Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

Thành phố với những bức tường thành cao ngất bao quanh

Chưa một lần bị xuyên thủng - đó là niềm tự hào của cư dân Derry với những bức tường thành cao ngất bao quanh khu vực trung tâm thành phố.
Derry chính là nơi duy nhất giữ được nguyên vẹn các bức tường thành ở Ireland, là minh chứng sống động cho “mốt” xây tường thành ở châu Âu ngày xa xưa.


Bức tường thành Derry được xây trong khoảng thời gian 1613 - 1619 nhằm bảo vệ thành phố khỏi các cuộc xâm lăng từ bên ngoài. Nó dài chừng 1 dặm (1,6 km) với chiều cao ở chỗ thấp nhất đạt 4 mét, chỗ cao nhất lên tới 12 m. Độ dày các bức tường cũng được thay đổi tùy đoạn. Đó là một trong số rất ít các thành phố ở châu Âu có bức tường thành chưa từng bao giờ bị xuyên thủng, dẫu Derry đã trải qua rất nhiều trận đánh nảy lửa, trong đó có trận kéo dài suốt 105 ngày đêm vào năm 1689.

Ngày nay, bức tường “trinh nữ” không còn có ý nghĩa bảo vệ thành phố nữa mà trở thành di tích kỳ thú níu chân du khách. Khu vực thành phố cổ xưa mà nó bao quanh vẫn giữ được phong cách kiến trúc Phục hưng cho tới tận ngày nay. 7 cái cổng thành hoành tráng là những điểm nhấn thú vị quanh bức tường bách chiến bách thắng ngày nào.
Tất cả vẫn được gìn giữ nguyên vẹn như… một cô gái chưa từng biết đến đàn ông!
Minh Anh
(Theo TNTS, Eva)

Không có nhận xét nào: