Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2011

Afghanistan



Afghanistan
Afghanistan banner.jpg
    Travel Cảnh báoChú ý: Hầu hết các chính phủ tham mưu chống lại tất cả các chuyến du lịch tới Afghanistan do những rủi ro cực đến cuộc sống của bạn, bạn sẽ gặp phải. Sau khi rút lui của quân đội nước ngoài, tình hình an ninh đã được ổn định nên xấu đi và nhiều nơi / tuyến đã được xem là an toàn trước khi không còn như vậy.
    Nếu, bất chấp rủi ro, bạn vẫn thấy mình hướng đó, thấy an toàn khu vực chiến tranh và "Giữ an toàn" dưới đây. ( Ngày 05 Tháng 5 năm 2016 )
    Khuyến cáo du lịch của Chính phủ: Úc • Canada • Ireland • New Zealand • Vương quốc Anh • Hoa Kỳ

    Afghanistan cắt dán, từ trái sang phải: 1. tỉnh Bamyan, 2. Salang đèo giữa các tỉnh Parwan và Baghlan, 3. Band-e Amir Vườn Quốc gia ở tỉnh Bamyan, 4. sông trong tỉnh Nuristan.
    Vị trí
    Afghanistan trong region.svg của nó
    lá cờ
    Cờ của Afghanistan.svg
    Thông tin nhanh
    Thủ đôKabul (chuyển từ Kandaharvào năm 1772)
    Chính quyềnnước cộng hòa Hồi giáo
    Tiền tệAfghanistan (AFN)
    Khu vực647,500km²
    Dân số31.129.603 (tháng 11 năm 2014 ước tính)
    ngôn ngữAfghanistan Ba Tư Tiếng Pa-tô50%, (Dari) 35%, ngôn ngữ Turkic (chủ yếu là Uzbekistan và Turkmenistan) 11%, 30 ngôn ngữ nhỏ (chủ yếu Balochi và Pashai) 4%, nhiều song ngữ
    tôn giáoca. Hồi giáo Sunni 80%, Shi'a Hồi giáo 19%, khác 1%
    Điện220V, 50Hz +/- 50%
    Mã quốc gia93
    TLD Internet.af
    Múi giờUTC + 4,5
    Afghanistan là một quốc gia không giáp biển ở trung tâm của châu Á , giáp với Pakistan ở phía nam và phía đông,Iran về phía tây, Turkmenistan , Uzbekistan và Tajikistan ở phía bắc. Có một biên giới ngắn với Trung Quốc cho đến nay phía đông bắc, nhưng ở địa hình cực kỳ không thể tiếp cận.
    Afghanistan đã trở thành trung tâm của nhiều đế chế hùng mạnh cho 2.000 năm qua. Tuy nhiên, trong 30 năm qua đất nước đã được trong sự hỗn loạn do cuộc chiến tranh lớn - từ cuộc xâm lược của Liên Xô vào năm 1979 để rút tiền của họ vào năm 1989 và từ warlordism đến việc loại bỏ các Taliban vào năm 2001 và tiếp theo cuộc xâm lược của Mỹ và NATO. Về kinh tế, Afghanistan được coi là nghèo so với nhiều quốc gia khác trên thế giới. Nước này hiện đang trải qua một quá trình xây dựng lại trên toàn quốc.

    Hiểu sửa ]

    Afghanistan đã dành 3 thập kỷ qua trong các tin tức cho tất cả các sai lý do. Trong khi đó có nhiều để cung cấp cho các du khách dũng cảm, nó là một vùng chiến sự thật. Ngay cả những khách du lịch mạo hiểm nhất sẽ được tư vấn tốt nhất để tìm nơi khác.

    Khí hậu sửa ]

    Nhiệt độ ở các vùng cao nguyên miền Trung đang lạnh dưới cho hầu hết các mùa đông, tuyết và phổ biến ở mức cao hơn. Summertime mức cao trong cao thấp hơn (chẳng hạn như Jalalabad hoặc Mazar-e Sharif ) có thể vượt quá 50 ° C / 120 ° F. Tại các khu vực cao hơn như Kabul, nhiệt độ mùa hè có thể là 30 ° C / 90 ° F và mùa đông khoảng 0 ° C / 30 ° F. Thời tiết dễ chịu nhất ở Kabul là trong tháng Tư, tháng Năm và tháng Chín.

    Địa hình sửa ]

    Chủ yếu là núi lởm chởm; vùng đồng bằng ở phía bắc và tây nam. Những dãy núi Hindu Kush chạy phía đông bắc đến tây nam, cách chia các tỉnh phía Bắc, từ phần còn lại của đất nước, với những đỉnh núi cao nhất được tìm thấy ở phía bắc hành lang Wakhan . Nam Kandahar là sa mạc. Kandahar là đẹp ở nhiều nơi.
    Điểm thấp nhất là Amu Darya ở 242m, và cao nhất là Nowshak tại 7,489m.

    Dân sửa ]

    2.011 thanh niên Afghanistan Voices hoan tại Babur Gardens ở Kabul , Afghanistan.
    Afghanistan là một đất nước đa chủng tộc. lòng trung thành của bộ tộc và địa phương rất mạnh, làm phức tạp chính trị quốc gia vô cùng.
    Các nhóm dân tộc lớn nhất là người Pashtun, tiếp theo Tajik, Hazara, Uzbek và những người khác.
    Baloch bộ lạc, trong khi phần lớn vẫn còn du canh du cư, có thể tìm thấy bất cứ nơi nào giữa Quetta ở Pakistan và Mashad ở Iran, trong đó có nhiều Tây Afghanistan. Họ làm cho thảm kỳ diệu, nếu hơi đơn giản.
    Có khoảng ba ngàn người Hindu và người Sikh sống ở các thành phố khác nhau của đất nước nhưng chủ yếu ở Kabul , Jalalabad , và Kandahar người thuộc các dân tộc Punjabi, Sindhi, Kabuli, và Kandhari.
    Hazaras ở vùng núi miền Trung nhìn nhiều hơn châu Á so với người Afghanistan khác. Theo một số lý thuyết, nhiều trong số họ là hậu duệ của những người lính Ghengis Khan.
    Afghanistan là một quốc gia đa ngôn ngữ, trong đó hai ngôn ngữ - tiếng Ba Tư (Dari) và Pashto là cả hai chính thức với Ba Tư được sử dụng rộng rãi nhất trong cả nước. Loa Pashto chiếm ưu thế ở Nam và Đông, Ba Tư ở Bắc, Tây và miền trung Afghanistan. Khoảng 11% dân số có ngôn ngữ gốc Thổ Nhĩ Kỳ, Uzbekistan hay Turkmen, như là ngôn ngữ đầu tiên của họ. Nhiều người trong số đó là ở miền Bắc, gần Uzbekistan và Turkmenistan . Nhóm ngôn ngữ bản địa nhỏ bao gồm Nuristani, Dardic và Pamiri, được tìm thấy trong túi nhỏ ở phía đông và đông bắc.

    Lịch sử sửa ]

    Nhà thờ Hồi giáo chính ở Kandahar , liền kề với nó là khu lăng mộ của Ahmad Shah Durrani và các trang web của Cloak của Prophet.
    Mir Wais Hotak, một nhà lãnh đạo bộ tộc Afghanistan, tăng lên so với Shi'a Safavids kẻ ức hiếp vào năm 1709 và đã Afghanistan một nhà nước độc lập bằng cách thiết lập các triều đại Hotaki, với thủ đô tạiKandahar . Con trai ông Mahmud sau đó chinh phục mà ngày nay là Iran và Iraq nhưng các triều đại Hotaki sụp đổ vào 1738. Năm 1747, Ahmad Shah Durrani đã tái lập một Afghanistan độc lập và mở rộng nó để bao gồm tại Pakistan cũng như vùng đông bắc Iran và các bộ phận của phương Tây là gì Ấn Độ. Đất nước này có một lịch sử lâu dài của chiến tranh, chủ yếu là chống lại những kẻ xâm lược như Alexander của Macedonia, Ba Tư, Ả Rập, Thổ Nhĩ Kỳ, Mông Cổ, và người Anh. Ngược lại, nó đã từng là trung tâm học tập Hồi giáo lớn thứ hai sau khi Baghdad. Nhiều học giả nổi tiếng thế giới, các nhà khoa học, nhà toán học và nhà thơ mưa đá từ những gì bây giờ là Afghanistan. Điều này bao gồm Avicenna, Al-Biruni, Rumi, và những người khác.
    Afghanistan girl
    The tháng 6 năm 1985 bìa của National Geographic [1] cho thấy hình ảnh ám ảnh nhất của cuộc chiến tranh Afghanistan: một cô gái trẻ Afghanistan, với xỏ lỗ mắt biển xanh và khăn trùm đầu đổ nát. Bức ảnh được chụp bởi Steve McCurry ở Pakistan vào năm 1984, đã trở thành biểu tượng của những rắc rối tại Afghanistan. Nhưng, trong suốt 16 năm, không ai biết tên của cô gái. Sau đó, vào năm 2001, sau thất bại của Taliban, National Geographic cuối cùng nằm cô gái và danh tính của cô: Sharbat Gula. Cô sinh động nhớ lại được chụp ảnh và nhận ra khuôn mặt của mình như là một trong các bức ảnh. Hôm nay, trong danh dự của cô, NG bây giờ chạy một quỹ để giáo dục các cô gái Afghanistan trẻ, những người đã từ chối giáo dục dưới thời Taliban.

    Afghanistan vẫn hòa bình giữa năm 1933 và cuối năm 1970, tập trung vào việc phát triển bản thân. Sau tháng 4 năm 1978 cuộc đảo chính đẫm máu của thân Liên Xô đoàn viên, Liên Xô xâm chiếm vào tháng 12 năm 1979 để hỗ trợ chính phủ xã hội chủ nghĩa mới. By tháng 2 năm 1989 tất cả các lực lượng Liên Xô rút khỏi đất nước, nhưng tranh vẫn tiếp diễn giữa Liên Xô hậu thuẫn chính phủ Afghanistan và lực lượng Mujahideen phiến quân, những người đã tài trợ của Hoa Kỳ, Ả Rập Saudi và những người khác trong khi đào tạo bởi Pakistan và Iran.
    Taliban đã tăng trưởng trong sự hỗn loạn này vào cuối năm 1994, cung cấp một giải pháp cho những gì là do thời gian này một cuộc nội chiến. Được hỗ trợ bởi các nhà tài trợ nước ngoài, và lấy cảm hứng từ một giáo phái bảo thủ của Hồi giáo, Taliban phát triển như là một lực lượng chính trị để chấm dứt cuộc nội chiến và mang lại trật tự cho đất nước. Họ bị bắt giữ thủ đô Kabul vào tháng 9 năm 1996 và kiểm soát nhất của đất nước vào năm 2000, bên cạnh một số khu vực ở phía đông bắc.
    Sau vụ tấn công khủng bố ngày năm 2001 tại Hoa Kỳ, thế giới tập trung vào tình hình ở Afghanistan. Washington cáo buộc Osama bin Laden và al Qaeda để tấn công Mỹ, yêu cầu các tay Taliban những người này cho chính quyền Mỹ và phá hủy tất cả các trại huấn luyện của al Qaeda bên trong Afghanistan. Taliban từ chối này trên nguyên tắc thiết lập giai đoạn cho cuộc xâm lược của Mỹ và NATO ở Afghanistan lật đổ chế độ Taliban.
    Cũng trong tháng đó, đại diện của tất cả các nhóm dân tộc của Afghanistan đã gặp nhau tại Đức và đồng ý thành lập một chính phủ dân chủ mới với Hamid Karzai là Chủ tịch của Cơ quan lâm thời Afghanistan. Sau một cuộc bầu cử toàn quốc vào năm 2004, Hamid Karzai được bầu làm Tổng thống nước Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan. Một năm sau, vào năm 2005, cuộc bầu cử lập pháp đã được tổ chức và quốc hội của nước này bắt đầu hoạt động trở lại. Ngoài ra để thỉnh thoảng chạy đua chính trị bạo lực và hành động quân sự liên tục để nhổ tận gốc những yếu tố chống chính phủ, đất nước bị nghèo, trồng thuốc phiện, và tham nhũng tràn lan.
    Trong năm 2005, Afghanistan và Mỹ đã ký một thỏa thuận hợp tác chiến lược cam kết cả hai quốc gia đến một mối quan hệ lâu dài. Trong năm 2012, hai nước đã ký kết một thỏa thuận hợp tác chiến lược quan trọng hơn, trong đó Afghanistan đã được chỉ định là một đồng minh không thuộc NATO lớn (MNNA).Afghanistan cũng đã ký một thỏa thuận hợp tác chiến lược với Ấn Độ, Anh, Đức, Australia, và nhiều quốc gia khác. Trong khi đó khoảng 50 tỷ USD đã được chi cho việc tái thiết đất nước.

    Điện sửa ]

    Chính thức 220V ở 50Hz. nguồn cung cấp điện là thất thường nhưng dần dần cải thiện trong các thành phố lớn. Điện áp có thể giảm xuống dưới 150V ở một số nơi. sự nhiệt tình của người Afghanistan 'cho máy phát điện sản xuất trong nước hoặc sửa đổi những chất lượng thấp có nghĩa là tần số và điện áp cũng có thể thay đổi một cách hoang dại.
    Có ba loại ổ cắm điện có thể được tìm thấy tại Afghanistan. Họ là những người già tiêu chuẩn Anh BS-546, các tiêu chuẩn Anh BS-1363 mới hơn và tiêu chuẩn châu Âu CEE-7/7 "Schukostecker" hoặc "Schuko". Sau đó là các tiêu chuẩn và rõ ràng là phổ biến nhất. Nói chung, Mỹ và du lịch người Canada nên gói bộ điều hợp cho các cửa hàng nếu họ có kế hoạch sử dụng thiết bị điện ở Bắc Mỹ ở Afghanistan. Bạn cũng có thể tìm thấy các adapter phổ rẻ tại các thị trường địa phương.

    Đọc sửa ]

    • Tạp chí Cảnh Afghanistan [2]
    • Các địa điểm Inbetween Rory Stewart - một hấp dẫn bài 9/11 travelogue từ Herat Stewart đi bộ đến Kabul ngay sau sự sụp đổ của Taliban.
    • The Kite Runner của Khaled Hosseini - một câu chuyện đẹp và đau lòng của những trẻ em ở Afghanistan
    • Good Morning Afghanistan bởi Waseem Mahmood - một tài khoản thực sự của việc thành lập đài phát thanh công cộng đầu tiên tại Kabul sau khi Taliban giảm.
    • Một ánh sáng mong đợi: Travels tại Afghanistan bởi Jason Elliot - một travelogue đúng từ giai đoạn giữa trục xuất của Liên Xô và sự thăng thiên của Taliban. Ông đã đi khắp mọi nơi.
    • Hitch-đi bộ đường dài trong Axis of Evil Juan Pablo Villarino - một tài khoản tay đầu tiên của một chuyến đi gần đây của ngón tay cái ở Iraq, Iran và Afghanistan nêu bật lòng hiếu khách địa phương và đặt câu hỏi rập khuôn.

    Vùng sửa ]

    chú thích
    cách viết tiếng Anh của các địa Afghanistan khác nhau. Ví dụ, Q có thể thay thế K như trong Qandahar hoặc Qunduz. Kunduz sẽ được nhìn thấy viết là Konduz, Qunduz, Qundoz, Qundoze và các biến thể trên các. Bamiyan thường được đánh vần như Bamian hoặc Bamyan. Khowst có thể được đánh vần như Khost.

    Các thành phố sửa ]

    Các thành phố Herat ở miền tây Afghanistan. Việc xây dựng gần như phục vụ Lãnh sự quán Mỹ.
    • Kabul - ở phía đông, thành phố thủ đô
    • Balkh - một thành phố cổ ở phía bắc, lịch sử của nó vẫn còn sờ thấy
    • Bamiyan - Các phần còn lại của chư Phật. Từng được coi là một trong những kỳ quan của thế giới, những chạm khắc đá cao đã bị phá hủy bởi quân Taliban trong một hành động nổi tiếng của sự phá hoại văn hóa ...
    • Ghazni - ở phía đông, giữa Kabul và Kandahar
    • Herat - ở phía Tây, cửa ngõ vào Iran, có ảnh hưởng Ba Tư trung và một số di tích lịch sử thú vị
    • Jalalabad - ở phía đông, giữa Kabul và đèo Khyber
    • Kandahar - một thành phố phía nam của Taliban chịu ảnh hưởng, không an toàn cho việc đi lại vào thời điểm này
    • Kunduz - Một thành phố lớn ở phía đông bắc, và điểm giao đến Tajikistan
    • Mazar-e Sharif - nhà thờ Hồi giáo ấn tượng lát gạch màu xanh, và các điểm trung gian cho các chuyến đi vào Uzbekistan
    • Puli Khumri - một thành phố cổ ở trung tâm của afghanistan

    Các điểm đến khác sửa ]

    • Band-e Amir National Park - 5 hồ đẹp tuyệt màu ngọc lam trong một khung cảnh từ xa và đẹp, không xa Bamiyan.
    • Các đèo Khyber là Gateway to Pakistan, một tuyến đường lịch sử của cuộc xâm lược và thương mại.
    • Các Minaret của Jam là cũng ra khỏi con đường bị đánh đập nhưng một số nói rằng giá trị cuộc hành trình - có thể là một khứ từ Herat hoặc khi đi qua các tuyến miền Trung, từ Herat đến Kabul.
    • Panjshir Valley - một khu vực leo núi đẹp, dẫn đến Anjuman đèo nổi tiếng.
    • Các Salang đèo là một ngọn đèo cao và đường hầm nối Kabul về phía bắc.
    • Shamali đồng bằng phía bắc thủ đô Kabul . Shamali, có nghĩa là "gió" hay "miền Bắc", là một đồng bằng màu xanh lá cây mà được sản xuất rất nhiều các thực phẩm cho miền trung Afghanistan. Từ Kabul nó kéo dài bắc qua Charikar , Parwan tỉnh để Jabal os Saraj . Taliban phá hủy các hệ thống thủy lợi và nó chỉ là mới bắt đầu hồi phục.
    • Gardez - một thị trấn lớn xinh đẹp trong một thung lũng núi phía đông nam thủ đô Kabul.

    Nhận được trong sửa ]

    Karl Eikenberry, sau đó Đại sứ Mỹ tại Afghanistan, tham quan sân bay quốc tế Kabul.

    Thị thực sửa ]

    Phù hợp với pháp luật, công dân của tất cả các nước cần visa đến thăm Afghanistan. Việc miễn giảm chỉ là du sinh ra ở Afghanistan hoặc có cha mẹ Afghanistan hoặc cha mẹ sinh ra ở Afghanistan.
    Một thị thực trên cơ sở nhập cảnh có sẵn tại sân bay quốc tế Hamid Karzai cho du khách kinh doanh, các nhà báo, các vận động viên, nhân viên hãng hàng không và hành khách quá cảnh từ những nước không có cơ quan ngoại giao của Afghanistan.
    Thị thực này thường dễ dàng hơn để có được hơn bạn có thể mong đợi. Xem trang web visa của Bộ Ngoại Afghanistan [3] .

    Bằng máy bay sửa ]

    Sân bay Hamid Karzai Quốc tế ( IATA : KBL ) ở Kabul là điểm vào chính cho đất nước. Vào cuối năm 2008, nhà ga cũ hầu như không hoạt động đã được tân trang lại và hiện đang được sử dụng cho các chuyến bay nội địa, trong khi các thương hiệu mới thiết bị đầu cuối của Nhật Bản-xây dựng và chạy và trả lời khách các chuyến bay quốc tế.
    • Ariana Afghan Airlines [4] , hãng vận chuyển quốc gia Afghanistan, đang bay với một hạm đội nhỏ khoảng 14 Airbus và máy bay Boeing (cộng Antonovs).Họ có các chuyến bay hàng ngày từ Dubai , và chuyến bay định kỳ từ Delhi , Istanbul , Ankara , Kuwait và Jeddah . Ariana là đặc biệt xấu trong việc giữ lịch trình, chuyến bay có thể bị hủy bỏ hoặc trì hoãn không cần thông báo.
    • Safi Airways [5] , người đầu tiên hoàn toàn được quốc tế chứng nhận an toàn hàng không tại Afghanistan. Nó cung cấp hai chuyến bay hàng ngày đếnDubai và bốn kết nối hàng tuần đến Delhi . Safi cung cấp một số các chuyến bay đáng tin cậy nhất và thậm chí cả khi những thay đổi lịch trình, một cuộc gọi điện thoại là đủ để thay đổi vé của bạn.
    • Kam Air [6] có các chuyến bay hàng ngày đến Dubai, và các kết nối ít thường xuyên đến Delhi , Tehran và Mashad .
    • Air Arabia [7] bay 5 lần mỗi tuần từ Sharjah .
    • Pakistan International Airlines (PIA) [8] bay 5 lần mỗi tuần từ Islamabad và 1 lần mỗi tuần từ Peshawar tới Kabul.
    • Air India [9] hoạt động 4 chuyến một tuần từ Delhi đến Kabul.
    • SpiceJet , một hãng giá rẻ của Ấn Độ bay ba lần để Kabul trực tiếp từ Delhi (Tue, Thu, Bảy).
    • Turkish Airlines cung cấp các chuyến bay hàng ngày đến Istanbul.
    • Emirates [10] bay hàng ngày từ trung tâm của họ ở tại Dubai để Kabul (từ tháng 12 năm 2013).
    • Fly Dubai [11] bay hàng ngày từ trung tâm của họ ở Dubai. Một lựa chọn rẻ hơn so với Emirates.
    Sân bay quốc tế Maulana Jalaluddin Balkhi ( IATA : MZR ) ở Mazar-e-Sharif là sân bay chính ở phía bắc Afghanistan.
    • Ariana Afghan Airlines [12] bay từ Mazar-e-Sharif đến Moscow.
    • Turkish Airlines [13] cung cấp các chuyến bay từ Istanbul Ataturk Airport (từ tháng 11 năm 2013)
    Sân bay quốc tế Kandahar ( IATA : KDH ) ở Kandahar
    • Ariana Afghan Airlines [14] bay đến Dubai, Dehli và Jeddah.
    • Gryphon Airlines [15] cung cấp các chuyến bay đến Kuwait và Dubai.
    Sân bay Bagram ( IATA : OAI ) ở Bagram
    • Gryphon Airlines [16] cung cấp các chuyến bay đến Dubai và Kuwait.

    Bằng xe hơi sửa ]

    Travel Cảnh báoCẢNH BÁO: Sự nổi tiếng đèo Khyber hiện đang đóng cửa để bất cứ ai ngoại trừ người Afghanistan hoặc Pakistan. Một số blog du lịch / diễn đàn cho rằng trốn trong một chiếc xe và đưa hối lộ lực lượng biên phòng làm việc, nhưng làm như vậy là rất nguy hiểm và có thể dẫn đến tù chung thân. Thậm chí nguy hiểm hơn, tuy nhiên, là mối đe dọa từ Taliban gần đường chuyền, những người đã được biết đến để giết / bắt cóc người phương Tây. Bạn mạnh mẽ khuyến khích từ đi qua đèo Khyber. (May 2009)
    Torkham Gate trong năm 2012, vượt biên giới bận rộn nhất giữa Afghanistan và lân cận Khyber Pakhtunkhwa ở Pakistan.
    Có một số tuyến đường vào Afghanistan:
    Tính đến giữa năm 2009, không ai trong số các đường bay có thể được xem là an toàn . Các Torkham và Quetta đến Kandahar đường bay đặc biệt nguy hiểm.

    Bằng xe buýt sửa ]

    Xe buýt chạy thường xuyên giữa Jalalabad và Peshawar, Pakistan. Ngoài ra, giữa Herat và Mashad , Iran. Xe buýt của cả hai nước đều được kiểm tra kỹ lưỡng bởi cảnh sát biên giới cho các loại thuốc có thể có hoặc vũ khí, vì vậy mong đợi sự chậm trễ.

    Nhận xung quanh sửa ]

    Bằng máy bay sửa ]

    Máy bay bay giữa Kabul và các thành phố lớn ( Kandahar , Herat và Mazar-e Sharif ) ở tần số khác nhau. Nếu thời tiết thích hợp, các chuyến bay đang hoạt động hàng ngày. Hầu hết các chuyến bay khởi hành đi thành phố vào buổi sáng trước khi chỉ 11:00. Máy bay dân sự không được hoạt động sau khi mặt trời lặn.

    Bằng xe hơi sửa ]

    Các đường cao tốc giữa Kabul và miền bắc Afghanistan, chạy qua Salang hầm mà nằm ở tỉnh Parwan.
    Có một mạng lưới ngày càng tăng của giao thông công cộng giữa các thành phố của nước này. Xe buýt chạy thẳng một số tuyến đường và Toyota xe có gần như độc quyền trên minivan (Hiace) và taxi (Corolla) vận chuyển.
    Một đường cao tốc mới nối thủ đô Kabul và Mazar-i-Sharif . Các đường cao tốc là trong tình trạng tốt và được coi là "tương đối" an toàn. Chuyến đi kéo dài tối thiểu là 5h. Các đường cao tốc đi qua dãy núi Salang nổi tiếng và băng qua dãy núi Hindu Kush. Nếu bạn thuê một tương đối Toyota Corolla mới, điều này sẽ có chi phí khoảng US $ 100 (nếu trả giá bằng một địa phương) cho một hướng từ Trạm Mazar ở Kabul đến bất cứ nơi nào ở Mazar-i-Sharif.
    Không có đồng hồ đo taxi ở các bộ phận lớn của Afghanistan. Taxi có màu vàng và xác định rõ ràng. Bạn nên bình thường được một thỏa thuận với người lái xe trước khi bạn có một chỗ ngồi. Bạn có thể xem xét 2-3km đường trong điều kiện lý tưởng để được khoảng 1 USD giá trị (AFN50).
    Jeep và Land Cruiser có sẵn cho thuê cùng với những người lái xe số nói tiếng Anh (không giữ hy vọng của bạn cao mà bạn có thể đụng vào một trong số họ). Có công ty lữ hành tại Kabul rằng có thể cung cấp một chiếc xe và hướng dẫn; những người này là có sẵn cho thuê tại các sân bay quốc tế Kabul chính nó. Trạm xăng dầu khan hiếm ở nông thôn, và nhiên liệu đắt đỏ.
    Con đường lát đá là ngoại lệ, không quy tắc, và ngay cả những con đường có thể được sửa chữa nghèo. Một khi bên ngoài các thành phố lớn mong đợi những con đường đất (mà biến bùn khi trời mưa hoặc tuyết tan). Các đường cao tốc giữa Kabul và Bagram bị chi phối bởi các đoàn xe quân sự và "xe leng keng".
    Một đường cao tốc mới nối thủ đô Kabul tới Kandahar . Các đường cao tốc là trong tình trạng tốt nhưng không nên được xem là an toàn do các cuộc tấn công thường xuyên của lực lượng chống chính phủ như Taliban thường trồng mỏ mạnh mẽ (bom) bên cạnh đường cao tốc, trong đó dân thường thiệt mạng [17] , và các tiêu chuẩn nghèo của chạy xe. Chuyến đi kéo dài tối thiểu là 5 giờ.

    Nói chuyện sửa ]

    Pashto và Dari , một phương ngữ của Afghanistan Ba Tư , là cả hai ngôn ngữ chính thức của Afghanistan. Hầu hết người dân Afghanistan có thể nói trong Dari và Pashto. Hồ sơ quốc gia mới nhất của CIA nói rằng Dari được nói bởi khoảng 50%, chủ yếu ở Kabul, Herat, Mazar-e Sharif và Trung Afghanistan vùng. Pashto được nói bởi 35%, chủ yếu là ở miền Nam và Đông; nó cũng được sử dụng ở nước láng giềng Pakistan. Việc còn lại là ngôn ngữ bản địa gốc Thổ Nhĩ Kỳ, chủ yếu là Uzbekistan và Turkmenistan , và cũng có 30 ngôn ngữ nhỏ như Balochi. Bạn sẽ tìm thấy một vài người ở Kabul người nói một ít tiếng Anh nhưng nếu không nó không được sử dụng rộng rãi. Khá nhiều người cũng nói cơ bản Urdu / Tiếng Hin-ddi do thực tế rằng hàng triệu người Afghanistan sống trong các trại tị nạn ở Pakistan và sự phổ biến của Bollywood ở đất nước này.
    Như để tiếng Anh nó hiện đang ở đỉnh cao của hưng thịnh của mình tại Afghanistan và tỷ lệ phần trăm của những người nói tiếng Anh đã đạt đến mức chưa từng có. Tổng thống Karzai và nội các của ông đều thông thạo tiếng Anh. Tiếng Anh được dạy vào quá khứ từ lớp 7, nhưng bây giờ được dạy từ lớp bốn. Dấu hiệu bằng tiếng Anh trong các đường phố đang trở nên phổ biến hiện nay trên cả nước. Tiếng Anh là ngoại ngữ thứ hai tại Afghanistan.
    biểu tượng quốc gia của Afghanistan
    Quốc kìCờ của AfghanistanCờ của Afghanistan.svg
    Quốc SealCon dấu của AfghanistanQuốc huy Afghanistan.svg
    động vật quốc giaOvis Ammon poliiđộng vật quốc gia của Afghanistan.jpg
    loài chim quốc giaGypaetus barbatusloài chim quốc gia của Afghanistan.jpg
    cây Quốc giaUlmus wallichianacây Quốc gia Afghanistan.jpg
    Quốc hoaTulipa gesnerianaQuốc hoa của Afghanistan.jpg

    Mua sửa ]thêm danh sách ]

    Các Afghanistan ( AFN ), có lẽ không đáng ngạc nhiên, đồng tiền của Afghanistan. 1USD tương đương với khoảng AFN64, trong khi 1 € nghề khoảng AFN 70. Tỷ giá hối đoái có sẵn thông quacác trang web của Ngân hàng Trung ương .
    Thảm bán ở Kabul. 1m² giá 300 USD
    Mặc cả là rất nhiều một phần của truyền thống.
    Sản phẩm nổi tiếng nhất của Afghanistan là thảm . Có thảm mô tả là "Afghanistan", nhưng cũng ít nhất hai truyền thống thảm dệt khác. Các bộ tộc Baluchi ở miền Nam và Tây dệt thảm tốt, và các bộ lạc Turkoman ở miền Bắc làm là tốt; cả hai nhóm cũng được tìm thấy ở các nước láng giềng. Tất cả ba loại có xu hướng sử dụng các mẫu hình học trong thiết kế, thường có màu đỏ như màu nền và với các yếu tố lặp đi lặp lại gọi là "guls" để làm cho các mô hình. Nói chung, đây không phải là tinh dệt như thảm từ các thành phố của nước láng giềng Iran. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ là khá đẹp và giá cả của họ được (giả tốt mặc cả ) cũng thấp hơn so với các thảm hàng đầu của Iran.
    • Thảm Baluchi thường nhỏ từ những người du mục không thể sử dụng máy dệt lớn; kích thước lên đến 1,5 x 2m (4x7 ft) là phổ biến, nhưng không nhiều hơn thế. Chúng được phổ biến với khách du lịch vì họ là khá cầm tay. Một loại rất phổ biến là một tấm thảm cầu nguyện, chỉ đủ lớn cho một người quỳ xuống đối mặt với Mecca. Một là "ngực du mục của ngăn kéo" - một túi, thường được trang trí đẹp mắt, đó là một bao yên ngựa khi đi du lịch và treo trên tường của lều khi cắm trại.
    • Thảm Turkoman , thường được gắn nhãn "Bokhara" trong thương mại thảm phương Tây, đến trong tất cả các kích cỡ và một phạm vi rất rộng về chất lượng. Một số được dệt bởi những người du mục, với cùng một loạt các kích cỡ và các loại như thảm Baluchi. Những người khác được thực hiện tại các cuộc hội thảo thành phố; là tốt nhất trong số này là gần như là tinh dệt và đắt tiền gần như thảm Ba Tư trên lớp. Một thiết kế khá phổ biến là Hatchli, một hình chữ thập trên một tấm thảm lớn.
    • Thảm Afghanistan thường được thực hiện trong các cuộc hội thảo thành phố, chủ yếu cho xuất khẩu thương mại. Họ thường lớn; 3 x 4m (10x12 feet) là phổ biến. Hầu hết đều khá thô dệt để giảm chi phí, nhưng những người khác có một dệt khá tốt. Nếu bạn cần một tấm thảm lớn cho phòng khách với mức giá vừa phải, đây là những khả năng được lựa chọn tốt nhất của bạn.
    "Golden Afghanistan" thảm là khá phổ biến ở các nước phương Tây một vài thập kỷ trở lại; chúng được phát minh bởi các đại lý phương Tây tẩy thảm Afghanistan để loại bỏ các màu đỏ, để lại một màu xanh hoặc màu đen trên thiết kế màu cam hoặc vàng. Họ rất hiếm ở Afghanistan, nơi mà màu sắc truyền thống được ưa thích. Ở phương Tây, người thu mua cũng thích những màu sắc truyền thống và thảm tẩy trắng thường mang lại một mức giá thấp hơn. Ngoài ra, "vàng" thảm có thể không mặc cũng như thảm chưa tẩy trắng kể từ khi tẩy trắng có thể làm hỏng các sợi. Trong hầu hết các trường hợp, họ cần phải tránh.
    Nó là khá phổ biến đối với thảm dệt bởi những người du mục - như nhiều thảm Baluchi và một số Turkoman - để hiển thị những vi phạm nhỏ. Các máy dệt được tháo dỡ để vận chuyển và tái lắp ráp tại trại mới, do đó, các tấm thảm có thể không bật ra một cách hoàn hảo hình chữ nhật. Thuốc nhuộm thực vật thường được sử dụng, và có thể thay đổi các từ mẻ, vì vậy một số biến đổi màu sắc ( arbrash ) xảy ra và điều này có thể nổi bật như mờ đi tấm thảm. Để thu gom, hầu hết các bất thường như vậy đi trong "đó không phải là một lỗi, nó là một tính năng" thể loại; họ đang mong đợi và chấp nhận. Trong thực tế, một arbrash đẹp có thể làm tăng đáng kể giá trị của một tấm thảm.
    thiết kế Turkoman được sao chép rộng rãi; nó được phổ biến để xem "Bokhara" thảm từ Ấn Độ hoặc Pakistan, Trung Quốc sản xuất một số, và các mẫu thiết kế thảm Afghanistan cho thấy ảnh hưởng Turkoman nặng. Để thu gom, mặc dù, các Turkoman thảm gốc có giá trị một thỏa thuận tốt hơn. thảm Baluchi tốt cũng khá có giá trị ở các nước phương Tây. thảm Afghanistan, hoặc cấp thấp hơn Baluchi và Turkoman thảm, nói chung là không phải đồ sưu tập; hầu hết du khách sẽ tìm mua tốt nhất trong số này. Các chuyên gia có thể trả giá cao cho những tấm thảm trên lớp, nhưng tài tử đang cố gắng đó là rất có khả năng bị quá tải nghiêm trọng.
    Kelims phẳng dệt vải không có cọc. Đây là những nơi nào gần như cứng rắn như thảm và sẽ không thể tồn tại nhiều thập kỷ trên sàn như một tấm thảm tốt sẽ.Tuy nhiên, một số là đáng yêu, và họ nói chung là rẻ hơn so với thảm. Những điều như ví làm bằng thảm hoặc trang trí bằng dệt kelim cũng rất phổ biến.
    Một sản phẩm phổ biến và lưu niệm phổ biến là Afghanistan áo da cừu . Những có len vào bên trong cho ấm áp và da ở bên ngoài để chặn gió, mưa và tuyết.Họ thường có thêu đáng yêu. Hai cảnh báo, mặc dù. Một là các nhà sản xuất sử dụng thêu để che giấu những khuyết điểm trong da; áo khoác chất lượng hàng đầu sẽ có ít hoặc không có thêu. Các khác là hải quan Úc đã được biết đến để đốt những áo khoác khi đến, để bảo vệ dân số cừu lớn của họ từ bệnh (đặc biệt là bệnh than) rằng các sản phẩm Afghanistan kém rám nắng có thể mang theo.
    Cũng có những mảnh khác nhau của kim loại - chậu trang trí nặng nề, bình và đĩa cứng, và một số khá đẹp dao .
    Guns là rất phổ biến ở Afghanistan và một số được quan tâm đáng kể cho các nhà sử học và thu gom.
    • Các jezail Afghanistan truyền thống là một dài súng trường nòng nạp thường phu khảm bằng đồng hoặc mẹ của ngọc trai. Bạn cần đặc biệt thận trọng về thực sự bắn một trong những . Những chính hãng là khá cũ, có lẽ với sự mệt mỏi kim loại hoặc các vấn đề khác. Nhiều người trong số các jezails có sẵn là không chính hãng, chỉ cần bản sao thực hiện gần đây cho thương mại du lịch; những đã không bao giờ được thiết kế để bắn và có nhiều khả năng để tiêu diệt các game bắn súng hơn để đạt một mục tiêu.
    • Ngoài ra còn có vượt qua tạo súng trường , từ đèo Khyber khu vực. Phổ biến nhất là các bản sao của thế kỷ 19 quân đội Anh Martini-Henry súng trường, một single-shot vũ khí hành động đòn bẩy. Một số là 0,451 tầm cỡ như bản gốc Martini-Henry, nhưng một số có một vòng hiện đại hơn; 0,303 là phổ biến.Cho đến khi cuộc xâm lược của Nga vào những năm cuối thập niên 70 - khi bất cứ ai có thể giết chết một người Nga, cướp một kho vũ khí, hoặc trả giá (tức là gần như bất kỳ Afghanistan) có một khẩu AK-47 - đây là những khẩu súng trường phổ biến nhất ở Afghanistan. Ngoài ra còn có pass-làm bản sao của súng khác nhau, bất cứ điều gì từ ổ quay Webley AK-47. Chất lượng là thường tinh ranh, đặc biệt là thép thường có chất lượng thấp là, và bắn bất kỳ của những khẩu súng rất mạo hiểm . Đạn dược thực hiện trong các đường chuyền thường chứa ít bột hoặc bột cấp thấp hơn so với đạn tiêu chuẩn; một số súng pass-làm nổ tung nếu chịu sự căng thẳng cao hơn đạn tiêu chuẩn.
    Những làm kỷ niệm chứ không phải vấn đề. Nhập khẩu súng bất cứ nơi nào có thể khó khăn và nó có thể là không thể ở một số nơi. Nếu bạn đang đi du lịch bằng đường bộ và đi qua nhiều quốc gia trước khi bạn về tới nhà, nó là gần như chắc chắn không có giá trị rắc rối. Ngoài ra, nếu bạn thực sự nổ tiếng súng Afghanistan, có một nguy cơ là nó sẽ nổ tung khi đối mặt với các game bắn súng .

    Xem sửa ]thêm danh sách ]

    Afghanistan có một số trang web trên UNESCO Danh sách di sản thế giới , bao gồm:
    • các Minaret của Jam , Bắc của Herat
    • các tác phẩm điêu khắc Phật giáo tại Bamiyan , phần lớn bị phá hủy bởi Taliban
    Hầu hết các thị trấn Afghanistan có một nhà thờ Hồi giáo tốt. Những người Herat và Mazar-i-Sharif là đặc biệt đáng chú ý.

    Làm sửa ]thêm danh sách ]

    Afghanistan có nhiều nơi thú vị để tham quan.
    • Một trong những người nổi tiếng là Bảo tàng Quốc gia Afghanistan ở Kabul. Văn hóa Afghanistan là rất phức tạp, và đây là một trong những nơi tốt nhất để trải nghiệm văn hóa của họ.
    Các ngọn núi của Afghanistan là cảnh quan tuyệt đẹp. Những dãy núi Hindu Kush tạo thành xương sống địa lý của Afghanistan. Ngoài các khu vực Bamian, Panjshir Valley và Hành lang Wakhan đi bộ đường dài và leo núi là không an toàn. Hành lang Wakhan, ở góc xa phía đông bắc của Afghanistan, là nơi tốt nhất để leo núi đường dài. Cách duy nhất để vào khu vực này là ở biên giới với Tajikistan gần Ishkishim. Con đường từ Kabul đến Ishkishim là không an toàn. Các Wakhan được nằm giữa Hindu Kush và Pamirs và là một thiên đường cho khách bộ hành và leo núi.
    • Tours Thật ngạc nhiên, có một số công ty cung cấp tour du lịch của Afghanistan. Du lịch có thể cung cấp một cách cho du khách thấy Afghanistan mà không cần phải tổ chức mọi khía cạnh của chuyến đi của họ mình (ví dụ như hành trình, hậu cần, an ninh). Điều này có thể rất hữu ích như là kiến thức địa phương đặc biệt quan trọng khi lập kế hoạch du lịch tới Afghanistan.
      Một trong những công ty du lịch là Untamed Borders và, theo trang web của họ, 'chuyến bespoke và tour du lịch nhóm nhỏ' Mời. Một trong những tour phổ biến nhất của họ là Afghanistan Ski Challenge được tổ chức tháng ba hàng năm. Ngoài ra tour du lịch nhóm cá nhân và nhỏ bao gồm cảnh cụ thể có thể được sắp xếp.
    • Tours Ngoài ra còn có các cơ quan du lịch địa phương phát triển hoạt động của họ ở trong nước. Ví dụ: Afghanistan Logistics & Tours Afghanistan Logistics & Tours Pvt Ltd là một một cửa ở Afghanistan cho tất cả hậu cần, dịch vụ nhỏ taxi, vận tải, xe bọc thép và làn da mềm mại cho thuê Toyota xe, mua bán, bảo trì và các bộ phận yêu cầu, cũng như cung cấp dịch vụ của gói tour du lịch đến những nơi độc đáo và lịch sử ở Afghanistan, ALT cung cấp dịch vụ chất lượng trên toàn quốc cho các NGO, các công ty tư nhân, nhà báo du khách và các tổ chức chuyên nghiệp.
    • Sự kiện thể thao Trong tháng 10 năm 2015 marathon quốc tế đầu tiên được tổ chức tại các tỉnh phía bắc của Bamyan. Khoảng 120 người Afghanistan và vận động viên quốc tế tham gia vào sự kiện này. Các tổ chức đang có kế hoạch để chạy Marathon của Afghanistan một lần nữa vào mùa thu năm 2016.

    Ăn sửa ]thêm danh sách ]

    Có chủ yếu là ba loại bánh mì Afghanistan:
    • Naan - nghĩa là "bánh mì". Mỏng, dài và hình ôvan, nó chủ yếu là một màu trắng / toàn bộ hỗn hợp bột mì. Đứng đầu với hạt giống cây thuốc phiện, hạt mè, hạt Nigella, hoặc một số kết hợp này. Theo yêu cầu, khách hàng có thể nhận được tất cả bột màu trắng và một phần nữa của dầu, mà làm cho nó phong phú và ngon.
    • Obi Non - Uzbek kiểu bánh mì. Có hình dạng như một đĩa và dày hơn naan. Thường được làm bằng bột mì trắng.
    • Lavash - bánh mì rất mỏng. Tương tự như các Lavash nơi khác. Thường được sử dụng như mạ cho các loại thịt và các món hầm.
    món cơm là "vua" của tất cả các loại thực phẩm ở Afghanistan. Những người Afghanistan đã chắc chắn mất nhiều thời gian và nỗ lực trong việc tạo ra những món ăn của họ, như họ được coi là phần tốt nhất của bất kỳ bữa ăn. các gia đình giàu có sẽ ăn một món cơm mỗi ngày. Các hoàng gia Afghanistan đã dành nhiều thời gian cho việc chuẩn bị gạo và sáng chế bằng chứng là số lượng tuyệt đối của các món cơm trong sách dạy nấu ăn của họ. Đám cưới và họp mặt gia đình phải tính năng một số món ăn gạo và chắc chắn danh tiếng có thể được thực hiện trong các lĩnh vực chuẩn bị gạo.
    • Chalao -White gạo. Hạt dài thêm như Basmati là bắt buộc. Parboiled đầu tiên, sau đó để ráo nước, và cuối cùng là nướng trong lò với một số dầu, bơ và muối. Phương pháp này tạo ra một gạo mịn với mỗi hạt tách ra, không giống như gạo Trung Quốc hay Nhật Bản. Chalao được phục vụ chủ yếu với qormas (korma; hầm hoặc thịt hầm)
    • Palao nấu giống như chalao, nhưng hoặc là thịt & chứng khoán, qorma, thảo mộc, hoặc kết hợp được pha trộn trong khi quá trình nướng. Điều này tạo ra màu sắc công phu, hương vị và mùi hương mà một số giống lúa được đặt tên sau. Đường caramel cũng đôi khi được dùng để cung cấp cho lúa một màu nâu đậm.
    • Yakhni Palao - thịt & chứng khoán thêm. Tạo gạo nâu
    • Zamarod Palao - Rau bina qorma trộn trước khi quá trình nướng bánh, vì thế 'zamarod' hay ngọc lục bảo.
    • Qorma Palao - Qorm'eh Albokhara wa Dalnakhod trộn trước khi quá trình nướng
    • Đường kính Palao - Qorm'eh Lawand thêm. Tạo lúa vàng.
    • Bonjan-e-Roomi Palao - Qorm'eh Bonjan-e-Roomi (cà chua qorma) thêm vào quá trình nướng. Tạo gạo đỏ.
    • Serkah Palao - Tương tự như yakhni palao, nhưng với dấm và gia vị khác.
    • Shebet Palao - thì là tươi, nho khô thêm vào quá trình nướng.
    • Narenj Palao - Một món cơm ngọt và xây dựng được thực hiện với nghệ tây, vỏ cam, quả hồ trăn, hạt hạnh nhân và thịt gà.
    • Maash Palao - Một palao ngọt và chua nướng với đậu xanh, quả mơ, và Bulgur (một loại mì). Độc quyền chay.
    • Alou Balou Palao - món cơm ngọt với anh đào và thịt gà.
    • Gạo nếp -Boiled gạo hạt vừa nấu với thịt, rau, và ngũ cốc. Bởi vì nước không thoát nước, nó tạo thành một kết cấu gạo nếp. món ăn đáng chú ý bao gồm Mastawa, Kecheri Qoroot, và Shola. Khi gạo trắng được nấu chín để một sự nhất quán dính nó được gọi là bata, và thường được ăn kèm với một qorma, như Sabzi (rau bina) hoặc Shalgham (củ cải). Một món ăn gạo ngọt được gọi là Shir Birenj (nghĩa đen gạo sữa) thường được phục vụ như món tráng miệng.
    Qorma là một món hầm hoặc xoong, thường được phục vụ với chawol. Hầu hết qormas là hành dựa trên. Hành tây được chiên, sau đó thịt được thêm vào, như là một loại trái cây, gia vị và các loại rau tùy thuộc vào công thức. Cuối cùng cho nước vào và để lại đun nhỏ lửa. Các hành caramen và tạo ra một hầm màu sắc phong phú. Có tồn tại hơn 100 qormas.
    • Qorma Alou-Bokhara wa Dalnakhod - hành tây dựa, với mận chua, đậu lăng, và bạch đậu khấu. Thịt bê hoặc thịt gà.
    • Qorma Nadroo - hành tây dựa, với sữa chua, rễ sen, rau mùi và rau mùi. Thịt cừu hay thịt bê.
    • Qorma Lawand - hành tây dựa, với sữa chua, nghệ, và rau mùi. Thịt gà, thịt cừu, thịt bò.
    • Qorma Sabzi - rau bina xào và rau xanh khác. Cừu
    • Qorma Shalgham - hành tây dựa, củ cải, đường; ngọt ngào và chua hương vị. Cừu.
    Pasta được gọi là "khameerbob" ở Afghanistan và thường là trong hình dạng của bánh bao. Những món ăn có nguồn gốc là cực kỳ phổ biến. Do quá trình tốn nhiều thời gian của việc tạo ra bột cho bánh bao, nó hiếm khi được phục vụ tại các cuộc tụ họp lớn như đám cưới, nhưng cho những dịp đặc biệt hơn ở nhà:
    • Mantu - Một món ăn của Uzbek xứ. Bánh bao đầy với hành tây và thịt bò. Mantu được hấp và thường đứng đầu với nước sốt cà chua và sữa chua hoặc nước sốt qoroot dựa trên. Các lớp mặt sữa chua dựa trên thường là một hỗn hợp của sữa chua, kem chua và tỏi. Các qoroot dựa sốt được làm từ pho mát dê và cũng được trộn với tỏi. Đôi khi một hỗn hợp qoroot và sữa chua sẽ được sử dụng. Sau đó các món ăn được kêu gọi với bạc hà khô.
    • Ashak - Kabul món ăn. Bánh bao đầy tỏi tây. Luộc và sau đó để ráo nước. Ashak là đứng đầu với qoroot tỏi bạc hà hoặc nước sốt sữa chua tỏi và một hỗn hợp thịt xay cũng dày dạn.
    • Kebab Afghanistan thường được tìm thấy trong các nhà hàng và quầy hàng nhà cung cấp ngoài trời. Đôi khi chúng được đưa vào shishas. Các gia đình hiếm khi phục vụ thịt nướng tự làm ở nhà của họ do nhu cầu của các thiết bị không thể tiếp cận. Thịt sử dụng rộng rãi nhất là thịt cừu. Công thức nấu ăn khác nhau với mỗi nhà hàng, nhưng kebab Afghanistan thường được ướp với một sự pha trộn của các loại gia vị, và phục vụ với naan, hiếm gạo. Khách hàng có thể lựa chọn để rắc cây thù du, địa phương gọi là ghora, trên kebab của họ. Chất lượng của thịt nướng là chỉ phụ thuộc vào chất lượng của thịt. Những miếng mỡ từ đuôi của con cừu (jijeq) thường được thêm vào với những xiên thịt cừu để thêm flavor.Other thịt nướng phổ biến bao gồm sườn cừu, sườn, kofta (thịt bò) và thịt gà; tất cả đều được tìm thấy trong các nhà hàng tốt hơn.
    • Kebab Chapli , một đặc sản của miền đông Afghanistan, là một hamburger chiên. Các công thức ban đầu của chapli kebab ra lệnh một thịt nửa (hoặc ít hơn), hỗn hợp bột nửa, mà làm cho nó nhẹ hơn trong hương vị, và ít tốn kém.
    Món tráng miệng và Snacks
    • Baklava
    • Bánh Afghanistan (tương tự như bánh pao đôi khi với trái cây thật hoặc thạch bên trong)
    • Gosh Feel (mỏng, bánh rán được bảo hiểm trong bột đường và mặt đất pistachios)
    • Fernea (sữa và bột ngô rất ngọt, tương tự như bánh pudding gạo mà không có gạo)
    • Mou-rubba (nước sốt trái cây, xi-rô đường và trái cây, táo, anh đào chua, hoa quả khác nhau hoặc thực hiện với trái cây sấy khô "yêu thích của Afghanistan là Alu-Bakhara")
    • Kulcha (Các loại bánh, nướng đất sét Lò với char gỗ)
    • Narenge Palau (sấy khô vỏ cam ngọt ngào và nho xanh với nhiều loại hạt trộn với gạo vàng đờ đẫn với xi-rô đường ánh sáng)

    Uống sửa ]thêm danh sách ]

    Kể từ Afghanistan là một nước Hồi giáo, tiêu thụ rượu là bất hợp pháp. Tuy nhiên, nó được chấp nhận trong các nhà hàng Tây ở Kabul .

    Ngủ sửa ]thêm danh sách ]

    Khách sạn và nhà nghỉ có sẵn trong tất cả các thành phố lớn, và trong khi một số có thể không đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế chúng thường thân thiện và đáng tin cậy. Khách sạn và nhà nghỉ giá có thể dao động từ 10 $ đến vài trăm USD.

    Tìm hiểu sửa ]

    Làm việc sửa ]

    Nhiều người nước ngoài được việc tìm kiếm các công việc được trả lương ở Afghanistan như một phần của nỗ lực tái thiết. Thường với Liên Hợp Quốc hoặc các tổ chức phi chính phủ khác. Hầu hết các công việc này trong vòng Kabul . Lương địa phương là rất thấp, đặc biệt là bên ngoài thủ đô Kabul. Tuy nhiên, tất cả mọi người nên đọc và hiểu được những lời khuyên du lịch được công bố bởi các chính phủ tương ứng của họ hoặc trong Stay an toàn dưới đây.

    Giữ an toàn sửa ]

    Travel Cảnh báoCẢNH BÁO: Không có một phần của Afghanistan cần được xem xét miễn dịch khỏi bạo lực, và tiềm năng tồn tại trong cả nước đối với hành vi thù địch, hoặc là nhắm mục tiêu hoặc ngẫu nhiên, chống lại Mỹ và các nước phương Tây khác bất cứ lúc nào. Chứng tích của cựu chế độ Taliban và mạng lưới khủng bố al-Qaeda, cũng như các nhóm khác đối nghịch với ISAF (ISAF) hoạt động quân sự, duy trì hoạt động. Chính quyền Afghanistan có khả năng hạn chế để duy trì trật tự và đảm bảo sự an toàn của người dân Afghanistan và du khách nước ngoài. Du lịch trong tất cả các lĩnh vực của Afghanistan là không an toàn do các hoạt động quân sự chiến đấu, mìn, thổ phỉ, ganh đua vũ trang giữa các nhóm chính trị và bộ lạc, và khả năng tấn công của quân nổi dậy, trong đó có các cuộc tấn công bằng xe-borne hoặc thiết bị nổ khác (IED). Tình hình an ninh vẫn còn dễ bay hơi và không thể đoán trước trong cả nước, với một số khu vực, đặc biệt là ở phía đông nam, trải qua mức tăng đáng kể của bạo lực.
    Mine tìm thấy bởi phi hành đoàn đường
    Afghanistan là một đất nước ổn định, và hết sức nguy hiểm trong khu vực phía Nam và Đông - du lịch không cần thiết đượcmạnh mẽ khuyến khích . Taliban hiện nay đã tuyên bố vụ bắt cóc người nước ngoài là một trong những mục tiêu chính của nó.Vào tháng Bảy năm 2007, hai mươi ba người Hàn Quốc bị bắt cóc từ một xe buýt công cộng tại tỉnh Ghazni, phía nam thủ đô Kabul. Hai trong số họ đã bị sát hại trong khi phần còn lại được thiết lập vài tuần miễn phí sau đó sau khi cuộc đàm phán tranh cãi với chính phủ Hàn Quốc.
    Phần phía bắc của đất nước được coi là an toàn hơn so với nam và phía đông; Tuy nhiên, sự cố thỉnh thoảng vẫn có thể xảy ra bất cứ nơi nào và một nơi dường như an toàn có thể trở thành đối diện ngay lập tức. Một số phóng viên báo chí Đức đã thiệt mạng trong các phần phía bắc của Afghanistan, nhiều khả năng bọn tội phạm hoặc chống phương Tây. 10 bác sĩ (8 người nước ngoài và 2 dịch giả) đã bị sát hại trong tháng 8 năm 2010.
    Bom mìn và vật nổ khác (chưa nổ Ordnance) vẫn là một vấn đề trên toàn quốc, vì vậy kế hoạch để dính vào con đường mòn, tránh đá màu đỏ và màu trắng sơn, và không chạm vào hoặc di chuyển bất kỳ mục có vẻ đáng ngờ. Theo Red Crescent hội Afghanistan, khoảng 600-700 người bị thương hoặc thiệt mạng mỗi năm vì tai nạn do bom mìn và vật liệu chưa nổ. Điều này sẽ giảm đáng kể từ hơn 1.600 vào năm 2002. Trong khi đi du lịch ở Afghanistan bạn có khả năng nhìn thấy các tổ chức rà phá bom mìn tại nơi làm việc.
    Improvised thiết bị nổ là một vấn đề, ngay cả đường dẫn trên cũng mòn, đặc biệt là ở miền Nam. IED có thể xuất hiện trong khu vực cho biết phải rõ ràng của mìn.
    Côn trùng, nhện và rắn cũng là một cái gì đó cần phải cẩn thận, vì các quốc gia miền núi có nhiều sinh vật nhỏ bé luẩn quẩn như bọ cạp, nhện, rắn, vv
    Ở một số vùng, say độ cao là một nguy cơ đáng kể.
    hoạt động tội phạm có tổ chức là loài đặc hữu ở Nam và Tây Nam Afghanistan, chủ yếu là kết nối với buôn bán heroin. phe phái tội phạm đối thủ đã mạnh bạo giải quyết tranh chấp giữa ban ngày. băng nhóm tội phạm thường gây ít rủi ro cho khách du lịch hơn so với Taliban.
    Nếu, sau khi xem xét các rủi ro, bạn vẫn chọn đi du lịch ở Afghanistan, việc thuê một hộ tống có vũ trang hoặc đi du lịch với một hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm được cách để giảm rủi ro. Bạn cũng nên kiểm tra với đại sứ quán của mình, và rõ ràng về những gì họ có thể và không thể làm gì cho bạn trong trường hợp khẩn cấp.

    Giữ sức khỏe sửa ]

    Afghanistan đã chia sẻ công bằng của các vấn đề sức khỏe, và nó sẽ là khôn ngoan để tham khảo ý kiến một bác sĩ đi trước chuyến đi của bạn về tiêm chủng và các nguy cơ sức khỏe. Bệnh đường hô hấp như bệnh lao và bệnh thực phẩm liên quan đến rất phổ biến, và bệnh sốt rét là một nguy cơ ở nhiều nơi trên đất nước.
    Afghanistan là một trong những nước dustiest trên thế giới, và bạn nên chuẩn bị để được bao gồm trong nó và thở nó cho hầu hết nghỉ lại, ngay cả ở các thành phố lớn. Ô nhiễm từ động cơ diesel cũng có thể làm cho cuộc sống khó chịu.
    Ruồi nổi tiếng là ghê tởm ở đây, rất có thể do vệ sinh kém. Mùa đông mang lại một số cứu trợ, nhưng họ trở lại đầy đủ sức mạnh khi mùa xuân đến.
    Thực phẩm nên được tiếp cận với một con mắt sáng suốt, như tiêu chuẩn vệ sinh thường có thể được thiếu. Hot, thực phẩm tươi nấu chín nói chung là an toàn hơn. Nước đóng chai cũng được khuyên nên, trừ khi bạn có hệ thống lọc của riêng bạn.
    Mang bất kỳ loại thuốc theo toa nào cần thiết từ nước bạn, và không được tính vào khả năng tìm thấy nó tại địa phương. Bạn cũng có thể xem xét thực hiện thuốc giảm đau và chống diarrheals, vì họ sẽ được khó khăn để tìm thấy bên ngoài các thành phố lớn.
    Giống như hầu hết các bộ phận của châu Á, nhà vệ sinh ngồi xổm là các chỉ tiêu, với giấy vệ sinh tùy chọn và đôi khi khan hiếm. nhà vệ sinh kiểu phương Tây được nhìn thấy đôi khi trong các tòa nhà mới và một số nhà riêng.

    Tôn trọng sửa ]

    Bên trong Maulana Công viên Văn hóa Jalaludin ở phía Bắc thành phố Mazar-e-Sharif .
    • Phụ nữ trong tất cả các bộ phận của Afghanistan mặc burqa hay chadori . Mặt khác, nhiều phụ nữ đô thị hoá ở Kabul, Herat và Mazar-i-Sharif không mặc burqa nhưng thay vì đặt vào giữa khăn trùm đầu theo phong cách phương Đông, mà là tương tự như thời trang Iran. Burqa hay chadori cũng khá phổ biến ở các Wakhan thung lũng, giáp biên giới với Tajikistan. Phụ nữ phương Tây rất được khuyến khích mặc một chiếc khăn đầu (đặc biệt là bên ngoài Kabul).
    • Hiển thị dưới cùng của bàn chân được coi là thô lỗ.
    • Phía nam xa hơn bạn đi bảo thủ hơn những người đang có.
    • Tuy nhiên, Pashtun trung bình và được thúc đẩy cũng như Afghans- khác theo Pashtunwali, một mã 2.000 tuổi nghiêm ngặt của khách sạn.

    Liên hệ sửa ]

    Điện thoại sửa ]

    Dịch vụ điện thoại đường dây cố định có sẵn trong các thành phố lớn (kỹ thuật số ở Kabul ) và điện thoại di động ở hầu hết các thành phố. Thẻ SIM những cuộc gọi có sẵn và quốc tế đến châu Âu / Mỹ thường có giá ít hơn USD0.50 / phút. Ngoài các thành phố lớn lựa chọn của bạn được giới hạn cho một điện thoại vệ tinh.

    Điện thoại di động sửa ]

    • Roshan ☎ 93 79 997 1333. Các dịch vụ đáng tin cậy nhất với độ bao phủ rộng nhất. SMS có thể hầu hết các nước. Thẻ SIM giá 5 USD, cuộc gọi nội vùng AFN5 / phút (10 US cent / phút).
    • Wireless Afghanistan tư nhân thuộc sở hữu với quyền sở hữu 20% của chính phủ, AWCC có vòng chỉ có thông tin liên lạc trên khắp đất nước có tốc độ cao dịch vụ điện thoại di động và dữ liệu trên toàn tỉnh. AWCC cũng cung cấp các kết nối dựa trên cáp quang tốc độ cao nhất thế giới bên ngoài, với chuyển vùng đến hơn 300 nhà khai thác tại 120 quốc gia. Dịch vụ bao gồm thoại, FAX, GPRS và các dịch vụ dữ liệu EDGE cùng với WiMAX và dịch vụ internet tốc độ cao chuyên dụng với các liên kết 45MB đến NYC và liên kết 45MB đến Paris. Thẻ SIM giá USD1, cuộc gọi nội vùng AFN4.99 / phút với thanh toán chỉ trong vài giây.
    • Areeba / MTN ☎ 93 77 222 2777. Các dịch vụ di động giá rẻ nhất, cung cấp vùng phủ sóng nhất. Thẻ SIM có giá 3USD, cuộc gọi nội vùng AFN5.5 / phút.
    • Etisalat ☎ 93 78 688 8888. Một nhà cung cấp mạng lớn từ UAE, là mạng GSM mới nhất tại Afghanistan. Nó đã trở thành công ty đầu tiên để bắt đầu dịch vụ 3G vào đầu năm 2012.

    Điện thoại vệ tinh sửa ]

    • Thuraya là đáng tin cậy nhất.

    Không có nhận xét nào: