Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Đến thăm thành phố đẹp nhất châu Âu


(Toquoc)-Không chỉ là thành phố lớn nhất Hungary, Budapest còn là trung tâm văn hoá, chính trị, kinh tế lớn nhất nước. Với phong cảnh vừa cổ kính vừa hiện đại, lại mang đậm chất nghệ thuật, thành phố có tuổi thọ 1000 năm tuổi này còn được mệnh danh là thành phố đẹp nhất châu Âu.
Năm nay du khách có nhiều lý do hơn mọi năm để ghé thăm thủ đô xinh đẹp của Hungary bởi nơi đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc kỷ niệm 200 năm Ngày sinh của nhà soạn nhạc bậc thầy Franz Liszt. Nhiều buổi hoà nhạc và triển lãm diễn ra khắp đất nước nhân dịp này sẽ là cơ hội lý tưởng cho những ai yêu âm nhạc thưởng thức nghệ thuật.
Khu spa và hồ bơi của Khách sạn Danubius được đánh giá là tốt nhất thành phố này
Quán cafe Gerbeaud Cafe là một trong những quán cafe truyền thống lớn nhất châu Âu
Nhà hát Quốc gia khai trương vào năm 2002, nằm bên bờ sông Dabube
Có rất nhiều công trình kiến trúc tuyệt đẹp nằm bên bờ sông Dabube, trong đó có Khách sạn Gresham Bốn mùa, có góc nhìn toàn cảnh nhìn ra dòng sông Dabube và đồi Buda
Đại lộ Andrassy là một trong những dấu ấn đáng nhớ của Budapest, kết nối  Quảng trường Elizabeth với Varosliget (Park City). 
Số 35 Vorosmarty, nằm ở góc của Đại lộ Andrassy là Học viện Âm nhạc. Nơi đây có cả bảo tàng âm nhạc gợi cho người ta nhớ đến những nhà soạn nhạc Hungary nổi iếng như Franz Liszt.
Cây cầu Szechenyi Chain có tuổi đời hơn 300 năm, là công trình nổi tiếng của thành phố.
Toà nhà Quốc hội là biểu tượng nổi tiếng nhất của Budapest và là một trong những toà nhà lập pháp cổ kính nhất Châu Âu.
Công viên Millenaris Park, nơi đây từng là một nhà máy cũ kỹ, giờ đã trở thành một trung tâm văn hoá nghệ thuật  hiện đại và đầy sáng tạo, thường tổ chức các cuộc triển lãm, kịch, hoà nhạc và các buổi trình diễn nghệ thuật khác.
Dòng sông Danube lãng mạn nhìn từ khách sạn Lanchid 19
H. Hà (Theo Hello)

Không có nhận xét nào: