Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Những vùng sản xuất vang được lòng khách du lịch trong năm 2012


(NDHMoney) Hạt Sonoma (California) và Tuscany (Ý) là hai địa danh đứng đầu trong danh sách những vùng đất có vang ngon nổi tiếng trên thế giới, qua cuộc khảo sát của TripAdvisor.
Image Nho - nguyên liệu chính sản xuất vang
Cuộc khảo sát đã thu hút được hàng triệu lượt đánh giá và bình chọn trực tuyến. Danh sách đề cử bao gồm 32 vùng sản xuất vang được yêu thích trên toàn thế giới dành cho những người sành rượu.
Hạt Sonoma ở California đứng đầu trong danh sách "Những điểm đến về rượu vang do người du lịch bình chọn năm 2012" ở nước Mỹ. Trong khi đó, vùng Tuscany ở nước Ý vượt qua cả những vùng đất chuyên sản xuất vang ở Pháp và Tây Ban Nha để dẫn đầu trong bảng xếp hạng ở châu Âu.
Mặc dù nước Mỹ nổi tiếng với rất nhiều nhà máy sản xuất vang California ở nước ngoài nhưng nổi bật hơn cả là thung lũng Willamette ở bang Oregon, Finger Lakes ở New York, Walla Walla ở Washington và Palisade ở bang Colorado.
ImageNhững cánh đồng nho ở hạt Sonoma
Một điểm thú vị là hạt Sonoma không sản xuất lượng vang nhiều bằng thung lũng Napa (California) nhưng vẫn được người bình chọn đánh giá cao hơn. Bởi lẽ nơi đây có một không gian sản xuất rượu trong lành và yên bình, đơn giản, bình dị nhưng lại có một sức hút kì lạ. Đặc biệt là nơi đây có nhiều nguồn suối khoáng địa phương - là nguyên liệu quan trọng để sản xuất ra được những dòng vang ngon.
ImageMùa xuân ở Sonoma
Tuscany nổi tiếng bởi các vùng sản xuất vang ngon như Chianti, Vernacci di San Gimignano và khu vực Super Tuscans. Rượu ở Super Tuscans không giống như ở Chianti bởi chứa ít nho Sangiovese hơn mức quy định nhưng lại có giá khá cao bởi vì chất lượng rượu tuyệt hảo.
ImageQuy trình phân loại nho để sản xuất vang
Tuscany cũng là vùng đất có vẻ đẹp rất bình dị và thôn quê, hòa hợp với thiên nhiên. Hẳn đây cũng là một lí do vì sao vang ngon thường được sản xuất tại các miền quê ở các nước nổi tiếng về rượu.
ImageCảnh sắc thiên nhiên ở Tuscany
Sau đây là danh sách các địa danh nổi tiếng về vang trên toàn thế giới theo sự bình chọn của người đọc thông qua cuộc khảo sát của TripAdvisor.
Mỹ:
1. Hạt Sonoma, California
2. Thung lũng Napa, California
3. Thung lũng Willamette, Oregon
4. Finger Lakes, New York
5. Đảo Long, New York
6. Paso Robles, California
7. Thung lũng Temecula, California
8. Walla Walla, Washington
9. Palisade, Colorado
10. Plymouth, California

Châu Âu:
1. Tuscany, Ý
2. Aquitane, Pháp
3. Provence, Pháp
4. Umbria, Ý
5. Sicily, Ý
6. Languedoc-Roussillon, Pháp
7. Burgundy, Pháp
8. Champagne-Ardenne, Pháp
9. Costa de la Luz, Tây Ban Nha
10. Quận Porto, Bồ Đào Nha

Nam Thái Bình Dương:
1. Hunter Valley, Úc
2. Vùng Auckland, New Zealand
3. Vùng Canterbury, New Zealand
4. Queenstown, New Zealand
5. Vùng Hawke’s Bay, New Zealand
6. Vùng Marlborough, New Zealand
7. Barossa Valley, Úc
8. Vùng Margaret River, Úc
9. McLaren Vale, Úc
10. Gibsorne, New Zealand
.

NDHMoney - Nguồn: Tripadvisor.com

Không có nhận xét nào: