Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Thăm thị trấn ma ở Mỹ

Thăm thị trấn ma ở Mỹ

(Zing) - Ngôi làng có tên Darwin ở California (Mỹ) có dân số chỉ vẻn vẹn 43 người, tất cả đều trên 18 tuổi.


Bưu điện duy nhất trong thị trấn.

Siêu thị gần nhất cũng nằm cách ngôi làng gần 150 km. Nếu muốn đến Darwin, bạn cần chuẩn bị la bàn và bản đồ.
Ngôi làng xa xôi hẻo lánh này nằm trên dãy núi hoang mạc gần Vườn quốc gia Thung lũng chết. Nơi đây, tốc độ truy cập mạng Internet vô cùng chậm, và không có tín hiệu điện thoại.
Theo một cuộc điều tra năm 2010, chỉ có 43 người dân sống trong 28 hộ gia đình, tất cả đều trên 18 tuổi.
Ông John Rothgeb (67 tuổi), người đã sống ở Darwin từ những năm 1970 cho hay, ông chấp nhận sự thiếu thốn khi sống ở những vùng xa như Darwin, vì khu này thiên nhiên không hề bị ô nhiễm, những cảnh đẹp vẫn còn hoang sơ, nguyên vẹn.
Thị trấn Darwin được thành lập bởi nhà thám hiểm người Mỹ Darwin French năm 1874, sau khi ông phát hiện ra ở trên núi có các mỏ nhôm nằm ở phía nam Thung lũng chết.
Chỉ một năm sau đó, có khoảng 700 người kéo nhau về đây sống. Đến năm 1877, dân số trong thị trấn lên tới vài nghìn người. Lúc đó thị trấn này rất đông đúc, có quán bar, có cửa hàng tấp nập.
Ở rất nhiều những thị trấn ma khác ở Mỹ, khi nền công nghiệp ở đây chết, cuộc sống cũng biến mất theo. Tuy nhiên, ở Darwin, một cộng đồng nhỏ người dân ở đây vẫn sống, vì họ thích sống với thiên nhiên hoang dã. Chẳng có cửa hàng nào trong thị trấn. Siêu thị gần nhất cũng phải cách xa đến 150 km. Cả thị trấn chỉ có một bưu điện nhỏ mà nguy cơ sang năm, bưu điện này cũng đóng cửa.
Người dân ở đây đã yêu cầu nhà cung cấp Internet lắp mạng vào thị trấn, nhưng chi phí quá lớn vì đường xa, lại ít người có nhu cầu. Chính phủ Mỹ đã có kế hoạch mở rộng Internet đến những vùng xa xôi hẻo lánh của Mỹ nhưng Darwin sẽ rất lâu nữa mới tới lượt.

Những con đường vắng vẻ.
Chiếc biển treo ở đầu thị trấn. Trên bảng ghi là có 50 người, nhưng điều tra dân số năm 2010, con số này chỉ là 43. Hiện cái bảng này đã bị đánh cắp.
Cả thị trấn không có người trẻ dưới 18 tuổi.
Những con đường vắng tanh.
Những người sống ở lại thị trấn chủ yếu là các nghệ sĩ, họ yêu cuộc sống thiên nhiên hoang dã.
Cây cỏ ở đây héo khô vì thiếu nước.

đỗ quyên
Theo Infonet.vn

Không có nhận xét nào: