Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Bay cao cùng bảo tàng diều lộng gió 'khủng' nhất hành tinh


Chuẩn bị tinh thần ngất ngây với những con diều cực khủng thôi nào.

Hằng năm, cứ vào đầu tháng 7, ở huyện Minami, thuộc tỉnh Niigata, Nhật Bản, hàng trăm người, thậm chí lên tới cả nghìn người, lại đổ về tham dự cuộc đấu diều khổng lồ. Những con diều có kích thước siêu lớn cùng khoe sắc trên bầu trời, đa phần chúng đều được vẽ hình ảnh đặc trưng truyền thống của đất nước Mặt trời mọc.
Cũng tại Minami xuất hiện bảo tàng diều lớn nhất thế giới. Chúng mình đang chiêm ngưỡng con diều lục giác dài 2m, được đặt ngay cửa ra vào của bảo tàng. Văn hóa diều đặc sắc của Nhật Bản khiến bảo tàng diều trở thành địa điểm rất thu hút khách du lịch.
Diều để dự thi có kích thước lớn hơn nhiều, trung bình khoảng 7x5m cơ đấy. Gọng diều cũng được làm từ tre, trong khi tấm vải bạt được người Nhật gọi là giấy Washi, có nguồn gốc từ cây liễu tía.
Diều của mỗi đội dự thi được trang trí biểu tượng của đội đó. Có thể là hình ảnh của loài bướm, chim hay khuôn mặt của một số nhân vật anh hùng trong lịch sử.
Cuộc chiến diều diễn ra trên hai bờ sông Nakanoguchi. Từ hai bên bờ, diều của các đội bay lên không trung và lao xoắn vào nhau rồi cùng rơi xuống sông. Thành viên của mỗi đội cầm chắc dây diều của đội mình và kéo mạnh sao cho lấy được dây diều của đội bạn thì sẽ giành chiến thắng.
Dây diều được làm từ loại cây gai dầu trồng tại tỉnh Tochigi. Mỗi dây diều yêu cầu tối thiểu phải dài 150m. Vì vậy, giá trị dây diều của mỗi trận đấu diều ước tính lên tới 2 triệu yên (khoảng 550 triệu đồng).
Mỗi đội thi chuẩn bị 30 con diều để tham gia trận đấu kéo dài một tuần lễ, vậy các ấy có thể tưởng tượng chi phí mỗi đội phải bỏ ra sẽ lớn thế nào nhỉ?
Trong bảo tàng có rất nhiều loại diều khác nhau, đủ hình thù, kích thước.
Diều lâu đài nè.
Con diều là cả một nhóm nữ vũ công nhé.
Kiểu diều rồng siêu dài.
Ken

Không có nhận xét nào: