Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Chinh phục 'nóc nhà' Châu Mỹ - đỉnh Aconcagua


Đỉnh Aconcagua quanh năm tuyết phủ là đỉnh núi cao nhất Châu Mỹ.
Aconcagua là một ngọn núi trong dãy Andes. 

Aconcagua là một ngọn núi trong dãy Andes. Núi này nằm trong khu vực tỉnh Mendoza thuộc đất nước Argentina và có độ cao 6.962 m. Đây là ngọn núi cao nhất châu Mỹ và cao nhất bên ngoài châu Á. Ngọn núi này nằm cách tỉnh San Juan 5 km và cách biên giới với Chile 15 km. 

Núi Aconcagua cao gần 6.962 m (22.830 feet). Núi Aconcagua là ngọn núi cao nhất ở Nam Mỹ, thuộc biên giới giữa Argentina và Chile. Phía nam của núi rất dốc, trong khi sườn phía bắc thoai thoải hơn. Núi Aconcagua cũng là đỉnh cao nhất tại Tây bán cầu và là một thách thức cho những ai đem mê môn thể thao leo núi trên thế giới đổ về.

Núi Aconcagua cao gần 6.962 m (22.830 feet), là ngọn núi cao nhất ở Nam Mỹ,

Hầu hết những người đam mê leo núi đều muốn chinh phục đỉnh Aconcagua. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, chiều cao cực độ và thời tiết dễ bay hơi thực sự làm cho việc leo lên đỉnh Aconcagua là một thách thức. Thậm chí, việc thích nghi không khí loãng ở một độ cao như vậy cũng là một vấn đề lớn với mỗi người leo núi. 


Núi Aconcagua có khả năng bị mất ngôi vị là ngọn núi cao nhất ở Nam Mỹ bởi một đỉnh núi cao khác trong dãy núi Andes – đỉnh Ojos del Salado ở miền bắc Chile. Chiều cao thật sự của ngọn núi này đang là một tranh cãi. Vào năm 1950, đỉnh này được ghi nhận tại 6.853 mét, tuy nhiên mới đây, độ cao của nó được đo lại là 7.083 mét. Nếu được chứng minh, đỉnh Ojos del Salado có thể sẽ cao hơn núi Aconcagua.

Một số hình ảnh về ngọn núi Aconcagua:


Hầu hết những người đam mê leo núi đều muốn chinh phục đỉnh Aconcagua. 

Chiều cao cực độ và khí hậu khắc nghiệt thực sự làm cho việc leo lên đỉnh Aconcagua là một thách thức.

Theo Yeudulich


Không có nhận xét nào: