Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

Thử cảm giác say xỉn ở Munich


Phải đến Munich, trung tâm của bia Đức, bạn mới thực sự biết thế nào là say xỉn.
Nhắc đến Munich, nhiều người hay nói vui rằng: “Đến Đức nhớ ghé Bavaria, đến Bavaria phải vào Munich và ở Munich thì tha hồ mà… xỉn!”. Nói như vậy là vì Munich là trung tâm của lễ hội bia Oktoberfest lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, chỉ khi đặt chân đến thành phố công nghiệp nổi tiếng này, được tận mắt chứng kiến người dân Munich uống bia như uống nước, bạn mới thật sự hiểu rõ thế nào là “say xỉn ở Munich”. 

Hofbrauhaus - Hãng bia nổi tiếng ở Munich

Nếu các quốc gia Pháp, Ý, Tây Ban Nha… được biết đến khắp năm châu với các nhãn hiệu rượu danh tiếng thì nước Đức cũng chẳng kém cạnh gì với truyền thống sản xuất và tiêu thụ bia hàng đầu thế giới.

Uống bia không chỉ là thú tiêu khiển, mà còn là một nét văn hóa đặc trưng không thể thiếu trong cuộc sống của người dân đất nước giàu có nhất nhì châu Âu này. Đến Munich, vào bất kỳ nhà hàng hay quán ăn nào cũng thấy những ly bia khổng lồ với dung tích gần cả lít đặt trên các bàn ăn.


Cũng chẳng cần phải đợi đến mùa lễ hội lớn như Oktoberfest, quanh năm những vườn bia trong thành phố vẫn luôn tấp nập và náo nhiệt. Nổi tiếng nhất phải kể đến Hofbrauhaus, một thương hiệu sản xuất bia tươi trứ danh đã trở thành địa điểm quen thuộc của nhiều đoàn du khách.


Thực đơn bia ở đây rất phong phú, tùy theo xuất xứ của từng vùng, nồng độ và loại mạch nha được dùng để ủ bia mà có những cái tên đặc trưng như Altbier, Hefe Weizen, Maibock… Công nghệ sản xuất bia tuân thủ quy luật khá nghiêm ngặt, chỉ cho phép bia có ba thành phần là mạch nha, hoa bia và nước để đảm bảo chất lượng và độ tinh khiết cho mỗi vại bia.

Thông thường, bia Đức được chia làm ba loại chính: light beer (loại có nồng độ nhẹ, thường có thêm hương chanh lemonade), weak beer (loại có nồng độ từ 4 đến 7%), và strong beer (loại có nồng độ mạnh từ 7,5% trở lên). Đặc biệt loại bia đen có tên Dunkel (hay dark lager) có vị đắng hơn và nồng độ cao hơn bia thường, là một đặc sản rất nổi tiếng của thành phố Munich.

Dù có không sành bia thì bạn cũng nên chọn cho mình 1 loại để uống cạn, để biết cho đủ mùi của Munich.

Đương nhiên, bên cạnh những ly bia không thể thiếu các món ăn địa phương rất được ưa chuộng như món giò heo chiên mỡ béo ngậy với kích cỡ một người ăn không hết, dọn chung với sốt chua ngọt và cải bắp muối Sauerkraut.

Trong tiếng nhạc oompah rộn ràng của xứ Bavaria, Bạn sẽ biết thế nào là cảm giác chếnh choáng vì hơi men.
Theo Yeudulich

Không có nhận xét nào: