Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Rượu vang “Malbec”: Hoàng tử lãng du của Argentina.



. 
Rượu vang “Malbec”: Hoàng tử lãng du của Argentina
Giống nho Malbec mang lại danh tiếng về rượu vang cao cấp cho Argentina

.

Argentina được công nhận là nhà sản xuất dòng rượu Malbec ngon nhất, và đặc biệt nho Malbec của vùng Mendoza được coi là số 1 trên thế giới.
Bạn đã tới đất nước Argentina bao giờ chưa? một đất nước xinh đẹp và mến khách. Cứ mỗi khi chiều về khi mặt trời khuất sau dãy núi Andes hùng vĩ quanh năm băng tuyết phủ. Ngồi bên quán nhỏ bạn mới cảm thấy sự thanh bình, vô tư và duyên dáng của người dân xứ Nam Mỹ này. Bạn đắm say trong tiếng nhạc của điệu nhảy tango ngắm nhìn những chàng trai cô gái đang đắm chìm trong những bước nhảy mê hồn. Nhấp một ly rượu vang Pascual Toso loại vang nổi tiếng của vùng Mendoza cùng với những miếng thịt bò nướng nóng hổi, bạn mới thấy hết cái thi vị của cuộc sống xứ này. Nhìn lên những sườn núi xa kia bạn thấy bạt ngàn những vườn nho với đủ chủng loại nho khác nhau, trong số đó nho Malbec vẫn là Hoàng tử của các loài nho Argentina.
Dòng nho mang lại danh tiếng về rượu vang cao cấp cho Argentina chính là Malbec
Có nguồn gốc từ Pháp nhưng giống nho Malbec lại tìm được vùng đất lý tưởng để phát triển tại Argentina, dưới chân dãy núi Andes hay trong hoang đảo của Rio Negro ở Patagolia. Thực tế tại Pháp, Malbec chỉ được dùng để thêm màu cho rượu đỏ. Malbec được gọi là “nho đen” do vỏ chuyển màu đỏ tía sáng lúc còn non sang toàn màu đen khi chin Malbec là dòng nho dẫn đầu trong các dòng nho đỏ tại Argentina, chiếm 26% diện tích canh tác. Malbec nhanh chóng thích nghi với vùng đất này, nơi có điều kiện lý tưởng cho cây nho phát triển và tạo ra được loại rượu vang khác biệt. Argentina được công nhận là nhà sản xuất dòng rượu Malbec ngon nhất, và đặc biệt nho Malbec của vùng Mendoza được coi là số 1 trên thế giới với nhiều huy chương vàng danh giá trong các cuộc thi rượu vang Malbec của vùng Mendoza có màu sẫm, đậm đà, phong phú, đó chính là đặc điểm khác biệt của  đất và khí hậu vùng Mendoza. Đặc trưng nổi bật của Malbec là màu tối sẫm, vùng núi càng cao khiến rượu có sự cân bằng hoàn hảo giữa màu, axit và chát ngọt vừa. Tùy theo thời điểm thu hoạch, Malbec gợi lên hương của cherry, dâu tây, mận, nhiều trường hợp như hoa quả qua chế biến như  mứt cam. Vị Malbec ấm ấp, mềm, ngọt, vị chát vừa.
Hãng rượu vang Pascual Toso
Vào giữa năm 1880, Pascual Toso đến Argentina từ quê nhà là Canale d'Alba, Piedmont, Italy, không thể tưởng tượng được rằng ông sẽ trở thành người sáng lập nhà máy rượu đầu tiên, mà hiện đang là lâu đời nhất và uy tín nhất ở Argentina.
Đến Argentina, định cư tại Mendoza. Như là định mệnh sẵn với lòng đam mê với rượu vang từ khi còn tấm bé ở quê nhà ở Piedmont, lập tức ông nhìn thấy tương lai đầy hứa hẹn của vùng Mendoza về sản xuất rượu vang và quyết định sử dụng kinh nghiệm của mình vào thực hiện dự án. Trong năm 1890, Pascual Toso thành lập nhà máy rượu vang đầu tiên của ông ở San Jose, Guaymallén.
Trong những năm đầu thế kỷ XX, ông đã quyết định mở rộng kinh doanh của mình và mua lại vườn nho trong Maipu. Trang trại của ông ở Barrancas, xây dựng một nhà máy rượu khác, "Las Barrancas" dành riêng cho việc sản xuất và trồng các loại nho tốt nhất.
Năm 2001, Ông đã thuê Paul Hobbs một nhà tư vấn cho dự án sản xuất các loại rượu vang chất lượng cao, giúp cho sản xuất và phát triển các loại rượu vang siêu cao cấp Năm 2007, Pascual Toso giành được danh hiệu là nhà sản xuất tốt nhất tại Argentina IWSC (London).
Được kiến tạo bởi vùng đất phong hóa từ thời đệ tứ và nằm trong vùng bức xạ nhiệt với nhiệt độ bình quân từ 13,5 đến 18độC, với lượng mưa trung bình hàng năm thấp từ 180- 450mm giúp cho cây nho Malbec sống khỏe, trái nho với vỏ khá dày cho tannin khá mạnh và đầy các hương vị của các khoáng chất thiên nhiên để làm ra những chai rượu vang tuyệt hảo mà ai đó đã từng thưởng thức sẽ không thể nào quên được.
Rượu vang “Malbec”: Hoàng tử lãng du của Argentina, Ẩm thực,
Rượu vang dưới 15 độ
Pascual Toso có những dòng rượu vang Malbec tuyệt vời, từ Pascual Toso Malbec với màu đỏ, điển hình, gợi nhớ đến trái mận và quả mộc qua với các ghi chú tinh tế của gỗ sồi. Tannin vuốt ve mềm mại và ngọt ngào, trong vòm miệng, lan tỏa như chạm vào ánh sáng thoảng hương khói phức hợp và vani. 
Rượu vang “Malbec”: Hoàng tử lãng du của Argentina, Ẩm thực,
Hoàng tử lãng du đã tới Việt Nam, nếu bạn có dịp ghé thăm Wine cellar của Công ty Malthop bạn sẽ cảm nhận được tất cả hương vị của Pascual Toso từ Mendoza, Argentina.

Không có nhận xét nào: