Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Méo miệng vì đánh vần tên hồ


Các quan chức Mỹ đã phải bối rối thừa nhận họ có một cái hồ mà để đánh vần được hết tên, người ta phải nói đến méo miệng.
Hồ này có tên Chargoggagoggmanchauggagoggchaubunagungamaugg. Đây là hồ có cái tên dài nhất nước Mỹ cũng như dài nhất thế giới. Nó đã tồn tại rất lâu và suốt bao nhiêu năm người ta vẫn không có ý định đổi tên cho nó.

 
      Đây là tên hồ dài nhất thế giới khiến người ta phải mỏi miệng đánh vần

Tên hồ dài nhất này được tiết lộ trên một tờ báo địa phương Worcester Telegram & Gazette. Vì cái tên quá dài của mình mà nó cũng đã gây ra nhiều rắc rối bởi người ta rất khó để đọc và đánh vần đúng chính tả. Và cũng chính nó đã gây ra vụ tranh cãi từ năm 2003.


Cái tên quá dài của hồ thơ mộng này đã gây ra nhiều tranh luận
Để giải quyết tình trạng này, rất nhiều nhà nghiên cứu đã vào cuộc. Có đến hơn 20 phương án đánh vần tên hồ. Cuối cùng nó được xác định chính xác là 45 chữ và người ta phải đánh vần tên một cái hồ với tên dài “dằng dặc”.


 Rất nhiều nhà nghiên cứ vào cuộc để tìm ra một cái tên chính xác và phổ biến nhất cho hồ "xinh đẹp" này

Chargoggagoggmanchauggagoggchaubunagungamaugg là tên cuối cùng được cho là đúng chính tả nhất. Và nếu chèn thêm một chữ “o” cho “u” ở vị trí 20 và một chữ “h” cho “n” ở vị trí 38 của tên hồ Chargoggagoggmanchauggagoggchaubunagungamaugg là sai.


 Và Chargoggagoggmanchauggagoggchaubunagungamaugg là tên hồ cuối cùng được chấp nhận 

Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng tên hồ còn được mọi người gọi phổ biến khi biến thể từ 45 chữ cái lên 49 chữ cái đó là Chargoggagoggmanchauggauggagoggchaubunagungamaugg.
Phòng thương mại địa phương hiện vẫn đang cố gắng tìm ra người có thể vẽ những chữ cái đầy đủ của tên hồ này để mọi người “dễ dàng” nhận biết được tên chính xác của nó.

 Hồ còn được biết đến với tên gọi tắt Webster Lake
Hồ Chargoggagoggmanchauggagoggchaubunagungamaugg thường được gọi tắt là hồ Webster bởi chính người dân địa phương đã nói lý do vì tên thật sự của nó quá dài.
Hoang Lan (Theo 24H.COM.VN)

Không có nhận xét nào: