Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

Khám phá địa danh tuyệt đẹp ngoài Angkor Wat


Ngoài Angkor Wat, đất nước Campuchia còn có vô vàn thắng cảnh khiến du khách phải tán dương.
Chùa Phnom Chissor 

Để lên đỉnh Phnom Chisor, du khách phải trèo tới 412 bậc. Nằm trên một ngọn đồi không xa thủ đô Phnom Penh, du khách có thể chiêm ngưỡng ngôi chùa Hindu có tuổi đời lâu hơn Angkor Wat đến 100 tuổi. 



Những thày tu sống ở nơi đây đặc biệt thân thiện và sẵn sàng giới thiệu cho bạn những thông tin về ngôi chùa ngàn tuổi này. Từ trên đỉnh Phnom Chissor, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm những cánh đồng lúa xanh bạt ngàn của đất nước Campuchia. 


Quần thể Sambor Prei Kuk

Quần thể đền chùa Sambor Prei Kuk nằm ở giữa thủ đô Phnom Penh và Siem Reap. Điểm nhấn của nơi đây là bức tượng lớn với khuôn mặt cười hiền từ và bí ẩn chẳng khác gì những bức tượng Bayon trên đền Angkor Wat. 


Sambor Prei Kuk là một công trình của vương quốc Chenla cổ xưa và có tới 1.400 năm tuổi với một quần thể 140 đền chùa và tượng đài: những bức tường cổ xưa, tượng thần Shiva, tượng điêu khắc sư tử và những tòa tháp bát giác là những gì bạn được chiêm ngưỡng khi tới Sambor Prei Kuk.



Koh Ker

Trước năm 2004, rất khó để đến được Koh Ker. Nhưng từ sau khi chính phủ mở con đường nối Koh Ker với thành phố Siem Reap, du khách đã bắt đầu kéo tới khu đền này. 


Koh Ker được xây dựng từ thế kỷ thứ 10. Đây chính là cung điện chính của người dân Angkor cổ đại ở Campuchia trước khi họ chuyển toàn bộ hoàng cung về Angkor Wat. 

Có tới 50 đền thờ trong quần thể Koh Ker, rất nhiều trong số đó vẫn ẩn mình giữa rừng già. Hai đền thờ ấn tượng nhất là đền thờ Đỏ, được đặt tên theo màu đá xây tường, nơi đặt chiếc ngai vàng cũ của vua Jayavarman đệ tứ và ngôi đền cao 65 mét Kohmpang, một hình ảnh mô phỏng ngọn núi Meru trong vùng. 



Phreah Vihear

Ngôi đền cổ 900 tuổi Preah Vihear nằm trên vách núi Dangkrek, giữa biên giới Thái, Campuchia và được cả hai quốc gia… nhận là của mình. 

Sau khi UNESCO công nhận Preah Vihear là Di sản thế giới, khách du lịch bắt đầu kéo đến đây và năm 2011, một cánh của đền thờ chính đã bị phá hủy bởi pháo hoa và các tour du lịch đến Preah Vihear bị đình chỉ. Tuy nhiên, năm nay, Preah Vihear đã một lần nữa mở cửa đón khách du lịch.


Được xây dựng giữa thế kỷ thứ 9 và thế kỷ 12, bức tường bao, sân vườn bên trong ngôi đền dường như vẫn lưu giữ một nét cổ kính, và phía bên trong đền, thời gian dường như ngưng đọng. Điểm cao nhất của Preah Vihear là vách núi hình tổ đại bàng, nơi du khách có thể ngắm nhìn Campuchia trải dài bất tận. 


Hiền Trang (Theo C

Không có nhận xét nào: