Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

Chỉ ngủ thôi, đừng cờ bạc nhé!


SGTT.VN - Anh hướng dẫn dặn đi dặn lại câu này mấy lần với cái nheo mắt tinh nghịch, khiến không ít khách lơ đãng hoặc… lãng tai phải nhốn nháo hỏi lại: ủa ủa, zdụ – zdì - zdậy?
Xe qua quảng trường Độc Lập, rồi Hoàng Cung. Nghe tiếng micro tiếp tục khọt khẹt: “Kia là cầu Koh Pich, nơi diễn ra
Các hành lang bao quanh NagaWorld với nhiều cách thức trang trí, xử lý vật liệu khá độc đáo.
thảm hoạ chen chúc xô đẩy khiến 349 người thiệt mạng hồi tháng 11.2010 tại lễ hội nước ở Phnom Penh vừa qua. Còn đây là Naga, quý vị có thấy cái cần cẩu đứng trước toà nhà lớn kia không, chúng ta vào đấy bây giờ. Và nhớ, chỉ ngủ thôi, đừng chơi nhé, nếu quý vị không muốn… góp tiền cho nó xây lên tiếp vài chục tầng nữa!”.
À, vậy là tới nơi rồi. NagaWorld Hotel năm sao, đông nghịt người vào kẻ ra nơi tầng trệt có đầu tượng mô phỏng nụ cười Bayon vàng rực óng ánh màu kim tiền. Dân đi chơi bài đấy, ai cũng lận lưng khẩu hiệu “mất tiền là không mất gì cả” để biện minh cho cái máu bác thằng bần của mình. Nhưng NagaWorld đâu chỉ có sòng bạc, bởi đây là trung tâm giải trí phức hợp tốt nhất Campuchia, dịch vụ khách sạn và thư giãn tốt nhất Campuchia 2010. Những danh hiệu ấy gợi trí tò mò khiến tôi quyết định lang thang qua những hành lang rộng và cầu kỳ của NagaWorld, qua những phòng nghỉ hạng sang và khu nhà hàng mênh mông để hiểu thêm thế nào là khách sạn sòng bạc, một thể loại công trình được nghe nói khi học kiến trúc năm thứ ba nhưng chưa tận mắt chứng kiến. Có người ngồi chơi bài cả tuần ở đây với khuôn mặt tỉnh bơ mà nghe nói là nhờ oxy được bơm liên tục vào nên khách không thấy mệt mỏi và mất hẳn khái niệm về thời gian nhờ một bầu trời nhân tạo rực sáng ở phía trên. Tiếc rằng quy định không cho phép chụp hình ở khu vực “đỏ đen” này nên tôi đành chuyển hướng sang các mảng trang trí khá ngẫu hứng ở khu nhà hàng và bar.
Cô bạn đi cùng vừa chụp ảnh vừa… chê: khách sạn gì mà đi lại muốn mỏi chân mà chẳng thấy ai hỏi han gì mình cả! Thực ra, cách bố trí ở đây khiến khách có cảm giác tự do hoàn toàn nhờ hệ thống hành lang và các điểm vui chơi giải trí khép kín liên hoàn nhau. Nhưng trẻ em bị cấm vào sòng bài và bar, người Campuchia cũng bị chặn lại bởi mức thu phí rất cao. Do đó, NagaWorld hầu như thành một điểm đến giải trí mang tính quốc tế để thu ngoại tệ.
Thôi, đi ngủ thôi, đừng chơi nhé! Tôi mỉm cười khi nhớ lời dặn của anh hướng dẫn viên. Nhưng quả là không dễ ngủ chút nào ở một nơi chơi bài thâu đêm suốt sáng này, và nội thất êm ái của căn phòng hạng sang đủ khiến cho kẻ ưa lang thang như tôi phải trằn trọc vì chưa quen ngủ khách sạn năm sao lần nào.
NagaWorld nhìn từ ngoài vào.
Nằm giữa vùng địa thế ven bờ của 2 dòng sông Mekong và Tonle Sap, NagaWorld được thành lập vào năm 1995 tại Phnom Penh. Theo truyền thuyết Khmer, tên của Naga World bắt nguồn từ thần thoại rồng bảy đầu hay còn gọi là thần Naga. Rồng thần dũng mãnh được tin là luôn ẩn cư trong lòng sông và canh giữ kinh thành Phnom Penh. Gợi lại hình ảnh kho báu nơi cuối chân cầu vồng, NagaWorld tượng trưng cho sự khởi đầu mới đầy hứa hẹn và thịnh vượng. NagaWorld được khởi đầu bởi nhà sáng lập, chủ tịch kiêm CEO, ông Tan Sri Dato’ Dr Chen Lip Keong. NagaWorld Limited là một phần của NagaCorp. Ltd, một công ty giải trí trong danh sách trên bảng niêm yết của thị trường chứng khoán Hong Kong. NagaWorld đi vào hoạt động từ tháng 5.1995 trên một con tàu neo đậu tại sông Mekong, sau đó khách sạn được thành lập vào tháng 12.2006. Từ 100 phòng loại thường, NagaWorld đã dần mở rộng ra 250 phòng, và cho đến nay là một khách sạn cao cấp với 14 tầng 502 phòng cùng với các tiện nghi, dịch vụ, giải trí đẳng cấp quốc tế. Mang đặc trưng của khu phức hợp giải trí, hiện nay NagaWorld đang tiếp tục cải tạo, mở rộng để gia tăng thêm các khu dịch vụ với 11 nhà hàng ăn uống, phòng spa chuyên dụng, trung tâm thể dục thể hình, các khu mua sắm cao cấp, khu vực hội nghị khách sạn lớn nhất Campuchia có sức chứa hơn 1.000 khách.
BÀI: THÀNH TUYÊN
ẢNH: CẨM LOAN
Không gian thông tầng tại sảnh chính với các mảng điêu khắc mang nét truyền thống Campuchia.

Không có nhận xét nào: