Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

Khám phá "thành phố mini” trong lòng công viên Alexander

Một góc công viên Alexander.
Vào thời gian này, công viên Alexander đang mở cuộc triển lãm trưng bày mô hình nhiều công trình kiến trúc điển hình của thành phố St. Petersburg.
Vị trí thuận lợi ở trung tâm thành phố St. Petersburg, nằm phía tây Cung điện Catherine, công viên Alexander rộng lớn với diện tích 200 ha, gồm nhiều cầu, hồ và các ngọn đồi nhân tạo là một điểm đến khá nổi tiếng.
Được xây dựng vào thời Nữ hoàng Elizaveta Petrovna (thế kỷ XVIII), công viên Alexander đã từng chịu nhiều tổn thất do các cuộc chiến tranh.
Điển hình là công trình nhà hát Trung Quốc mang những nét điển hình của kiến trúc Đông phương: mái uốn cong, nội thất nhiều đồ sành sứ, tranh sơn mài… nay đã không còn. Công trình này được xây dựng vào năm 1778 bởi kiến trúc sư Antonio Rinaldi và đã bị phá hủy hoàn toàn trong cuộc chiến tranh xâm lược của Đức Quốc xã vào năm 1941.

Một đoạn cầu mang dấu ấn kiến trúc Đông phương.

Theo thời gian, công viên Alexander đã trải qua nhiều lần tu sửa. Hiện nay, công viên có sức cuốn hút lớn với người dân địa phương và cả du khách bởi những nhịp cầu, chòi nghỉ mang phong cách kiến trúc lãng mạn, Gothic, cũng như không gian trong sạch và mát lành của khu vườn thực vật bên trong công viên.
Đặc biệt, vào mùa hè, để kỷ niệm ngày thành lập thành phố St. Petersburg (27/5/1703), công viên Alexander thường tổ chức trưng bày nhiều mô hình thu nhỏ bằng đồng của các công trình kiến trúc và điêu khắc trong thành phố St. Petersburg.

Đại giáo đường Isaac với mái dát vàng.

Hoạt động này hướng tới đối tượng chính là trẻ em, nhằm giúp các em dễ tiếp cận với các công trình nổi tiếng của thành phố hơn.
Cuộc trưng bày này rất hấp dẫn đối với trẻ em.


Giống như “đồ thật”, có thể đi qua cổng vòm này.


Tất nhiên, chỉ có trẻ em mới có thể qua được!


Những trẻ lớn hơn thì thích đứng ngoài ngắm các mô hình.

Hãy cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo này:

Các nghệ nhân chú trọng vào từng chi tiết, khiến mô hình thật trong mọi góc nhìn.


Những bức tượng nhỏ được làm rất tỉ mỉ và giống hệt phiên bản thật.


Tượng các thiên thần.


Đỉnh của tòa nhà trụ sở Bộ Hải quân, ở xa là Đại giáo đường thánh Isaac.


Từ góc nhìn như thế này, không ai có thể nghĩ đây chỉ là mô hình.


Nhà thờ thánh Peter và Paul.

Thánh đường Kazan.

{-AF-}

Không có nhận xét nào: