Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Mười điểm đến cho mùa thu - đông


Đón mùa du lịch thu - đông 2012, tạp chí du lịch National Geographic (Mỹ) lựa chọn 10 điểm đến thú vị như một gợi ý cho khách du lịch.

1. Albuquerque, New Mexico, Mỹ


Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Fiesta - Ảnh: National Geographic
Du khách đến Albuquerque, bang New Mexico, Mỹ từ ngày 6-14.10 sẽ có cơ hội theo dõi sự kiện Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Fiesta lần thứ 41. Mùa thu năm nay cũng là cơ hội cuối cùng tham gia các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày thành lập bang. Tháng 10 còn có triển lãm về khủng long.
Du khách cũng có thể thử làm công việc của một người nông dân Mỹ trong vườn rau và trên cánh đồng, vắt sữa bò và thu gom trứng gà tại cánh đồng hữu cơ Los Poblanos Historic Inn.

2. Arendtsville, Pennsylvania, Mỹ


Lễ hội thu hoạch táo quốc gia
Dịp cuối tuần đầu và giữa tháng 11.2012, các hạt Arendtsville và Biglerville tại bang Pennsylvania sẽ tổ chức lễ hội quốc gia hàng năm về thu hoạch táo. Tất cả những sản phẩm liên quan đến táo được trồng tại địa phương như rượu táo, bánh táo, nước sốt táo… được người dân chế biến mang đến lễ hội.
Ngoài ra còn có nhiều trò chơi và hoạt động khác như trưng bày các loại xe hơi cổ, biểu diễn khắc hình, và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ địa phương.

3. San Diego, California, Mỹ


Lướt sóng với diều tại bãi biển La Jolla, San Diego
Tháng 9 và 10 tại San Diego, California, thời tiết vẫn còn ấm áp trước khi mùa mưa về vào tháng 11 hàng năm. Du khách có thể bơi lặn và ngắm san hô và sinh vật biển tại La Jolla Cove, học lướt sóng diều tại vịnh Mission và khám phá bờ dốc thẳng đứng bằng sa thạch trước khi lướt sóng và nghịch cát tại bãi biển San Onofre.
Có thể thuê con thuyền lịch sử Highway 101 đi dọc bờ biển Thái Bình Dương từ La Jolla đến Oceanside. Trong suốt tháng 10-11.2012, vườn thú San Diego sẽ miễn phí cho trẻ từ 3-11 tuổi, du khách có thể đăng ký cắm trại qua đêm tại khu vực Safari.

4. Từ Cumberland, Maryland đến Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ


Cây cầu Ohiopyle
Hệ thống đường đường sắt Great Allegheny được thiết kế vượt qua các con sông và xuyên qua các cánh rừng tại miền tây bang Maryland và miền tây nam Pennsylvania dài gần 230 km. Khách du lịch có thể ngao du bằng các xe cơ giới khác, đạp xe đạp thậm chí là chạy bộ để tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp dọc theo hệ thống đường này. Du khách cũng dễ dàng đến thưởng ngoạn khung cảnh tại Washington, D.C.

5. Đảo Livingstone tại Zambia


Hồ bơi của quỷ tại thác Victoria, Zambia
Thác nước và hồ bơi này nằm trên đảo Livingstone, gần dòng sông Zambezi giáp ranh Zimbabwe. Mùa khô từ tháng 9 - 12 hàng năm, ngọn thác cao nhất thế giới này sẽ có mực nước thấp nhất, dòng chảy chậm nhất. Các bờ đá trở thành những mảng tường giữ nước bên trong và tạo một hồ bơi tự nhiên tuyệt vời, cao nhất trên trái đất này. Du khách bơi lội trong hồ mà không lo ngại bị nước cuốn trôi.
Quanh khu vực này, du khách có thể nghỉ ngơi tại những khách sạn kiểu hiện đại hoặc thời thuộc địa, ngắm hoàng hôn ngay cạnh bờ sông Zambezi hoặc lang thang trong rừng mưa nhiệt đới.

6. Miền đông bắc Ba Lan


Rừng mùa thu tại vùng hồ lớn Masuria
Vùng Masuria tại miền đông bắc Ba Lan có tới 2.000 chiếc hồ và những hòn đảo đầy cây cối nằm cách thủ đô Warsaw khoảng 270 km. Hệ thống các sông và kênh đào giúp hoạt động chèo thuyền từ hồ này sang hồ khác trở nên thú vị và hấp dẫn. Tháng 9-11 là thời điểm đẹp nhất, du khách có thể đi bộ hoặc dùng xe đạp thăm các cánh rừng, công viên và các cảnh đẹp tại đây.
Du khách có thể tham quan khu vực bảo tồn sinh quyển của Unesco, hồ Luknajo và nhìn ngắm loài thiên nga sinh sản. Hoặc có thể thăm các làng và thị trấn nhỏ quanh vùng, các nhà thờ kiến trúc baroque, lâu đài Teutonic, những boongke thời Thế chiến II.

7. Alba, Italy


Lễ hội quốc tế Nấm đất trắng tại Alba
Trong vùng Piedmont phía tây bắc nước Ý, những người săn nấm cục (nấm truffle) và những chú chó săn thường đi tìm kiếm kho tàng quý giá ẩn giấu dưới đất vào mùa thu. Đó là nấm trắng Alba. Được biết đến là một loại vàng trắng, có giá trị nhất, cay nồng nhất, nấm này đặt theo tên một thị trấn thời trung cổ nằm phía đông nam Turin.
Thị trấn Alba còn nổi tiếng với rượu, mứt và một loại chocolate kem hạt trái phỉ có tên nocciola. Lễ hội diễn ra vào những ngày cuối tuần từ đầu tháng 10 đến giữa tháng 11, bắt đầu với ngày đua lừa Donkey Palio truyền thống, kết hợp với các đoàn rước lớn có sự tham gia của hàng ngàn người trong trang phục thời trung cổ.

8. Đảo Hokkaido, Nhật


Ngắm thác nước và những tán lá mùa thu như bức tranh thủy mặc
Nằm về phía bắc và là hòn đảo lớn thứ hai của Nhật Bản, Hokkaido có cái hồn của một vùng biên giới kèm cảnh quan khá gồ ghề. Bên ngoài ranh giới của thủ phủ Sapporo, đảo Hokkaido phần lớn là thiên đường tự nhiên hoang sơ, nơi sinh sống của nhiều động vật hoang dã (có cả hươu sika và gấu nâu Hokkaido) với những dãy núi cao chót vót, những rừng nguyên sinh và các hồ miệng núi lửa. Nơi đây còn có Vườn quốc gia Shiretoko, Di sản tự nhiên thế giới.

9. Portsmouth, Anh


Kỷ niệm 200 năm ngày sinh của nhà văn Charles Dickens
Nằm về tây nam của London, Portsmouth là thành phố cảng nhộn nhịp trên đảo Portsea. Truyền thống về hải quân của thành phố này bắt đầu từ năm 897, khi vua Alfred đại đế dong thuyền đi tham gia chiến trận tại Đan Mạch. Nhưng ngày sinh thứ 200 của nhà văn Charles Dickens mới là điểm nhấn của mùa thu này.
Nhiều sự kiện sẽ diễn ra trong đó có cuộc triển lãm “Câu chuyện cổ tích về một thành phố” kéo dài đến ngày 4.11.2012, miêu tả cuộc sống của thành phố Portsmouth từ 1812-1870. Bảo tàng nơi sinh của Charles Dickens cũng mở cửa đến ngày 4.11.

10. Công viên quốc gia Fiordland, New Zealand


Thác nước ở vịnh Milford Sound
Thời tiết của mùa xuân bắt đầu xuất hiện đầu tháng chín tại Công viên quốc gia Fiordland, trên đảo nam New Zealand. Vịnh hẹp dễ tiếp cận nhất chính là Milford Sound được mô tả như là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Các thác nước, rừng mưa nhiệt đới, các dãy vách đá tuyệt đẹp là môi trường tuyệt vời cho cá heo, hải cẩu, sư tử biển và chim cánh cụt.
Thời gian thuận tiện là khoảng tháng 10-11. Khách có thể nghỉ ngơi và thuê những con thuyền có mái che sang trọng, thăm các vịnh từ Southern Alps đến Milford Sound.
Kim Dung(Ảnh: National Geographic)

Không có nhận xét nào: