướm không sinh sản trong điều kiện nhân tạo.

Những gì tốt nhất như trong thế giới tự nhiên là điều mà Ovalekar mong muốn dành tặng cho loài bướm.

Đến với công viên bướm này, du khách sẽ được tham gia một tour du lịch vòng quanh những khu nuôi bướm, được hướng dẫn viên giải thích về vòng đời của bướm, nhộng, kén tằm và các loài bướm khác nhau.

Thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm khu vườn là lúc sáng sớm, khi những tia sáng mặt trời đầu tiên ló rạng cũng là lúc bày bướm tỉnh giấc và rộn rã hơn bao giờ hết.
Kim Anh (tổng hợp)

Không có nhận xét nào: