Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Đến Helsinki – niềm tự hào Bắc Âu


Có tới nửa diện tích thành phố là nước biển trong xanh và những bờ vịnh đẹp mê hồn.
Cảng chính cũng được coi là trái tim của thành phố. Đứng bên bờ biển, trên bến cảng và ngắm nhìn những chiếc phà qua lại trên bến cảng là một thú vui yêu thích của nhiều khách du lịch. 




Mặc dù không phải là một thành phố theo phong cách cổ điển nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy ở đây một vài công trình cổ đáng chú ý rải rác trong thành phố. Phong cách kiến trúc của các tòa nhà là phong cách Art Nouveau. 




Những cửa hàng ăn truyền thống và các bảo tàng nghệ thuật Phần Lan đều được bảo tồn ở trạng thái tốt nhất và luôn mở rộng cửa đón chào khách du lịch.

Bảo tàng quốc gia là nơi lưu giữ những bức họa và điêu khắc tuyệt tác của Phần Lan. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội ngắm nhìn những bộ sưu tập tranh của các họa sĩ nước ngoài như Van Gogh. Những ai muốn tìm tới không gian yên tĩnh có thể thả hồn ở các phòng đọc sách và phòng trà phía trong. 


Thời điểm tuyệt vời nhất trong năm để ghé thăm Helsinki là những tháng xuân, hè khi tất cả các không gian đều xanh mướt và bạn có thể cảm nhận hơi ấm mặt trời lan tỏa khắp nơi. 


Chỉ cách thành phố có nửa ngày đi phà và bạn sẽ tới với đảo Suomelinna. Ở đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những pháo đài cổ xưa, được xây dựng để chống lại các cuộc tấn công của người Nga một thời. Pháo đài có kiến trúc đặc trưng cho thành phố Helsinki. Ngày nay, pháo đài cổ ở Suomelinna đã được công nhận là Di sản thế giới. 





Nhà thờ lớn Uspenski là một thánh đường vô cùng bắt mắt bởi nó được xây bằng đá đỏ. Nhà thờ được xây dựng vào năm 1868 và theo phong cách Byzantine Slavonic. Nội thất xa hoa và những bức tranh kiệt tác là những điều khiến nhà thờ Uspenski thêm hấp dẫn với du khách. 


Công viên Sibelius là nơi bạn có thể ngắm nhìn những bức tượng sắt tuyệt đẹp, tôn vinh Jean Sibeluis, nhạc sĩ tài ba của Phần Lan. Cấu trúc của các bức tượng hiện đại, phá cách nhưng vẫn hài hòa với không gian thiên nhiên xung quanh, tạo thành một bản hòa ca đầy cảm xúc. 





Nguyễn Hiền Trang (Theo T)

Không có nhận xét nào: