Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

Thơm ngon vị Úc

Hãy làm mới thực đơn quen thuộc hàng ngày bằng các món ăn kiểu Úc thơm ngon và lạ miệng.

Bò Tasmania nướng

Tiếng tăm của món bò Tasmania lan truyền đến khắp các nước châu Á, khiến bất cứ người đầu bếp nào cũng biết đến nó.

Nguyên liệu:

400g bò Úc, khoai tây đã gọt vỏ, sữa tươi, phô-mai dây, kem tươi, kem phô-mai, thịt tôm và mực băm nhỏ, dầu ăn, nước hầm thịt bò, nấm rừng, bơ.

Thực hiện:

Khoai tây bóc vỏ, nghiền nát và trộn đều với sữa tươi, nêm vừa gia vị, nấu chín. Xào chín thịt tôm và mực đã băm nhỏ cùng với khoai tây nghiền. Xào chín thịt tôm và mực đã băm nhỏ cùng với khoai tây nghiền. Phết bơ lên nấm và nướng chín, cho thêm nước hầm bò vào, đun sôi nhỏ lửa. Nướng thịt bò chín tới, bỏ ra đĩa, trang trí với khoai tây nghiền và nước sốt nấm rừng, rượu vang.


Thưởng thức:

Dùng khi còn nóng, hương vị của món bò này rất tuyệt hảo, khác biệt, ngọt và mềm không gì so sánh bằng.

Món ăn có vị ngọt đậm đà của thịt bò Úc, mùi thơm của thịt tôm, vị béo ngậy của phô-mai, sữa tươi và dậy mùi thơm nhẹ nhàng của nấm rừng. Thưởng thức món bò nướng này với khoai tây nghiền và nấm rừng.

Đà điểu xào sốt rượu brandy

Nguyên liệu:

300g thịt lườn đà điểu, rượu brandy, rau húng quế, gạo trắng Nhật Bản, kem tươi, phô-mai, nước gà ninh, rau xanh, gia vị, hạt tiêu.

Thực hiện:

Thịt lườn đà điểu thái lát thành những miếng nhỏ dài khoảng 1cm, sau đó ướp với rượu brandy, muối và hạt tiêu. Gạo trắng Nhật Bản vo sạch, nấu chín với nước gà hầm, cho thêm chút bơ, nêm vừa ăn. Rau xanh hấp chín tới.

Xào chín thịt lườn đà điểu đã ướp gia vị ở nhiệt độ cao. Lấy cơm ra đĩa, phủ thịt đà điểu lên trên, trang trí với các loại rau xanh đã hấp chín.

Thưởng thức:

Thịt đà điểu thơm, ngon, có mùi vị vừa giống thịt bò vừa giống thịt vịt. Thưởng thức cùng cơm trắng, rau xanh và húng quế. Món ăn dậy mùi thơm cả hương rượu brandy, nước cốt gà quyện lẫn vị béo ngậy của kem tươi và phô-mai.

Cá sấu Úc nướng


Các món ăn được chế biến từ cá sấu rất phổ biến với các cư dân Úc. Phần ngon nhất của loài cá này phải kể đến phần đuôi. Đuôi cá sấu chứa nhiều hệ thống dây thần kinh nên thịt ở vùng này rắn, chắc và thơm ngon.

Nguyên liệu:

300g thịt đuôi cá sấu, 1 quả táo vàng, rau muống, 3 thìa sữa dừa, tỏi, đường, hạt tiêu, muối, chanh, dầu ô-liu.

Thực hiện:

Thịt đuôi cá sấu sơ chế sạch, thái lát mỏng. Pha nước gia vị tổng hợp chế biến từ chanh, dầu ô liu, tỏi, muối và hạt tiêu. Độ mặn ngọt phụ thuộc vào khẩu vị của bạn. Rau muống rửa sạch. Táo vàng thái miếng vừa ăn, tẩm đường, nướng chín.

Ướp thịt cá sấu với nước gia vị tổng hợp trong vài giờ. Chần rau muống với tỏi, gia vị và nước sữa dừa. Bọc thịt cá sấu với rau muống, táo nướng, cho vào lò nướng trong vài phút là được.


Thưởng thức:

Món này ăn nóng, khi thưởng thức thịt cá sấu trắng tinh và có mùi thơm của vị cá, ăn kèm rau muống, táo nướng. Món ăn có mùi thơm của nước cốt sữa dừa, vị chua ngọt của táo nướng, độ dai của thịt cá sấu nên rất lạ miệng, mang đến cho bạn sự ngạc nhiên và thú vị.

Theo: Thời trang trẻ

Không có nhận xét nào: