Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Ngẩn ngơ top 10 thị trấn đẹp nhất thế giới


Nằm trên đỉnh đồi hay trong lòng sa mạc, đó là những thị trấn nhỏ đẹp tựa như trong tranh.
1. Gordes, Pháp

Ngôi làng tuyệt đẹp nằm trên sườn đồi ở Provence, vùng đông quê đẹp nhất nước Pháp. Từng trải qua rất nhiều thăng trầm chiến tranh, ngày nay thị trấn Gordes đã trở về với vẻ thanh bình vốn có, với quảng trường trung tâm xinh xắn, những con hẻm lát gạch và những cánh đồng từng là nguồn cảm hứng cho các danh họa Chagall và Vasarely.

Đến với Gordes, bạn cũng có thể mua sắm ở chợ trời mở thường xuyên bên quảng trường, hít hà hương lavender trên những cánh đồng hoa tím ngắt.



2. Miyajima, Nhật Bản

Miyajima trong tiếng Nhật có nghĩa là “hòn đảo thần thánh”. Ngôi làng được bao bọc bởi biển và quyến rũ bởi những con đường dọc bờ biển, nơi thi thoảng bạn có thể thấy cả những chú hươu sao. 

Ở đây còn có ngôi đền thiêng tuyệt đẹp giữa hồ, nằm trên đỉnh núi Misen – một địa danh không thể không ghé qua. 



3. Essaouira, Maroc

Thị trấn Essaouira nằm ở trung tâm của sa mạc, giữa những đụn cát lớn. Điều đáng ngạc nhiên là không khí ở đây khá mát mẻ, trong lành. 

Ngôi làng nhỏ mát mắt bởi những màu sắc xanh nhạt, trắng điểm xuyết cho lối kiến trúc cổ xưa. Chợ trời Medina được tổ chức tại đây được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Đến chợ trời Medina, du khách có thể tìm thấy mọi thứ “trên trời dưới bể” như đồ dệt may, các sản phẩm thủ công, trang sức…



4. Savannah, Georgia, Mỹ

Viên ngọc Nam Mỹ có tới hơn 1.000 tòa nhà cổ tuyệt đẹp. Có thời, Savannah gần như bị lãng quên cho tới khi nhà nước Hoa Kỳ quyết định thông qua một kế hoạch đầu tư, biến nơi đây thành một điểm đến đáng mơ ước. 



5. Lucca, Italy

Thị trấn với những bức tường thời Trung Cổ này là điểm đến đáng yêu nhất ở tỉnh Tuscany. Một quảng trường độc nhất vô nhị hình bán nguyệt từ thế kỷ 12, những nhà thờ cổ theo lối kiến trúc xưa với những cây cột trang trí và cổng vòm khiến du khách ngây ngất. 

Điều tuyệt vời nhất ở Lucca là dù nằm trong một vùng du lịch sôi động nhất đất nước Ý xinh đẹp, Lucca vẫn yên bình và tĩnh lặng. 



6. Safed, Israel

Đứng giữa trung tâm của thị trấn Safed, bạn sẽ cảm nhận được sự huyền bí của trung tâm tôn giáo này. 

Những giáo đường Do thái nhỏ nhưng chứa đầy di tích, những con hẻm lát đá, cổng vòm sơn xanh là những cảnh quan mà bạn có thể nhìn thấy khi đứng từ trên đồi trông xuống. 


7. Plockton, Scotland

Ở thị trấn nhỏ này, những cây cọ thường chỉ xuất hiện ở các bãi biển nhiệt đới nay lại xòe bóng mát trên vùng cao nguyên. 

Đến với Plockton, thú vui của du khách là ngắm những khu vườn nằm sâu trong những ngôi nhà nhỏ trên phố chính, tất cả đều hướng ra phía biển và khi xuân qua, hè tới, những bông hoa đầy màu sắc nở rộ. 



8. Taxco, Mexico

Thị trấn này từng là một mỏ bạc lớn của Mexico. Ngày nay, nó vẫn là một kho báu quý giá của đất nước này. Thị trấn nông thôn quyến rũ du khách bởi những quảng trường mê hồn, những ngôi nhà và con phố lát gạch. 

Du khách thường đến Taxco để ngoạn cảnh, mua sắm và đặc biệt là tìm kiếm những món đồ bạc tinh xảo. 


9. Châu Trang, Trung Quốc

Nếu Thượng Hải được mệnh danh là Paris của phương Đông thì Châu Trang, Tô Châu được tôn vinh là Venice của Trung Quốc. 

Điểm nhấn chính của thị trấn là cây cầu đôi Châu trang nơi những người lái đò đứng chờ khách và những ngôi nhà kiến trúc cổ xưa dọc theo bờ kênh. 



10. Mendocino, California, Mỹ

Thị trấn nhỏ nằm bên những vách đá lớn, thường bị bao phủ bởi sương mù. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình hiếm có và món rượu từ sông Nga hảo hạng. 



Hiền Trang (theo C) 

Không có nhận xét nào: