Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

Độc đáo lễ hội tắm bùn Hàn Quốc


Rủ nhau tắm bùn, đấu vật trong bùn và tham gia những hoạt động lễ hội vui nhộn ở lễ hội Boryeong.
Tháng 7 về là lúc người dân Hàn Quốc và đông đảo du khách quốc tế hướng về thành phố Boryeong, cách thủ đô Seoul 200km để chờ đón lễ hội tắm bùn. 


Lễ hội được tổ chức lần đầu vào năm 1998 để quảng bá công dụng của bùn từ các bãi tắm ở Boryeong. Ngay lập tức, lễ hội đã thành công rực rỡ và trở thành một trong những điểm sáng thường niên hút khách du lịch nhất đất nước Hàn Quốc, đỉnh điểm thu hút hơn 2 triệu người vào năm 2007. 



Đến với lễ hội tắm bùn, du khách được đắm mình trong những bãi bùn giàu dưỡng chất, rất có lợi cho da và tóc. Hơn thế nữa, họ còn được tham gia vào những hoạt động lễ hội vui nhộn như đấu vật trong bùn, lặn bùn, mát xa bằng bùn. Vào buổi tối, du khách sẽ được mời tham dự các buổi hòa nhạc, bắn pháo hoa và tất nhiên là thêm một màn tắm bùn thỏa thích gần bờ biển. 


Lễ hội Boryeong năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 14/7 đến 24/7 tại bờ biển Daecheon. Tuy nhiên, nếu bạn là một người quá sạch sẽ thì không nên “bén mảng” tới đây!






Hiền Trang (TH

Không ngại dơ với lễ hội bùn ở Hàn Quốc
TTO - Những du khách và người dân xứ sở kim chi đã “không ngại dơ” để đắm mình vào lễ hội bùn được cho là lớn nhất thế giới diễn ra tháng 7 hằng năm tại thành phố Boryeong, tỉnh Chungcheong Nam, Hàn Quốc.
Du khách hào hứng tắm bùn ở Boryeong, Hàn Quốc - Ảnh: CNN
Kéo dài từ 19-7 đến 28-7, lễ hội bùn Boryeong lần thứ 16 năm 2013 hứa hẹn thu hút khoảng 300.000 khách nước ngoài tham gia, tăng 22.000 người so với năm 2012.
Giới truyền thông Hàn Quốc cho hay các tuyến xe lửa tới thành phố Boryeong luôn “chật cứng” khách nước ngoài trong những ngày vừa qua.
Theo ban tổ chức lễ hội, ban đầu lễ hội bùn Boryeong được tổ chức chỉ để quảng bá bùn ở Boryeong - loại bùn có nhiều khoáng chất giúp chăm sóc làn da, sau đó lễ hội được mở rộng với các hoạt động đi kèm như ném bùn và chạy đua trên bùn, tạo nên “cơn sốt” tắm bùn như hiện nay.
Song song với lễ hội bùn Boryeong, các hoạt động giải trí như liên hoan nhạc rock hay hòa nhạc K-pop cũng được tổ chức tạo thêm phần hào hứng và sôi động.
Ngoài ra, các dịch vụ ăn uống cũng “nở rộ” giúp du khách có nhiều lựa chọn và thưởng thức như món cá sống Hwaleo hoe - món ăn truyền thống Hàn Quốc, bánh pizza - hamburger, món sò nướng và “giải khát” bia với thương hiệu Hite Jinro nổi tiếng xứ Hàn.
Năm 2012 có khoảng 3 triệu khách trong và ngoài nước tham gia lễ hội bùn Boryeong - Ảnh: CNN
Họ “không ngại dơ” đến với lễ hội bùn Boryeong - Ảnh: CNN
Mục đích là để có làn da đẹp sau khi thỏa thích tắm bùn giàu khoáng chất - Ảnh: CNN
Một du khách dường như “nghẹt thở” với bùn - Ảnh: CNN
Du khách tạo dáng với cơ thể dính đầy bùn - Ảnh: CNN
THIÊN NHIÊN (Theo CNN)

Cơn sốt lễ hội tắm bùn lớn nhất thế giới tại Hàn Quốc


Hàng triệu khách du lịch đã đổ xô về thành phố Boryeyong (Hàn Quốc) để tham gia lễ hội tắm bùn lớn nhất thế giới. Đây được xem là lễ hội độc đáo, nổi tiếng nhất của xứ sở Kim Chi.

Không có nhận xét nào: