Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam


Thực tớ không phải là fan hâm mộ tranh Van Gogh vì trình độ hiểu biết tranh nghệ thuật có hạn, nhưng đến Amsterdam là phải vào thăm bảo tàng Van Gogh chứ nhỉ? Van Gogh là niềm tự hào của Hà Lan mà.
Trong các bảo tàng tớ đã đi, bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam là một trong những bảo tàng gây ấn tượng mạnh mẽ nhất. Audio guide thì quá hay, không chê vào đâu được. Vốn không mê bảo tàng, thế mà khi vào đây tớ lang thang đến 5 tiếng đồng hồ, và khi bước chân ra thì cảm thấy thương và phục bác Van Gogh.
Tranh của Van Gogh
Van Gogh tự học vẽ tranh khi ông 27 tuổi, cái tuổi không phải già, nhưng cũng không còn trẻ. Đúng là không bao giờ muộn để bắt đầu một cái gì.Ông đã tự bắn súng kết thúc đời mình trong nghèo khổ, quẫn bách và không hề biết mình sẽ nổi tiếng thế nào.
Cũng giống như quá trình trưởng thành của con người bắt đầu từ đứa trẻ chập chững biết đi, rồi đi vững, và cuối cùng có thế chạy, và chạy nhanh, vào đây có thể thấy con đường chinh phục hội họa Van Gogh cũng bắt đầu từ những bức tranh khá mộc. Trong 10 năm cuối đời mình (Van Gogh mất năm 37 tuổi), ông vẽ không ngừng, và cho ra đời 2,000 tác phẩm.
Nguồn: Tuhang

Không có nhận xét nào: