Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Du khách "mách" 5 nhà hàng ngoại ngon ở Seoul


Du lịch tới Thủ đô của xứ sở kim chi bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy có những nhà hàng mà thực khách không ngại ngần xếp hàng dài chờ đợi đến lượt.
Ở Seoul, không phải cứ nhà hàng nào quảng cáo rầm rộ trên mạng là có đồ ăn ngon. Đôi khi sự thật ngược lại hoàn toàn những gì được đăng tải trên vô vàn các trang web ẩm thực. Muốn tìm được đồ ăn ngon, rất đơn giản, bạn hãy tham khảo từ những người sành ăn nhất.
 
Dưới đây là 5 nhà hàng mới nổi ở Seoul, đều mới được mở trong vòng 1 năm trở lại đây nhưng được giới sành ăn rỉ tai nhau vì đồ ăn ngon và giá cả hợp lý.
 
1. Vatos Urban Tacos: Khi đồ ăn Mexico kết hợp với đồ ăn Hàn
 
Một khách du lịch nước ngoài đã chia sẻ trên trang web Cnngo về nhà hàng này trong một lần tới du lịch tại Hàn Quốc:
"Cứ lần nào đến Vatos là chúng tôi lại thấy vô cùng kinh ngạc bởi hàng dài những người đứng chờ lấy món.
Nếu là một người đi nhiều hoặc có hiểu biết về du lịch, bạn sẽ biết rằng ngoài Bắc Mỹ thì không có nơi nào bán đồ ăn Mexico đúng chất và ngon. Do đó, nhà hàng Vatos được coi là điều kỳ diệu trong thành phố, khi nó kết hợp đồ ăn của Hàn Quốc và ẩm thực Mexico một cách rất điệu nghệ, trong đó món Kimchi Carnitas Fries (một món kết hợp giữa kim chi và thịt heo chiên), được bán với giá 10.000 won (khoảng 200.000 VNĐ). Món này thậm chí được nhiều bà nội trợ học lỏm về làm".

Món Kimchi Carnitas Fries.


Món Galbi Short Rib Taco.
Một món ăn cũng rất nổi tiếng ở đây là Galbi Short Rib Taco, với xương sườn ướp nước tương Hàn Quốc, nấu cùng rất nhiều rau mùi và một lượng vừa phải rau diếp để không làm át đi mùi vị thơm ngon của thịt.

2. Nhà hàng Cá Vàng
Điểm nổi bật của nhà hàng này nằm ở các món ăn Trung Quốc, trong đó phải kể đến dim sum. Đây là món ăn đặc trưng của người Hoa với lớp bột mỏng bọc bên ngoài, bên trong là nhân được làm từ nhiều thành phần khác nhau, sau đó được mang chiên hoặc hấp chín. Món dim sum ở đây rất mềm và ngon chứ không cứng như ở những nhà hàng khác. 
 Ngoài món dim sum rất ngon, nhà hàng Cá Vàng còn gây ấn tượng với thực khách bởi nội thất tối màu kết hợp với ánh sáng phát ra từ những bóng đèn hình cầu, tạo nên một không gian vô cùng thú vị.

3. Pizzeria d'Buzza Quán Pizza cho người giàu
Nhà hàng pizza này luôn luôn được đặt kín chỗ. Cách duy nhất để có chỗ ngồi là bạn hãy chờ tới 10h30, lấy một tấm bảng và viết tên bạn vào danh sách trên đó rồi ngồi chờ tới 11h30 để bắt đầu bữa ăn. 
 Tên gọi của nhà hàng này cũng là một sự chơi chữ đa ngôn ngữ. Trong tiếng Hàn, “Buzza” được phát âm giống từ “người giàu”, cho nên Pizzeria d'Buzza tức là “Pizza dành cho người giàu”. 

Món Margherita Con Bufala.
 Dù là quán ăn ở Hàn nhưng pizza ở đây thì đúng chất của Italia. Lớp vỏ không quá giòn hoặc khô, nhân bánh được làm từ các nguyên liệu có nguồn gốc từ Italia và bánh được nướng trong lò nướng đất sét. 
Bạn cũng nên thử món Margherita Con Bufala - sử dụng pho mát trâu nhập khẩu từ Ý với giá 16.300 won (khoảng 330.000 VNĐ) hoặc Buzza’s Classic với 14.000 won (khoảng 280.000 VNĐ). Cả 2 món này đều thực sự rất tuyệt.

4. GoseumdochiNhà hàng Nhật trên đất Hàn
Nhà hàng Goseumdochi mới mở được 3 tháng. Nó được mọi người biết đến là nơi có ánh sáng dịu nhẹ và các món ăn được trang trí đơn giản chứ không cầu kỳ. Các món ăn chủ yếu bao gồm thịt heo Tonkatsu phủ sốt Worcestershire Nhật Bản có giá 9.500 won (khoảng 190.000 VNĐ) và bánh nướng hamburger tưới nước sốt demi - glace (còn gọi là sốt nâu làm từ nước hầm xương cô đặc) với giá 15.000 won (khoảng 300.000 VNĐ). 
Với những người Nhật xa quê, Goseumdochi giúp họ vơi đi nỗi nhớ nhà da diết. Còn với người dân Seoul và khách du lịch, Goseumdochi đem lại một bữa ăn không quá cầu kỳ nhưng rất ngon và đầy tinh tế. 
Thay vì cố gắng để kết hợp nhiều phong cách ẩm thực với nhau, Goseumdochi đi theo hướng “thử nghiệm và kiểm tra” để tìm ra những món ăn mà mọi người đều có thể cùng thưởng thức.

5. La Categorie
Cao cấp hơn những nhà hàng kể trên, La Categorie nằm trong một tòa nhà khá khó tìm. So với các nhà hàng khác của Pháp, La Categorie có giá cả hợp lý, đồ ăn độc đáo và chất lượng. 
Món ăn mà thực khách rất thích khi đến đây có tên Bisque Lobster (một phần trong bữa ăn 4 món với giá 45.000 won (khoảng 900.000 VNĐ). Món ăn này là sự kết hợp tuyệt vời của sả, tôm hùm, nhím biển tươi và trứng cá. 
 
Hãy tự mình khám phá một lần, chắc hẳn các bạn sẽ không thất vọng đâu!
Theo TTVN
  

Không có nhận xét nào: