Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

Du lịch đảo Jeju: 10 địa điểm khó cưỡng


Hòn đảo xinh đẹp và đặc biệt của xứ sở Kim Chi hút hồn du khách khắp Thế giới bởi vô vàn điều thú vị. Sau đây là 10 lý do để bạn có thể xách vali khám phá hòn đảo này ngay lập tức.
Jeju là một hòn đảo rất nổi tiếng ở Hàn Quốc. Với các ngọn núi lửa, công viên quốc gia nhiệt đới, bờ biển hoang dã với các thác nước tuyệt với, đảo Jeju đã được bình chọn là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của Thế giới. Đảo Jeju thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan và hưởng tuần trăng mật.
Nếu có một kỳ nghỉ ở đây, chắc chắn bạn sẽ rất thích hòn đảo này. Có những lý do mà du khách không thể nào từ chối được khi có cơ hội đến với Jeju.
1. Ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc
Hallasan là ngọn núi cao nhất Hàn Quốc và là ngọn núi lửa không hoạt động, cao 1.950m so với mực nước biển. Tuy nhiên bạn có thể đi bộ lên và xuống trong một ngày nếu bạn bắt đầu sớm. Cần phải tránh những đám mây mưa của mùa hè. Thật tuyệt vời nếu bạn có thể được ngắm hoa đỗ quyên trên đỉnh núi vào mùa xuân, lá vàng của mùa thu và tuyết mùa đông.
 
Hallasan là một khu dự trữ sinh quyển của UNESCO với miệng núi lửa, hồ nước, các ngọn núi cao, chim gõ kiến, sóc chuột, bướm, bọ cánh cứng...

2. Hệ thống Geomunoreum Lava Tube
Lava tube là hệ thống hàng loạt các ống dung nham được hình thành từ 100.000 đến 300.000 năm trước và là một di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận. Ống lớn nhất trong hệ thống Geomunoreum là Manjanggul. Hang Manjang dài hơn 8km và bạn có thể đi bộ tới một cây số theo hành lang kỳ lạ của nó.
Do được hình thành bởi dung nham làm mát, các hang động rất tối, lạnh, hẹp và trơn trượt bởi nước. Khi đi bạn nên cẩn thận và nên chú ý tới những con dơi trong góc tối tăm của hang.

3. Ông đá
Với một chút châm biếm, Jeju có thể tự hào với danh hiệu "tam đa" nghĩa là có 3 thứ nhiều, đó là gió, đá và phụ nữ. Đá ở đây được hình thành từ làn sóng của dung nham và 90% bề mặt của nó được phủ lớp bazan.
Những bức tường đá khô bảo vệ những cánh đồng khỏi các cơn bão. Sau đó vào khoảng năm 1750, để xua đuổi kẻ xâm lược, những người thợ khắc đá đã khắc bức tượng ông đá - bức tượng khổng lồ có thể bị nhầm lẫn với người anh em họ xa của Moai ở đảo Phục Sinh.
Rất nhiều năm đã qua đi nhưng những viên đá vẫn là một biểu tượng của một nền văn hóa cổ xưa khác biệt với những truyền thuyết và các vị thần.
4. Nữ thợ lặn
Trong những năm đã trôi qua, khi những người đàn ông trên đảo Jeju phải ra khơi hàng tuần lễ dài trên chiếc thuyền đánh cá thì những người phụ nữ phải lo lắng cho công việc gia đình nhiều hơn. Họ làm  rất nhiều những công việc vất vả.
Như gạo sẽ không tăng trưởng trên hòn đảo hoang dã, lộng gió này, phụ nữ ở đây cũng phải học lặn để bắt bạch tuộc, mực, bào ngư, trai và rong biển. Ngày nay các haenyo (chỉ những phụ nữ biển mạnh mẽ) có thể lặn 10 - 20 m mà không cần bất cứ sự hỗ trợ của bất kỳ máy thở nào.

5. Bãi biển tuyệt vời



Hàn Quốc là một bán đảo, nơi đây không bao giờ thiếu những bãi biển nhưng hầu hết những bãi biển tuyệt vời dường như đều bao vây lấy đảo Jeju. Có rất nhiều bãi biển đẹp như bãi biển Jungmun, Gwakji, Hamdoek, Shinyang.

6. Công viên tình yêu


Với 140 bức tượng mang chủ đề nhạy cảm về "sex", công viên tình yêu trên đảo Jeju là nơi được rất nhiều du khách ghé thăm và tò mò. Có rất nhiều bức tượng khiến người xem phải đỏ mặt nhưng bạn cũng đừng ngần ngại khi ghé thăm công viên có một không hai này.

7. Đường mòn đi bộ Olle


Olle trong ngôn ngữ địa phương có nghĩa là những con đường quanh co, hẹp. Sau này nó được dùng để chỉ những con đường ven biển đi bộ tại đảo Jeju.

8. Spa tại Jeju


Đến với Jeju bạn có thể thưởng thức các gói trị liệu, massage từ nước, oxy. Tại Resort Hanwha bạn được massage bằng nước, tắm trong hồ bơi với ánh sáng và âm nhạc, nằm trong phòng oxy, tắm dưới vòi sen mưa nhiệt đới. Ngoài ra bạn cũng có thể thử các loại thảo dược tắm hơi hoặc spa ngoài trời tại Jeju Waterworld.

9. Rong biển và súp nhím biển


Canh rong biển nổi tiếng ở đảo Jeju.

Bên cạnh các đặc sản từ biển thì đặc sản địa phương Jeju còn có gà lôi, cá thu nướng muối biển và thịt lợn nướng từ lợn đen của Jeju. Nhưng nếu bạn thực sự muốn có được một hương vị của hòn đảo này thì hãy thử rong biển và súp nhím biển. Nếu bạn không thích nhím thì có thể lựa chọn thực phẩm chay tại Yeonoonae như bánh kếp khoai tây, trà xanh, súp hạt tía tô.

10. Bình minh trên miệng núi lửa


Đỉnh Seongsan nằm ở phía Đông cuối đảo Jeju vốn là một ngọn núi lửa. Miệng núi lửa có hình lòng chảo với đường kính khoảng 600m và bao quanh là những tảng đá nhọn. Seongsan còn được gọi là đỉnh Nhật xuất (mặt trời mọc) vì nơi đây du khách thường đến để ngắm cảnh mặt trời mọc trong yên bình.

Thiên đường tình yêu Hàn Quốc làm thổn thức triệu trái tim

 

Tại Hàn Quốc, có một địa điểm mệnh danh là “thiên đường tình yêu” với những cảnh đẹp mê hồn. Đó chính là đảo Jeju.

 

.
Jeju là hòn đảo lớn nhất xứ Kim chi. Đảo Jeju (hay còn gọi là Jeju do) được ví như “Bali của Hàn Quốc”.
Nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp mà chỉ được xem qua ảnh thôi cũng khiến ta thổn thức.
Đảo có khí hậu đại dương ôn hòa, tháng nóng nhất không quá 33 độ C.
Năm 2011, Jeju được bầu chọn là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới.
Những cánh đồng hoa cải bạt ngàn.
Đỉnh Hallasan từng là miệng núi lửa.
Nay xinh đẹp với những dải hoa tươi thắm.
Jeju là địa điểm lý tưởng nghỉ tuần trăng mặt, nơi hẹn hồ các cặp tình nhân.
Theo Tiin

Điểm đến thú vị không thể bỏ qua ở đảo Jeju

Cùng khám phá những điểm đến mang lại danh tiếng cho hòn đảo du lịch Jeju!


1. Jeju Olle

“Olle” là một từ địa phương ở đảo Jeju, để chỉ phần nối giữa các đường phố và bậc cửa. Trên thực tế, Jeju Olle là một loạt những đường đi bộ, trải dài dọc theo bờ phía Nam của hòn đảo, xuyên qua những cánh rừng, núi lửa, đồng cỏ, làng mạc và những vách núi nhìn ra biển. 

Chọn một trong 25 con đường thuộc Jeju Olle dài khoảng 200 km là cách tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp và văn hóa bản địa trên đảo. 


2. Núi Halla

Đảo Jeju là kết quả sự hình thành của rất nhiều ngọn núi lửa trên mặt biển. Ngọn núi nổi tiếng nhất là Halla, một đỉnh núi lửa đã ngủ yên hàng nghìn năm nay, với chiều cao 1.950 mét, được gọi là “nóc nhà của Hàn Quốc”. 

Ngọn núi nằm trong khu công viên quốc gia Hallsan và từng được công nhận là di sản của UNESCO nhờ có sự đa dạng sinh học. Tại đây, có tới hơn 1.800 loài cây và hàng nghìn loài động vật. 

Du khách tham quan ngọn núi còn có cơ hội chiêm ngưỡng miệng núi lửa nay đã trở thành hồ nước trên đỉnh núi và ngắm vẻ đẹp toàn cảnh bên dưới.


3. Cưỡi ngựa

Đã từ lâu, người dân đảo Jeju nổi tiếng với khả năng nuôi ngựa và cưỡi ngựa. Giống ngựa của họ mang tên Jorangmal cũng được đánh giá rất cao trong giới đua ngựa. Nếu đam mê các môn thể thao mạo hiểm, hãy lựa chọn những tour du lịch cưỡi ngựa và khám phá các đồng cỏ Hàn Quốc trên lưng ngựa. 


4. Udo

Cách Jeju chỉ vài km, bạn còn có một lựa chọn khác là tới thăm đảo Udo, còn gọi là “đảo bò” vì có hình dáng giống một con bò cái. Hòn đảo nhỏ nhắn này khá “ăn ảnh” với những bãi cát trắng tuyệt đẹp và là bãi biển duy nhất có những rặng san hô ở Hàn Quốc. 


5. Những bãi biển

Những bãi biển được du khách yêu thích nhất ở Jeju là Hyeopjae và Jungmun. Biển có màu nước xanh thẳm, bãi cát trắng muốt với hình dáng núi Halla thấp thoáng làm nền. Cả hai bãi biển đều sở hữu những hang động cho du khách thích khám phá. Ở bãi biển Jungmun, bạn cũng có thể thử nghiệm những trò chơi dưới nước như lướt sóng, lặn biển…


6. Bảo tàng gấu bông

Bảo tàng gấu bông là địa điểm lý tưởng dành cho những gia đình có con nhỏ. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những bức tranh nổi tiếng hay các mô hình với nhân vật chính là những chú gấu bông cực kỳ xa xỉ. 


7. Jeju loveland

Sẽ là một thiếu sót nếu ghé Jeju mà bỏ qua công viên tình yêu. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những bức tượng các đôi tình nhân trong nhiều tư thế yêu đương bỏng mắt và khôi hài. Jeju Loveland chính là một trong những khu vui chơi chính mang lại danh tiếng cho hòn đảo. 

Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

10 trải nghiệm không thể bỏ qua ở đảo Jeju

(Du lịch - Thethaovanhoa.vn) - Jeju là một hòn đảo tuyệt đẹp và đầy thú vị của đất nước xứ Kim Chi, được thiên nhiên ban tặng vô số những cảnh quan tuyệt mỹ. Từ bãi biển xanh biếc màu ngọc bích vỗ về dập dìu hiền hòa bên những phiến đá, cho tới những ngọn núi lửa không còn hoạt động sở hữu khung cảnh như chốn thần tiên xanh mát đầy thơ mộng.
Đảo Jeju ngày nay đang không ngừng phát triển thương mại và du lịch để trở thành một thành phố vừa có thiên nhiên đẹp mê hồn, vừa chu đáo về dịch vụ và cơ sở vật chất. Đây sẽ là lựa chọn cực hoàn hảo cho những ai muốn tìm thấy sự thư giãn, niềm vui và cả những phiêu lưu thử thách trong những chuyến du lịch của mình. Dưới đây là danh sách 10 trải nghiệm thú vị bạn không nên bỏ qua nếu quyết định ghé thăm hòn đảo xinh đẹp làm mê đắm lòng người này.
1. Chinh phục đỉnh núi Seongsan Ilchul-bong

Seongsan Ilchul-bong là ngọn núi lửa và đã ngưng hoạt động từ lâu, nằm trên bờ biển phía Đông của đảo Jeju. Rất nhiều du khách mong muốn được chinh phục đỉnh núi này vào buổi sáng sớm để có thể tận mắt ngắm nhìn khung cảnh mặt trời mọc yên bình từ miệng núi lửa, nhiều loài cây cỏ quý hiếm cũng như những tảng đá hùng vĩ nơi đây.
2. Dạo bộ trên con đường mòn Olle
Có lẽ cách tốt nhất để khám phá vùng nông thôn xinh đẹp ở đảo Jeju là dạo bộ trên con đường mòn Olle. Theo ngôn ngữ địa phương, Olle mang ý nghĩa là những con đường quanh co, hẹp. Ngày nay Olle được dùng để chỉ những con đường đi bộ ven biển trải dài trên khắp hòn đảo Jeju. Bạn có thể vừa tản bộ trên những con đường Olle uốn lượn qua những ngôi nhà mái rơm nhỏ nhắn, vừa ngắm nhìn những đường bờ biển bằng đá được chạm khắc rất độc đáo trên những phiến đá dung nham đen.
3. Ngắm hoàng hôn ở bãi biển Hyeojae
Bãi biển Hyeojae là một trong những bãi biển có phong cảnh đẹp nhất ở đảo Jeju. Bãi cát trắng mềm mại trải dài đường bờ biển luôn thu hút đông đảo du khách tới đây vào những ngày hè. Tuy nhiên vào những thời điểm khác trong năm bãi biển lạị trở về với vẻ đẹp yên tĩnh vốn có. Nét cuốn hút của nơi này chính là khoảnh khắc khi hoàng hôn buông xuống. Ngắm nhìn ánh hoàng hôn dịu nhẹ phía đường chân trời có lẽ sẽ là trải nghiệm không thể nào quên khi tới hòn đảo Jeju.
4. Khám phá ngọn núi Halla
Từ mọi góc của hòn đảo khi bầu trời quang đãng, bạn đều có thể nhìn thấy ngọn núi Halla hùng vĩ. Với độ cao 1950m, Núi Halla sẽ là một thử thách tuyệt vời cho những tay leo núi chuyên nghiệp. Ngoài ra, đối với những du khách không có các dụng cụ leo núi và ít kinh nghiệm có thể men theo con đường mòn để khám phá ngọn núi với nhiều phong cảnh làm mê hoặc lòng người.
5. Thưởng thức các món ăn đặc trưng của địa phương
Ẩm thực ở đảo Jeju mang nhiều hương vị mặn mòi từ biển cả, nổi tiếng với các món ăn đặc trưng như lẩu hải sản haemultang (gồm các nguyên liệu tôm, cua, sò tươi ngon). Những món ăn phụ làm từ rong biển hay quả bí ở đảo Jeju luôn được bổ sung thêm nhiều màu sắc và hương vị đặc trưng của vùng miền. Thật tuyệt nếu bạn ăn kèm canh rong biển với rau xanh và một bát cơm, món ăn này quá phù hợp cho một bữa sáng thịnh soạn.
6. Đắm chìm trên con đường nghệ thuật Lee Jung-Seop, Seogwipo
Đường Lee Jung-Seop trên đảo Jeju không giống bất kỳ con đường nghệ thuật nào ở vùng đất liền Hàn Quốc. Về mặt kiến trúc, xu hướng nghệ thuật này sử dụng những tông màu pastel, các đường thẳng không đối xứng và các bức tường kính trong suốt từ sàn đến trần nhà để tạo nên sự liên kết hài hòa với môi trường thiên nhiên. Công viên và phòng triển lãm nghệ thuật Lee Jung-Seop ở Seogwipo là một khu phố nghệ thuật tinh tế với các cửa hàng thủ công, các quán bar với bia ướp lạnh và các nhà hàng kiểu Bauhaus. Đặc biệt, du khách không thể bỏ qua kiểu kiến trúc của quán Cafe Utopia với các quán cà phê, quán bar, phòng triển lãm nghệ thuật và vườn cây đầy sáng tạo.
7. Thỉnh Phật trong hang động ở Sagae
Đường đi thỉnh Phật không bao giờ là dễ dàng. Đây sẽ là một hành trình đầy thử thách nhưng hoàn toàn hấp dẫn với du khách để đến được ngôi chùa nhỏ Sanbang-gul-sa, tọa lạc ở thị trấn Sagye-ri. Từ trung tâm thị trấn, cách khoảng 2 km đường đi bộ sẽ hiện lên một quần thể đá lớn nhô ra khỏi mặt đất. Bạn sẽ phải đi lên một chiếc cầu thang dốc 150 mét để có thể tới được một hang động kỳ bí nơi đặt bức tượng Phật hiền từ. Mọi du khách tới hang động đều mong muốn được uống một ít nước trong hồ và thắp một nén nhang để cầu mong những điều may mắn và an lành trong cuộc sống cũng như không quên chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt vời nơi đây.
8. Khám phá những điều bất ngờ về U-do
Mất khoảng 15 phút đi phà từ bờ biển Đông Bắc của đảo Jeju để tới Udo, một hòn đảo nhỏ sở hữu đường bờ biển tuyệt đẹp và nhiều niềm vui bất ngờ cho khách. Hầu hết, du khách đều ưu ái dành trọn một ngày cho Udo để trải nghiêm bờ biển đá và khám phá những bí mật còn ẩn giấu trên hòn đảo này. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thưởng thức một chiếc kem bơ đậu phộng, một bát canh rong biển và bánh hamburger ngon lành được chuẩn bị bởi một người phụ nữ duyên dáng, người điều hành một bảo tàng thú vị chứa bộ sưu tập kỷ vật gần như hoàn chỉnh của Anne của Green Gables, bao gồm cả ấn bản đầu tiên năm của Lucy Maud Montgomery.
9. Nếm thử món thịt lợn đen “siêu ngon”
Thịt lợn đen nướng là món ăn nổi tiếng nhất của hòn đảo Jeju. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở bất cứ đâu trên đảo từ trung tâm thành phố cho đến những ngôi làng truyền thống. Trong những năm trước, loài vật nuôi này đã được cho ăn chất thải của con người để làm nổi bật hương vị của miếng thịt heo Jeju. Rất may là việc này đã kết thúc trong nhiều thập kỉ trước. Ngày nay, nhiều người Hàn Quốc thường lựa chọn phần thịt có nhiều mỡ được gọi là samgyupsal, trong khi những người thích ăn thịt nạc sẽ chọn moksal. Miếng thịt sẽ được ướp với muối và tiêu đen, sau đó thực khách sẽ tự mình nướng miếng thịt từ từ trên than củi để tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn.
10. Du lịch ở làng Seongup Folk Village
Thiết kế kiến trúc truyền thống vẫn còn tồn tại ở đây và tạo nên một không gian bí ẩn cho ngôi làng Seongeup. Len lỏi qua những con đường hẹp, bạn có thể tìm thấy các quán ăn, cửa hàng giữa làn khói từ những thanh gỗ được đốt trong bếp lò. Nếu có nhiều thời gian, bạn cũng nên ghé qua nhà hàng Gwandangnae Sikdang, nằm bên ngoài cổng chính để thưởng thức thịt nướng mộc mạc và giản dị.
Trịnh Thảo - Vietnamtourism Hanoi

Cheju - “Đảo ngọc xanh của phương Đông”

Gia đình) - PNO - Là đảo lớn nhất trong số hàng ngàn hòn đảo nằm rải rác dọc bờ biển Hàn Quốc, với nhiều bãi biển tuyệt đẹp, Cheju là điểm đến hấp dẫn của du khách yêu thiên nhiên nhiệt đới đến từ nhiều nơi trên thế giới. Đảo Cheju chỉ cách Seoul, Pusan hay Taegu một giờ bay.

Với nhiệt độ trung bình 24 độ C, Cheju có 1700 loại cây khác nhau từ cận nhiệt đới đến các loài ở vùng băng giá, đều mọc tươi tốt tự nhiên. Cheju còn được mệnh danh là “Đảo ngọc xanh của phương Đông”.
Cheju - “Dao ngoc xanh cua phuong Dong”
Hallasan ngọn núi cao nhất Hàn Quốc
Nói đến Cheju, người ta nghĩ tới ngay 3 điều: gió, đá và ngựa. Đảo luôn lộng gió và đá được dùng làm chất liệu chủ yếu trong các công trình kiến trúc. Trên những tấm bưu thiếp phổ biến về Cheju là hình ảnh núi Hallasan, phía sau là hình ảnh hoa cải dầu rung rinh trong gió. Hallasan là ngọn núi cao nhất Hàn Quốc(cao 1950 mét). Đây cũng là một công viên quốc gia đặc biệt với các khu đa dạng sinh thái, những chú hoẵng nhỏ dễ thương và cây đỗ quyên nở rộ hoa vào tháng 5. Từ bất cứ nơi nào ở Cheju cũng có thể nhìn thấy đỉnh của ngọn núi lửa này và đây là ngôi nhà tâm linh truyền thống của người dân Cheju.
Cheju - “Dao ngoc xanh cua phuong Dong”
Tượng Tolhaburang
Hình ảnh thường gặp tiếp theo ở Cheju là những pho tượng đá tolharubang - những bức tượng ông già tốt bụng với những đường nét cách điệu được tạc trên đá lava và đá bazan. Tượng đá tolharubang được coi là những vị thần giám hộ làng xóm.
Một di sản khác của Cheju chính là các đồn điền ngựa và bò. Những chú ngựa chiến Mông Cổ được nuôi để phục vụ cho quân đội Hàn Quốc, còn bò nuôi để lấy thịt.
Cheju - “Dao ngoc xanh cua phuong Dong”
Thác nước trong xanh tại Cheju
Cheju - “Dao ngoc xanh cua phuong Dong”
Ngoài núi Hallasan, thác nước Cheonjeyeon và Cheonjiyeon, hang Hyeobje, hòn đảo nổi tiếng Hyeongje là nơi thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, núi lửa Sangumburi - một trong 3 ngọn núi lửa chính trên đảo nằm cách mặt nước biển 438 m, 23 km về phía Đông của thành phố Cheju là nhà của 420 loài thực vật bán nhiệt đới, ôn đới và núi cao. Về phía Đông bờ biển là Songsan Ilch'ulbong (Đỉnh mặt trời mọc), một núi lửa bao quanh bởi 99 mỏm đá, nhìn từ xa như một lâu đài cổ kính. Một đường mòn men theo phía Tây của ngọn núi lửa là nơi lý tưởng giúp bạn ngắm nhìn thiên nhiên kỳ vỹ xung quanh, đặc biệt là lúc mặt trời mọc.
Cheju - “Dao ngoc xanh cua phuong Dong”
Đảo Cheju xinh đẹp
Đến Cheju, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thể thao và giải trí như chơi golf, cưỡi ngựa, câu cá, ngắm bình minh, hoàng hôn trên biển và leo núi. Tùy theo mùa, du khách được thưởng thức những lễ hội độc đáo như cuộc thi bơi của chim cánh cụt vào mùa đông, lễ hội hoa anh đào vào mùa xuân, lễ hội biển giữa đêm hè, lễ hội ngựa vào mùa thu và rất nhiều lễ hội khác. Đặc biệt, vào mùa hè còn có cuộc thi người đàn ông sắt, những buổi hòa nhạc và chiếu phim ngoài trời tại bãi biển.
Cheju - “Dao ngoc xanh cua phuong Dong”
Cánh đồng hoa đỗ quyên
Cheju - “Dao ngoc xanh cua phuong Dong”
Công viên tượng đá
Điều thú vị đặc biệt ở Cheju là cuộc sống theo mô hình của chế độ mẫu hệ. Những người phụ nữ haenyo làm thợ lặn với trang phục điển hình quần áo đen là những lao động truyền thống trong các gia đình Cheju. Các haenyo là người đánh bắt hải sản nổi tiếng của hòn đảo này như tôm cua, bào ngư, bạch tuộc… Đồ ăn của người dân trên đảo Cheju đơn giản hơn so với đất liền, chủ yếu là hải sản và ít món ăn thêm. Mặc dù kim chi là món ăn phổ biến tại Hàn Quốc nhưng do khí hậu ấm áp, kim chi không phải là món ăn chủ yếu trên bàn ăn của người dân trên đảo.
Cheju - “Dao ngoc xanh cua phuong Dong”
Hình ảnh một phụ nữ haenyo
Cheju - “Dao ngoc xanh cua phuong Dong”

Cách đất liền chỉ 63km nhưng Cheju là một thế giới riêng và có một vị trí đặc biệt trong trái tim người Hàn Quốc. Cheju là nơi lý tưởng cho bạn khám phá về phong cảnh, thiên nhiên và những nét văn hóa đặc sắc.
MAI VÂN (Theo Koreainfo và Lonely Planet)
.

Không có nhận xét nào: