Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Yên bình thành phố biển Brest trên đất Pháp


Thành phố biển Brest được coi là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng của Pháp. Ở đây, từ thiên nhiên tới con người đều thân thiện, hiền hòa rất đáng mến.
Brest có cả cảng biển, nhưng có cả khu phố trên núi. Nơi đây có lễ hội biển rất nổi tiếng hàng năm. Khách du lịch Việt Nam có một lần đến với nơi này sẽ có cảm giác thân thuộc như bắt gặp một Hải Phòng, lại vừa như bắt gặp một Đà Lạt trên đất Pháp. Phố xá trên lưng chừng núi có đường cả đường cao tốc.
 

Cảng Brest.

 

Thành phố trên lưng chừng núi.
 
Đêm Brest mờ sáng, không tối sẫm như ở Việt Nam. Đến 11 giờ đêm nhưng ánh sáng còn chưa tắt hẳn. 9 giờ tối, bạn có thể mang bóng chuyền ra thi đấu “vô tư”.
 
Brest là một thành phố nhỏ ở cực Tây Bắc của nước Pháp có địa hình đồi núi quanh co tựa như Đà Lạt. Nhà cửa tại đây được xây dựng theo địa hình ấy, tức là cũng có khá nhiều ngôi nhà được xây ở lưng chừng đồi.
 

Địa hình quanh co, thảm thực vật tuyệt đẹp.
 
Nét đặc trưng của vùng khí hậu ôn đới đã tạo cho Brest phong cảnh thiên nhiên cây cỏ đẹp hiếm thấy. Hầu như quanh ngôi nhà nào cũng có những vườn cây rực rỡ và thảm cỏ xanh mướt. Con người ở đấy sống hòa đồng với thiên nhiên, hoa lá nên ai cũng vui vẻ đối với những người lạ mới đặt chân đến đây.
 
Đến Brest, thỉnh thoảng chúng tôi gặp một người nông dân nào đó đang lúi húi cắt tỉa những khóm hoa, thảm cỏ quanh nhà mình. Gặp chúng tôi, họ ào ra chào hỏi thân thiện, biết chúng tôi là người Việt Nam lần đầu tiên đến đây họ lại càng tỏ ra thích thú. Thậm chí, khi đang dọn sân, một nông dân còn tuyên bố: nếu muốn đi đâu, cứ qua nhà gọi, ông sẵn sàng bỏ công việc để lấy xe của nhà vận chuyển miễn phí suốt trong quá trình người Việt Nam ở Brest.
 
 
 
Tuy Brest là vùng du lịch nhưng hầu như người dân ở đây chủ yếu giao tiếp bằng tiếng Pháp, theo ông Francois, một người nhiệt tình giúp đỡ cho chúng tôi thì: sở dĩ người Brest ít nói tiếng nào khác ngoài ngôn ngữ mẹ đẻ của mình vì đây là vùng du lịch. Mỗi khách du lịch đến đây họ sẽ cảm nhận và mang theo một phần văn hóa ở đây. Ngôn ngữ cũng là một phần văn hóa.
 
Đến cảng Brest, nơi có nhiều thuyền của Việt Nam cập cảng, chúng tôi thấy biểu tượng của Brest: cây cầu nối 2 ngọn đồi giữa cảng Brest. Đây là khu vực khách du lịch dẽ chú ý nhất khi đến cảng.
 

Cây cầu nối hai ngọn đồi giữa cảng Brest .


Nơi đây, khá nhiều thuyền Việt Nam cập cảng.
 
Brest là một khu du lịch khá đặc biệt. Mọi thứ êm đềm, thân thiện và rất phù hợp nếu bạn muốn tận hưởng những phút giây thanh thản trong cuộc sống

Không có nhận xét nào: