Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Chiêm ngưỡng nguồn cảm hứng bất tận Roraima


Khung cảnh thần tiên, hệ động thực vật phong phú. Roraima là điểm đến quyến rũ khó cưỡng.
Núi Roraima là ngọn núi cao nhất trong cao nguyên Pakaraima, Nam Mỹ. Nó nằm trên biên giới 3 nước Venezuela, Brazil và Guyana.

Núi Roraima là dãy núi luôn ngập trong mây, khung cảnh tựa như trong truyện cổ tích với một hệ động, thực vật phong phú và rất nhiều giống, loài độc nhất vô nhị chỉ có ở nơi đây. Toàn bộ bề mặt của núi là đá sa huỳnh. Do luôn nằm lẫn trong mây nên Roraima quanh năm mưa ẩm. 


Kể từ khi được khai phá bởi những nhà thám hiểm Châu Âu, dãy núi đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong tiềm thức của không chỉ người dân địa phương mà của cả Châu Âu. Đây cũng là trung tâm của rất nhiều huyền thoại và truyền thuyết. 


Thổ dân Pemon và Kapon tin rằng dãy Roraima là một cái cây mù sương nơi trồng tất cả các loại rau và hoa quả trên thế giới. Người Makunaima lại cho rằng Roraima được ban xuống để ngăn lũ lụt. 


Với vẻ đẹp hùng vĩ, phi thường, Roraima là nguồn cảm hứng bất tận cho phim ảnh. Rất nhiều chương trình truyền hình đã được quay ở đây. Đặc biệt, vào năm 2009, Roraima đã trở thành nguồn cảm hứng cho bộ phim cảm động của Pixar: "Up". Chính những nhà sản xuất phim đã leo lên Roraima để lấy ý tưởng cho việc làm phim. 



Ngày nay, du khách có thể đi theo những tour leo núi, đi xe đạp hay ô tô lên đỉnh núi, để chiêm ngưỡng thảm động thực vật có một không hai ở chốn tiên cảnh này. Bạn cũng có thể ngắm toàn cảnh Roraima và công viên quốc gia Canaima từ một chiếc trực thăng.









Hiền Trang (TH

Không có nhận xét nào: