Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

Hollywood, con đường danh vọng


Khanh Vy/Viễn Đông


Tài tử điện ảnh người sáp - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Hollywood là kinh đô điện ảnh và giải trí của thế giới, nằm ở ngoại ô thành phố Los Angeles, tiểu bang California, cách trung tâm thành phố Los Angeles khoảng 3 mile và cách trung tâm Little Sài Gòn khoảng 30 phút lái xe. Đây là nơi đặt tổng hành dinh của 6 đại công ty sản xuất phim: Fox Entertainment Group, Paramount Motion Pictures Group, Sony Pictures Entertainment, NBC Universal, Times Warner, Buena Vista Motion Pictures Group. Hollywood có 50 phim trường và rất nhiều loại hình giải trí. 


Một bức hình quảng cáo phim mới to lớn - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Con đường Hollywood là nơi thường xuyên trải thảm đỏ đón những siêu sao điện ảnh, siêu người mẫu, ca sĩ và nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới. Điển hình là Hý Viện Kodak, nơi vinh danh các siêu sao, diễn viên điện ảnh Mỹ qua giải thưởng Oscar hàng năm. Con đường chính này có rất nhiều cửa tiệm thời trang và các nhà hát, phim trường. Hằng ngày, nơi đây đón hàng trăm ngàn khách du lịch, vui chơi và tìm hiểu. 
Thời kỳ hoàng kim của Hollywood là thập niên 40. Hằng năm, hơn 400 bộ phim được sản xuất ở đây để phục vụ hơn 4,5 tỉ lượt người xem. 


Quần áo thời trang - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Cách đây hơn 100 năm, Hollywood là một làng nhỏ với chỉ vài trăm dân cư. Khu vực này quanh năm ấm áp, tràn ngập ánh nắng nên trồng được nhiều loại cây trái, nhất là cam. Năm 1910, Công ty Brograph đưa đạo diễn D.W. Griffith (1875 - 1948) cùng giàn diễn viên tên tuổi tới vùng Los Angeles để quay bộ phim In Old California. Đoàn phát giác ra Hollywood có nhiều cảnh quan tự nhiên, từ sông hồ đến đồi núi, từ trang trại đến các bãi biển kế cận. Sau chuyến đi của đạo diễn Griffith, nhiều đoàn làm phim đã chọn Hollywood làm bối cảnh. Năm 1911, Công ty David Horsleys Nestor khai trương phim trường đầu tiên ở đây, mở đầu kỷ nguyên điện ảnh Hollywood. Ngay sau đó, 15 phim trường độc lập dời từ New York về Hollywood. Lúc này dân số Hollywood đã tăng từ vài trăm lên hơn 5.000 người. Các hãng phim lớn tiếp tục đổ xô về đây. Năm 1927, The Jazz Singer, bộ phim đầu tiên trên thế giới có âm thanh được quay tại đây. 


Du khách chụp ảnh - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Có nhiều cách để khám phá kinh đô điện ảnh Hollywood. Đi xe bus, xe điện, có thể chọn phần thuyết trình bằng 1 trong 7 thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Nhật, Hàn. Hoặc đi bộ với hướng dẫn viên. Thường thì người ta kết hợp cả mấy cách. 
Con đường Hollywood còn in tên tuổi nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới. Tên các ngôi sao được khắc trên lề đường “danh vọng”. Những dấu chân, dấu tay của các siêu sao cũng được lưu lại tại một khu vực trước Chinese Theatre. 


Nhân vật chính trong phim Shrek - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Trên con đường danh vọng, lúc nào cũng có những ca sĩ, nhạc công, vũ công làm trò. Nhiều người chuyên hóa trang những nhân vật nổi tiếng hoặc trong phim ảnh như Michael Jackson, người dơi, người nhện, hải tặc… đi dạo trên đường, du khách có thể chụp ảnh và cho tiền tip.


Chụp với bàn chân bàn tay của tài tử - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


  Nữ cảnh sát chỉ làm nhiệm vụ chụp ảnh với khách lấy tiền - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Bàn chân bàn tay và chữ ký của tài tử điện ảnh - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Chụp xong với “sát thủ”, trả tiền liền - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Cướp biển đi kiếm du khách mời chụp ảnh - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


  Hiệp sĩ áo đen  Zoro - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Hóa trang theo phim hoạt hình - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Games - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Chụp chung với thần tượng Michael Jackson hóa trang - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


  Người xanh - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông
Khanh Vy/Viễn Đông

Không có nhận xét nào: