Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Okanomiyaki




.
Bánh xèo Nhật có tên gọi là Okanomiyaki. Loại bánh này xét về mặt nguyên liệu và cách chế biến đều khác với bánh xèo Việt Nam.
Bánh xèo Nhật là sự trộn lẫn của các nguyên liệu như bột, rau củ, hải sản... tùy vào sở thích của mọi người sau đó cho vào chảo, tạo hình và chiên áp chảo chín đều hai mặt, lấy ra đĩa, rưới xốt lên trên và ăn nóng. Loại bánh này không ăn kèm với rau mà chỉ chấm tương ớt, xốt tonkatsu, xốt mayonnaise.

Đối với bánh xèo Việt Nam, bạn phải hòa bột (dạng lỏng) để riêng và sơ chế các nguyên liệu đi kèm như tôm, thịt ba chỉ, giá, rau củ... làm nhân bánh. Làm nóng dầu, cho một lượng bột vừa đủ vào chảo, tráng đều mỏng đến khi bột chín, cho nhân vào, gấp bánh lại, lấy ra đĩa ăn kèm với các loại rau sống như cải xanh, xà lách, rau quế, dắp cá... Tùy vào cách ăn người ta có thể dùng rau để cuốn hay lấy bánh tráng cuốn. Nước chấm bánh xèo là nước mắm chua ngọt với củ cải trắng, cà rốt muối chua.
Nguyên liệu: cho 4 người
Hình thức chế biến:
Thể loại:
Địa phương:
Nguyên liệu chính
300g mực
300g tôm
400g bắp cải
200g ớt chuông
2 quả trứng gà
100g bột mì
1 thìa súp bột cá
10g cá ngừ bào khô
1 thìa cà phê hạt nêm
1 thìa súp dầu ăn
Xốt tonkatsu
Xốt mayonnaise, tương ớt ăn kèm

Cách làm:

1. Mực làm sạch, xắt sợi. Tôm bóc bỏ nõn vỏ, chẻ lưng lấy đường chỉ đen, xắt lát mỏng. Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi cơm điện, nấu sôi, cho mực, tôm vào chần qua, vớt ra trụng qua nước lạnh cho giòn, để ráo.

2. Bắp cải rửa sạch, bào sợi mỏng. Ớt chuông lạng bỏ hạt, rửa sạch, bào mỏng. Trứng gà tách bỏ vỏ. Đánh đều bột mì với một lượng nước vừa đủ tạo hỗn hợp sệt, cho tôm, mực, bắp cải, ớt chuông, bột cá, hạt nêm, trứng gà vào trộn đều.

3. Làm nóng dầu ăn, múc lượng hỗn hợp trên vừa đủ cho vào chảo, dàn đều thành hình tròn, chiên nhỏ lửa vàng đều hai mặt. Lấy bánh ra, rưới đều xốt tonkatsu, xốt mayonnaise lên trên, ăn nóng kèm với tương ớt.
Theo gia đình vào bếp

Không có nhận xét nào: