Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Kỷ niệm ấm áp trên vùng đất lạnh giá


Nhật bản hầu hết được biết tới với hình ảnh núi Phú Sĩ hiên ngang, với những rừng hoa rực rỡ sắc xuân ở khắp nơi, với những hàng cây anh đào nở rộ mỗi độ xuân sang. Nhưng ngoài những sắc màu rực rỡ ấy Nhật Bản cũng rất đẹp và nhiều điều lạ lẫm vào mùa đông.
Mùa đông lạnh lẽo chắc nhiều người không có hứng thú du lịch. Nhưng đối với Quốc Huy và Ngọc Anh thì đi du lịch vào mùa đông ở các vùng cực Bắc của Nhật Bản là những khoảng thời gian nhiều kỉ niệm ấm áp và lí thú nhất.
Thông lệ vào đầu tháng 2 mỗi năm sẽ có lễ hội tuyết tại thành phố Sapporo thuộc đảo Hokkaido nằm phía Bắc Nhật Bản. Những tòa nhà nổi bật trong năm, hay những nhân vật tiêu biểu nhất trong năm sẽ được tái hiện lại bằng tuyết và băng. Bất cứ ai tới cũng sẽ bất ngờ với vẻ đẹp hoành tráng và độc đáo của lễ hội này. Tất cả các tượng băng và tuyết được trưng bày 1 tuần ở ngoài trời nhưng hầu như tất cả đều không bị tan chảy vì nhiệt độ bên ngoài luôn luôn dưới 0 độ.
Một trong những địa điểm mà Quốc Huy và Ngọc Anh thấy ngỡ ngàng nhất đó là thành phố Shiretoko vào mùa băng trôi. Mặt biển bị đóng băng và khi thời tiết ấm dần lên lớp băng sẽ tan dần tạo thành các tảng băng trôi. Thỉnh thoảng bạn cũng có thể thấy những động vật hoang dã như hải cẩu, chim hải âu đậu trên các tảng băng trôi.
Bạn có thể lên con tàu “phá băng” này để ra biển ngắm cảnh băng trôi bập bềnh trên sóng.
Hokkaido nổi tiếng với những cảnh thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ. Đặc biệt là có rất nhiều thác nước.
Bạn có thể dễ dàng thấy được hình ảnh này ở nhiều nơi trên thành phố Hokkaido. Lớp tuyết dầy xốp  bám trên tảng đá nhìn như những miếng bánh kem thật ngon miệng.
Trong khí trời lạnh buốt đôi chim bồ câu tựa vào nhau âu yếm để sưởi ấm.
Không chỉ Hokkaido mà thành phố Nagano cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng vào mùa đông. Đặc biệt ở đây rất nổi tiếng về sự kiện khỉ tắm nước nóng. Những hỉnh ảnh này rất lạ lẫm đối với khách du lịch nước ngoài . Khỉ ở vùng này có bộ lông rất xù và dày để có thể giữ ấm được cơ thể vào mùa đông khắc nghiệt. Và cứ tới mùa đông là các chú khỉ sẽ xuống núi tìm tới các hồ nước nóng thiên nhiên để ngâm mình. Các bạn có thấy chú khỉ này đang rất trầm tư suy nghĩ không?
Ngọc Anh chụp hình lưu niệm với chú khỉ dễ thương. Ở vùng này được nhà nước bảo hộ thành công viên thiên nhiên nên khi bạn tới thăm sẽ có thể tới gần để chụp hình với khỉ hay cho khỉ ăn. Nhưng các bạn chú ý đừng chạm vào chúng nhé. Vì khỉ ở đây đều là khỉ hoang dã. Bông tuyết bám trên bộ lông xù của chú khỉ nhìn thật dễ thương phải không các bạn.
Một trong những trò chơi mà chỉ có thể có ở các vùng lạnh. Quốc Huy đang câu cá trên hồ nước đã bị đông cứng đấy. Cả mặt hồ bị đóng băng dày khoảng 60cm nên bạn có thể đi lại trên mặt hồ như đi trên đường. Và để có thể câu cá được thì phải dùng máy khoan chuyên dụng khoan 1 lỗ tròn sâu xuống hồ.
Quốc Huy và Ngọc Anh chụp hình lưu niệm tại lễ hội tuyết tại thành phố Sapporo. 
Mặc dù ngoài trời tuyết rơi dày, nhiệt độ lạnh dưới 0 độ nhưng Quốc Huy và Ngọc Anh luôn cảm thấy ấm áp mỗi lần cùng nhau đặt chân tới đây. 
Phó Bá Quốc Huy (Nhật Bản)

Không có nhận xét nào: