Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Đến bãi biển Koekohe ngắm tảng đá mòn Moeraki kì lạ

PNO - Nổi tiếng thế giới với cảnh tượng độc đáo của hàng trăm viên đá Moeraki kì lạ nằm rải rác khắp nơi, bãi biển Koekohe sẽ là điểm du lịch hấp dẫn mà du khách không nên bỏ lỡ khi có dịp đến đất nước Newzealand xinh đẹp.
Cảnh đẹp hoang sơ quanh bãi biển cùng với điểm nhấn chủ đạo là những viên đá Moeraki đã mang lại sức hút đặc biệt cho biển Koekohe. Hàng năm, địa chỉ du lịch này thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng.


Ảnh: daandehn.com

Ảnh: frozenbrody.blogspot.com

Ảnh: geocaching.com
Những viên đá hình cầu Moeraki có lịch sử hình thành cách đây 65 triệu năm trước. Đây là kết quả của quá trình bào mòn và ngưng kết của những lớp bùn cổ đại từ canxi và cacbonat xung quanh các mảnh vụn ở dưới đáy đại dương.


Ảnh: frozenbrody.blogspot.com

Ảnh: flickr.com

Ảnh: tinkersshop.blogspot.com
Đến với biển Koekohe, bên cạnh chiêm ngưỡng nét đẹp lạ kì của những tảng đá mòn Moeraki, du khách cũng có thể đi dạo bộ ngắm núi rừng quanh biển, hòa mình vào làn nước biển xanh mát, ngắm hoàng hôn trên biển hay đơn giản nhất là chớp lấy nhiều bức ảnh đẹp.


Ảnh: flickr.com

Ảnh: flickr.com

Ảnh: bugbog.com

Ảnh: alexwallace.co.uk
Chuyến tham quan của du khách sẽ không thực sự hoàn hảo nếu như chưa thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng biển Koekohe được phục vụ ở các nhà hàng gần đó. Chắc chắn du khách sẽ hài lòng với hương vị thơm ngon và mới lạ của nền ẩm thực Newzealand đặc sắc.


Ảnh: cpit.ac.nz
Đình Huệ (Theo homepages.ezysurf.co.nz)

Cảnh quan siêu thực trên bãi biển trứng rồng tại New Zealand

Đến với bãi đá Moeraki, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi trước mặt là hàng trăm khối đá tròn vành vạnh như những quả trứng rồng trong truyền thuyết nằm rải rác ven biển.
Canh quan sieu thuc tren bai bien trung rong tai New Zealand hinh anh 6
Tuy nhiên, đối với những người dân bản địa mê tín, họ lại tin rằng những tảng đá Moraeki này chính là trứng của khủng long sau khi hóa thạch hàng triệu năm. Những người khác thì cho đó là kết quả của những loài cây trồng có kích thước khổng lồ vào thời tiền sử. Ảnh: Downunderprospectoress.

Không có nhận xét nào: