Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Hè đến Las Vegas


 Khanh Vy/Viễn Đông
 
Las Vegas khi màn đêm buông xuống - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Nói đến Las Vegas là nói đến thiên đường “đỏ đen”, chốn ăn chơi sa hoa thâu đêm. Nơi này được chọn để tổ chức những chương trình thi hoa hậu thế giới, hoa hậu Mỹ và cũng như hoa hậu của nhiều sắc tộc khác sinh sống tại Mỹ, trong đó có cộng đồng người Việt Nam. Các chương trình đại nhạc hội, trình diễn thời trang cũng thường xuyên được tổ chức nơi đây. Ngoài ra còn là nơi giới thiệu sản phẩm “mới ra lò” của các hãng xe, các hãng điện tử, các mẫu thời trang của thế giới. Mặc dù nằm giữa một sa mạc rộng lớn nắng như thiêu đốt vào mùa hè, không những người dân ở Mỹ, mà ngay cả các du khách đến từ khắp nơi trên thế giới cũng chọn “thiên đường ăn chơi” vào bậc nhất hành tinh này, để hưởng thụ.
 
Kiến trúc kiểu La Mã cổ đại - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Khi màn đêm buông xuống, cả thành phố Las Vegas như bừng sáng. Đèn điện chiếu sáng khắp mọi nơi, xe và người lũ lượt tủa ra trên các con phố chính. Các sòng bạc ăn thông với nhau như những hang động. Người ở bên trong, mà đêm cứ tưởng như ngày. Những mái vòm rộng lớn được chiếu sáng tinh vi, tạo cảm giác như mây trời trôi lơ lửng… xem kỹ thì biết là mây giả và bầu trời nhân tạo. Đường The Strip được xem là đại lộ "xương sống" có những khách sạn cao chọc trời ở hai bên. Vô số những tấm bảng điện tử chạy hình những vũ nữ. Ngay cả những chiếc xe buýt cũng có pa-nô những hình ảnh vũ nữ ăn mặc tươi mát chạy qua lại trên phố. Có rất nhiều show diễn tại ngay các sòng bạc lớn nhỏ trong thành phố Las Vegas. Dân đi Las Vegas chuyên nghiệp thường được các sòng bạc săn đón kỹ lưỡng. Hầu như giờ giấc, thời lượng của các sô biểu diễn, xiếc, xiếc thú, múa lửa, múa bụng, vũ sexy, nhạc nước, ảo thuật, ca nhạc, đấu võ, trích đoạn các chuyện tích Kinh Thánh… đều được thông báo tận tường.
Thời buổi kinh tế suy thoái, lại vào mùa nắng nóng nên việc kinh doanh thường sa sút. Chính vì vậy nên các sòng bài tha hồ khuyến mãi, tha hồ xem show diễn mà không cần phải mua vé trước. Nhờ nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nên dòng người cứ hướng về sa mạc, để đến sòng bạc. Ở trung tâm thành phố, phía trước khách sạn Caesars hàng chục người đứng dọc trên lề đường, tay cầm cả xấp hình ảnh đủ màu phát cho người qua lại. Một cách thành thạo, họ tay đưa, miệng nói... hết người này đến người kia. Một chị vừa cầm lấy cả xấp, nhìn thấy toàn những "kiều nữ sexy"…

Một phòng chờ ở một sòng bạc - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Tản bộ là cách tốt nhất để dạo chơi trên con đường The Strip. Nơi có những công trình của thế giới thu nhỏ từ Kim Tự Tháp của Ai Cập, đến tháp Eiffel của Pháp, cầu vàng San Francisco, tượng nữ thần tự do ở New York City… Người đi sau cứ bước từng bước theo người đi trước. Con đường với muôn ánh đèn rực rỡ. Thành phố Las Vegas nhìn từ xa không khác những tòa nhà đủ mọi hình dáng nạm ngọc lấp lánh dưới trời đêm. Một gia đình người Việt Nam đứng cạnh tôi trước khách sạn Bellagio cho biết: “Đi tới đây rất thích xem biểu diễn nhạc nước rất hấp dẫn và thoải mái”. Nơi đây, cứ mỗi nửa giờ thì nhạc nước nổi lên với đèn chiếu và âm nhạc hòa nhịp với những kiểu phun nước khác nhau.

Cầm thử gươm của lính La Mã - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Nhiều người đến Las Vegas chơi bài, nhưng số người thắng ít hơn người thua. Đây cũng là điều bình thường của trò chơi đỏ đen.

Nữ hoàng Ai Cập - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Một nơi dành riêng cho khách ăn uống giải lao - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Bầu trời giả giống y như thật - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Vũ điệu nhạc nước - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Nước múa theo nhạc - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Kim Tự Tháp Ai Cập tại Las Vegas - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Những khách sạn sòng bài - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Tượng nữ thần tự do - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông
Khanh Vy/Viễn Đông

Không có nhận xét nào: