Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Dân Canada đi nghỉ hè ở đâu?

Tâm An/Viễn Đông


Ngày đầu ở bãi biển Craigville - Trời rất nắng và nóng – ảnh: Tâm An/Viễn Đông

Tìm hiểu về Cape Cod, lên Wikipedia quý vị sẽ được biết “Cape Cod, một vùng vịnh biển dài gồm nhiều thành phố nhỏ với biểu tượng là những ngọn đèn hải đăng, luôn luôn nằm chơi vơi ở một góc bờ nhưng rất đẹp và đầy ấn tượng”. Một cuối tuần cuối tháng Bảy, David và ba mẹ lại rong ruỗi một cuộc hành trình dài đến thành phố biển Cape Cod, chuyến đi này đã phải mất gần một tuần lễ. Đoạn đường từ thành phố Montréal đến Cape Cod gần 700km, đã dự định khởi hành sớm mà mãi loay hoay đến 9 giờ sáng mới thật sự chuyển bánh. 

Xe mới chỉ vừa đi được 45 phút đến biên giới Mỹ là bị kẹt cứng hơn 2 tiếng đồng hồ, nhích từng chút từng chút, với 2 hàng xe dài hàng tít cây số. Không ngạc nhiên nhưng có nhiều phần ngán ngẫm vì chờ đợi quá lâu. Vào thời điểm nghỉ hè và là cuối tuần, người dân Canada đổ xô qua Mỹ vừa nghỉ hè và vừa để xài tiền hay sao đó. Mua sắm hàng hóa và ăn uống, vui chơi bình thường cũng đã rẻ hơn, thêm một phần lợi ích lúc này vì giá tiền Canada cao hơn tiền Mỹ. Trên đường đi đã dừng vài lần để nghỉ ngơi và ăn uống, nên mãi đến 7 giờ tối mới đến khách sạn lấy phòng, chỉ những khi David ngủ thì mới thật sự tăng tốc và chỉ mong đến nơi. 

Cape Cod, một dãy những thành phố du lịch biển, nằm về phía đông bắc nước Mỹ, thuộc tiểu bang Massachusetts. Thủ đô hành chánh Massachusetts là thành phố Boston, một thành phố lớn và cổ xưa. Boston có bến cảng và phi trường khá bận rộn nhất nhì Bắc Mỹ. Cộng đồng Việt Nam ở Boston cũng khá đông, khoảng trên dưới 70 ngàn người. David đã đi Boston nhiều lần nhưng Cape Cod lần này chỉ là lần đầu, vì quá xa.

Nếu có dịp quý vị thử đến đây một lần, vì mùa hè là mùa du lịch và Cape Cod là điểm đến lý tưởng cho những ai ở không quá xa. Biển Cape Cod dĩ nhiên không ấm và đẹp như biển Florida, Hawaii hay những vùng biển du lịch khác thuộc Nam Mỹ, như Bahamas, Mexico, Cuba, hay thuộc Địa Trung Hải, nhưng Cape Cod là một vùng đất biển với những thành phố làng quê thật đẹp, những ngôi nhà xinh xắn, yên bình, khí hậu ôn hòa ấm áp.

Cố Tổng thống John F. Kennedy thường nghỉ mát ở đây đến nỗi hiện nay có một nhà bảo tàng chuyên về những hình ảnh nghỉ hè của ông và gia đình, và Tổng Thống Barack Obama cũng đã nghỉ hè tại Cape Cod vài lần, gần nhất là hè 2010.

Cape Cod, quý vị có thể đi dạo phố hàng cây số ở con đường Main, đường chính trung tâm thành phố, với đầy dẫy những cửa hàng bán đồ lưu niệm, nhà hàng, tiệm ăn, khu vui chơi, hay có thể chạy xe dọc mãi theo bờ biển, vào những chiều hoàng hôn, hoặc hơn nữa tay trong tay đi dạo bờ biển hay ngồi duỗi chân trên bãi cát ngắm bình minh, cũng thật là lý tưởng.

Nào, xin mời quý độc giả cùng xem chuyến đi biển mùa hè của David và papa.

Ghé ra trạm xe lửa (Cape Cod Centre RailRoad) xem chơi trước để chuẩn bị 
vài ngày sau sẽ được đi chuyến xe lửa này – ảnh: Tâm An/Viễn Đông



Cửa tiệm – ảnh: Tâm An/Viễn Đông


Ra bến cảng chơi, tình cờ gặp một ông đang lóc cá – ảnh: Tâm An/Viễn Đông


Bảo tàng hình ảnh Tổng Thống J. F. Kennedy – ảnh: Tâm An/Viễn Đông


Duckmobile, vừa xe, vừa tàu có thể lội nước, đi 1 vòng thành phố 
và xuống nước 17 Mỹ kim/giờ – ảnh: Tâm An/Viễn Đông



Ngày thứ tư đi xe lửa, toa có ăn uống – ảnh: Tâm An/Viễn Đông


Một chiếc thuyền cổ xưa đang băng ngang – ảnh: Tâm An/Viễn Đông


Ngày thứ năm tại Nantasket Beach – ảnh: Tâm An/Viễn Đông


Phở Hòa trong khu khố Việt Nam trên đường Dorchester, Boston – ảnh: Tâm An/Viễn Đông


Vào phở Lê ăn cá nướng – ảnh: Tâm An/Viễn Đông


Khu phố Việt Nam – ảnh: Tâm An/Viễn Đông


  Nhiều người chiều xuống ra câu cá – ảnh: Tâm An/Viễn Đông


Xa xa là thành phố Boston – ảnh: Tâm An/Viễn Đông


Ra sân Golf – ảnh: Tâm An/Viễn Đông


Nơi đây có đài tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh trong 
chiến tranh Việt Nam – ảnh: Tâm An/Viễn Đông



Đài tưởng niệm – ảnh: Tâm An/Viễn Đông

Không có nhận xét nào: