Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

Lạ lùng những khu chợ không có người bán


Có lẽ điều khó khăn nhất ở những khu chợ này là gặp mặt những người bán hàng bởi họ thường bỏ đi làm việc khác sau khi bày sản phẩm của mình.

Dân làng trả tiền mua rau xanh tại khu chợ tự phục vụ ở làng Luofeng tại khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.
Dân làng trả tiền mua rau xanh tại khu chợ tự phục vụ ở làng Luofeng tại khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.
Khu chợ ở làng Luofeng đã tồn tại hơn một thập kỷ và ở các ngôi làng, thành phố lân cận như: Nanning, Liuzhou, Shanglin, Hengxian, Lingshan, Tengxian cũng xuất hiện những khu chợ tương tự. Người bán không cần phải đứng trông gánh hàng của mình bởi người mua sẽ tự động trả tiền vào những chiếc túi nhỏ buộc bên cạnh. Chợ tự phục vụ giúp các cư dân cũng như người bán hàng cảm thấy tiện lợi hơn trong việc mua bán.
Những khách hàng tự cắt thịt lợn và trả tiền tại khu chợ tự phục vụ ở làng Chunren, khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây.
Những mớ rau tươi ngon được treo lên cao để người mua dễ dàng lựa chọn.
Người bán hàng chỉ việc ghi giá lên những mớ rau rồi có thể đi làm việc khác.
Một người dân làng đặt gánh rau xanh của mình tại khu chợ tự phục vụ trước khi đi làm việc tại trang trại ở làng Tanglang, khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây.
Khách hàng bỏ tiền vào chiếc túi treo trên quang gánh.


.

Không có nhận xét nào: