Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Kỳ ảo những thành phố 'ẩn mình' dưới nước


1. Ghent
Nằm tại khu vực Flemish của Bỉ, Ghent là thủ phủ và là thành phố cảng lớn nhất của tỉnh East Flanders với 594.582 cư dân (2008), đồng thời cũng là thành phố đẹp nhất nước Bỉ. Kiến trúc của toàn thành phố là sự kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại, giữa kiến trúc thời Trung Cổ xa xưa với nét năng động, sầm uất của một đô thị mới. Vẻ đẹp ấy lại tăng gấp bội khi du khách khám phá bức tranh đầy màu sắc sinh động của Ghent in bóng dưới bờ kênh suốt dọc thành phố.
2. Los Angeles
Los Angeles của tiểu bang California là thành phố đông dân thứ hai của Mỹ với hơn 3,7 triệu người. Nổi tiếng thế giới với ngọn núi mang dòng chữ Hollywood, thành phố “Những thiên thần” (tiếng Tây Ban Nha) được mệnh danh là “Kinh đô giải trí thế giới”. Vậy nên, vẻ đẹp đầy sắc màu phản chiếu dưới bóng nước vùng vành đai Thái Bình Dương chỉ càng tôn lên nét hiện đại, phồn thịnh và rất Hollywood của “Những thiên thần” mà thôi.
3. Luxembourg
Nổi tiếng thế giới không chỉ bởi những quảng trường cùng những công trình quân sự được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, Luxembourg – thủ đô của Đại Công quốc Luxembourg, thành phố tọa lạc trên hợp lưu hai con sông Alzette và Petrusse còn biết đến là đô thị giàu có mang trên mình vẻ đẹp các khu nhà cổ, hiện đại đan xen in mình dưới nước trong vắt như thủy tinh. Hãy đến đây, và bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của một trong “những thành phố hạnh phúc nhất thế giới”.
4. Lisbon
Là thành phố hiếm gặp ở Tây Âu, nằm trên những quả đồi ở miền tây Bồ Đào Nha trên bờ sông Tagus, bao quanh bốn bề đều là biển dọc theo bờ Đại Tây Dương, Lisbon – thủ đô và là thành phố lớn nhất Bồ Đào Nha còn được gọi với cái tên “thành phố của nước”. Có người ví bóng thành phố phản chiếu dưới nước giống như chú “cá sấu hoa” nhiều màu sắc. Còn gì thú vị và tuyệt vời hơn khi đến đây và chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của các công trình kiểu truyền thống dưới bóng biển bờ Đại Tây Dương ở đô thị phồn hoa vào hàng bậc nhất Châu Âu này.
5. Kuala Lumpur
Kuala Lumpur, thủ đô và là thành phố lớn nhất của Malaysia với dân số lên đến 1,4 triệu người nằm trên bán đảo Malaysia, bang Selangor trên hợp lưu sông Gombak và Klang xinh đẹp, nổi tiếng là thành phố năng động, giàu có và đa sắc màu văn hóa. Đến đây, du khách không khỏi ngỡ ngàng khi ngắm nhìn vẻ đẹp đậm chất phương Đông của những tòa nhà in bóng dưới nước đầy nét lung linh, huyền ảo với một không gian vô cùng thoáng đãng phản chiếu yên tĩnh dưới mặt hồ.
6. Montreal
Được đặt theo tên một ngọn núi nhỏ Mont Royal nằm ngay giữa thành phố (tiếng Pháp cổ là Mont Real), Montreal là thành phố lớn nhất của tỉnh bang Quebec – quê hương của nữ danh ca Celine Dion, đồng thời cũng là thành phố đông dân thứ nhì của Canada, 1,6 triệu người tính đến năm 2006. Montreal nằm trên một hòn đảo lớn ở giữa sông Saint Laurent, bởi thế, du lịch đến đây bạn có thể thưởng thức cảnh sắc lãng mạn, hữu tình của thành phố phản chiếu dưới bóng mặt biển xanh trong.
7. Sacramento
Sacramento, nghĩa là “Thánh thể”, là thành phố trung tâm của quận Sacramento, thủ phủ bang California, Mỹ với số dân là 466.488 người. Du khách trong và ngoài nước biết đến Sacramento không chỉ bởi đây là trung tâm thương nghiệp trong cơn sốt tìm vàng ở California (1848 – 1855) mà còn là một đô thị phồn vinh nổi tiếng với công trình Cầu Tháp – Tower Bridge in bóng dưới nước, mang lại vẻ đẹp lung linh, huyền ảo khi ngắm nhìn về đêm.
8. Boston
Nhờ mặt hồ Mystic Lakes phía tây bắc tiểu bang Massachusetts phản chiếu, toàn thành phố thủ phủ Boston của bang hiện lên như một bức tranh mặc thủy hữu tình. Có thể nói, Boston là “thành phố đất tổ” của người Mỹ, nơi cuộc cách mạng Mỹ thành công, giành lại độc lập từ Âu châu. Mặc dù dân số Boston không lớn, chỉ hơn 6 nghìn người, Boston được xem là thành phố giàu có và có ảnh hưởng nhất nước Mỹ.


9. New York
Là thành phố đông dân nhất nước Mỹ, quê nhà của hơn 8 triệu người cùng nền văn hóa đa dạng, người dân đa phần là dân nhập cư, New York có một tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đối với thương mại, tài chính, văn hóa, thời trang và giải trí toàn cầu. Những tòa nhà hiện đại cao chọc trời soi mình dưới nước đã mang lại cho thành phố được mệnh danh là biểu tượng của nước Mỹ một vẻ đẹp độc đáo và vô cùng ấn tượng.
10. Seattle
Được mệnh danh là “Hòn ngọc lục bảo” của nước Mỹ, thành phố cảnh Seatlle nằm ở vùng Tây bắc Thái Bình Dương, với số dân tính đến năm 2010 là hơn 6 nghìn người, chính là biểu trưng của một thành phố tự nhiên hiếm có ở đất Mỹ công nghiệp ồn ào. Dưới bóng nước xanh như ngọc lục bảo, những tòa nhà chọc chời xen lẫn những khu rừng cây xanh mát, vẻ đẹp của “thành phố mưa” hiện lên đẹp và ngoạn mục hơn bao giờ hết.
11. Madrid
Nằm trên bán đảo Iberian của con sông Manzanares, đã từ lâu vẻ hào nhoáng xen lẫn nét cổ kính của Madrid – thành phố cao nhất Châu Âu, thủ đô của “xứ sở đấu bò tót” Tây Ban Nha luôn khiến cho du khách phải trầm trồ, khen ngợi. Dưới bóng nước dòng sông Manzanares thơ mộng, những cánh cổng của ngôi Đền Debod cổ xưa hiện lên hết sức uy linh và huyền ảo. Hội tụ đầy đủ tinh hoa của nhân loại, Madrid xứng đáng là thành phố quyến rũ nhất vùng bồn địa Địa Trung Hải.
12. Chicago
Rực rỡ trong ánh đèn đêm với những ngôi nhà cao vun vút, Chicago- thánh địa của những tòa nhà chọc trời- chính là quê hương của món pizza và là nơi lưu giữ nhiều bí quyết ẩm thực trên thế giới. Ngoài ra, Chicago còn được biết đến như “thành phố của gió” vì những cơn gió hun hút lạnh từ hồ Michigan thổi về.
13. Hồng Kông
Đặc khu hành chính Hồng Kông, thuộc Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa nổi tiếng là đô thị sầm uất, tấp nập hàng đầu thế giới, với dân số hơn 7 nghìn người được “ép” vào một khu vực chỉ rộng hơn 1.000 km2. Tuy thế, không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp hiện đại, sầm uất của “Thiên đường mua sắm” về đêm khi ánh sáng đèn hai bên đường dọc theo cảng Victoria chiếu xuống dòng sông tạo nên một cảnh sắc lung linh lạ thường, khó quên.
14. Manila
Với tổng dân số thành phố thủ đô hơn 1,6 triệu người (2007), Manila là một trong những thành phố đông dân nhất đảo quốc Phillipines, đồng thời cũng là thành phố có dân nội thị đông đúc nhất thế giới. Tọa lạc bên bờ đông vịnh Manila trên hòn đảo Luzon rộng lớn nhất Phillipines, du khách vẫn cảm nhận được một không gian thoáng đãng khi toàn thành phố in bóng dưới làn nước xanh trong nơi bến cảng hiện đại, sầm uất.
15. Perth
Đứng thứ 8 trong Danh sách những thành phố dễ sống nhất thế giới do tờ tuần báo The Economist của Anh bình chọn năm 2011, Perth – thủ đô bang Tây Úc, Australia, một trung tâm thương mại vùng duyên hải nằm giữa Ấn Độ Dương và dãy Darling, nổi tiếng là lãnh địa “đơn độc” nhất thế giới nhưng không kém phần thu hút và quyến rũ bởi cảnh sắc hài hòa giữa đô thị phồn hoa và thiên nhiên tươi mát in hình dưới bóng nước ven bờ sông Swan phẳng lặng.
16. Singapore
Singapore, quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á nằm tại phía nam của bán đảo Mã Lai, là một quốc đảo với 63 hòn đảo lớn nhỏ tạo thành có hình dáng của một viên kim cương tuyệt đẹp. “Quốc đảo sư tử” này nổi tiếng với dòng sông Singapore hiền hòa, nơi phản chiếu cuộc sống thường nhật của người dân cùng những góc phố, quán bar, nhà hàng tấp nập dọc hai ven bờ, để lại cho không ít du khách những ấn tượng khó phai.
17. Vancouver
Đứng đầu danh sách “Thành phố lý tưởng nhất trên thế giới để sinh sống” do The Economist bình chọn, Vancouver là thành phố bận rộn nhất Canada với dân số hơn 640 nghìn người. Đến đây, du khách hoàn toàn đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng đầy lãng mạn cùng những rặng cây xanh ngút ngàn in hình dưới bóng nước êm đêm, trong xanh dọc theo cảng biển Vancouver sầm uất.
LuffyẢnh: En



Không có nhận xét nào: