Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Những địa chỉ không thể bỏ qua của các tín đồ mua sắm


Du lịch Việt xin chào tất cả những ai yêu mến và quan tâm đến nước Pháp xinh đẹp, nơi nổi tiếng với thủ đô Paris vô cùng kiều diễm và tráng lệ. Nếu có dịp được một lần đến Pháp, bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội mua cho mình những món quà độc đáo, ý nghĩa để tặng người thân. Để giúp chuyến du lịch của bạn không trở nên uổng phí, Du lịch Việt sẽ giới thiệu đến bạn một vài điểm mua sắm hấp dẫn ở Pháp.
Đầu tiên chúng ta sẽ đến với Paris. Tại đây bạn không nên bỏ qua
  • Galleries Lafayette - 1 trong 10 trung tâm mua sắm sang trọng nhất thế giới
mua-sam-o-phap-Galleries-Lafayette-2012
(nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Nằm ở đại lộ Haussmann, trung tâm gồm 3 khu lớn. Cửa hàng thời trang nam giới nằm ở góc phố Mogador và đại lộ Haussmann gồm 4 tầng bán hàng, trong đó tầng hai là siêu thị thực phẩm và rượu. Phía đối diện qua góc phố Mogador là cửa hàng thời trang nữ gồm 7 tầng, bên trên tầng của hai cửa hàng này được nối với nhau bằng chiếc cầu trên phố Mogador, cũng là nơi bán kính thời trang. Và khu Lafayette Maison nằm đối diện với cửa hàng thời trang nam qua đại lộ Haussamann, là nơi bán các đồ nội thất sang trọng.
  • Richard Lenoir – nơi của những nghệ sỹ đường phố
mua-sam-o-phap-richard-lenoir-2012
(nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Chợ này là một trong những nơi thu hút nhiều du khách nhất tại Paris. Khu chợ với quy mô khá lớn, chỉ bán vào thứ 5 và thứ 7 hàng tuần. Ngoài hàng hóa, thực phẩm đa dang chủng loại, đến từ nhiều vùng trên đất Pháp và nhiều nước trên thế giới…du khách còn được thưởng thức âm nhạc biểu diễn bởi các nghệ sỹ đường phố đậm chất lãng tử, độc đáo.Marche Des Puces, St.
  • Ouen De Clignacourt – kho báu với hàng độc và đồ cổ
mua-sam-o-phap-h1
(nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Khu chợ rộng lớn nằm ở ngoại ô thành phố Paris. Chợ mở cửa vào sáng thứ 7 hàng tuần đến tối thứ 2 của tuần sau, từ 9h sáng đến 7h tối. Ở  đây đặc biệt bán đồ cổ và quần áo giá rẻ.  Để tìm kiếm được những món đồ thực sự có giá trị đòi hỏi người mua cũng phải có chút kinh nghiệm và kiên nhẫn để lựa chọn từ rất nhiều món hàng khác nhau. Nó thực sự là một kho báu cho những tín đồ say mê đồ cổ hoặc các con nghiện ghiền hàng độc.
Rời khỏi Paris, chúng ta hãy cùng tới Marseille, thành phố cảng này là một trong ba khu đô thị lớn nhất nước Pháp.
  • Centre Bourse – Thiên đường mua sắm
mua-sam-o-phap-centre_bourse-2012
(nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Đây là một trung tâm mua sắm lớn ở địa chỉ 17, square Belsunce, 13231 Marseille cedex 1, từ bến cảng ta chỉ mất khoảng 15 phút đi bộ. Trung tâm mở cửa từ 9h30 đến 19h30 hàng ngày, trừ chủ nhật.Trung tâm này có 3 tầng lầu và 1 tầng lửng, với khoảng 60 cửa hàng lớn nhỏ. Tại đây, ta có thể mua nhiều mặt hàng khác nhau từ băng đĩa cho đến những món đồ sang trọng. Ngoài ra còn có cả nhà hàng, các khu ăn uống và nhiều dịch vụ khác.
  • La maison du pastis - Điểm nhấn, nét độc đáo của Marseille.
mua-sam-o-phap-La_maison_du_pastis-2012
(nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Nhắc đến nước Pháp ta không thể không nhắc đến rượu . Cửa hàng nằm ở số 108 Quai du Port, 13002 Marseille, chuyên cung cấp các loại rượu pastis và absinthes. Đây sẽ là một địa chỉ hấp dẫn cho những ai có đam mê tìm hiểu về rượu, tại cửa hàng bạn sẽ được thử hơn 70 loại pastis khác nhau. Người ta nói rằng La Maison đã trở thành một điểm nhấn, nét độc đáo của Marseille. Đến với cửa hàng này, ta cũng có thể lựa chọn những chiếc bình pha lê, ly rượu làm qua cho bạn bè và người thân.
Lyon – Ngọt ngào hương vị chocolate
mua-sam-o-phap-LYON-2012
(nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Nổi tiếng với rất nhiều cửa hàng bán chocolate hảo hạng với Bernachon ở số 42 cours Franklin Roosevelt là nhà máy sản xuất chocolate hàng đầu thế giới hay Voisin là cửa hàng bán chocolate có “bề dày” hơn 100 năm. Đi dạo chợ thật sự là một thú vui. Bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về hàng hóa ở Lyon tại khu chợ bên sông Saone ( sáng từ thứ 3 đến chủ nhật). Chợ Les Halles de Lyon thì (mở cửa mỗi ngày), và chợ ở Quau Fulchiron (mở cửa vào sáng chủ nhật từ 8h đến 13h).
Bordeaux – Xứ sở của rượu vang
mua-sam-o-phap-bordeaux-2012
(nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Bordeaux có khu “tam giác vàng” là khu tập trung rất nhiều cửa hàng lớn nhỏ của thành phố này, bao gồm cả những cửa hàng rượu vang nổi tiếng như L’Intendant, Vinothèque de Bordeaux.  Ngoài ra du khách còn có thể mua đến khu quận Chartrons để mua vài món đồ cổ hay tham quan chợ sách, chợ ẩm thực dọc đường Quai des chartons.
Sau một vài lời khuyên nho nhỏ này bạn đã có thêm thông tin, hiểu biết hơn về đất nước Pháp. Cùng chung một tình yêu du lịch, Du lịch Việt rất sẵn lòng là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn trong những chuyến đi khám phá những vùng đất mới.
Little tree.

Không có nhận xét nào: