Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Trải nghiệm tuyệt vời chờ bạn ở Florence, Ý

HUỲNH DŨNG

Florence là thủ phủ của vùng Toscana, Ý. Từ 1865 đến 1870, đây cũng là thủ đô của Vương quốc Ý. Dưới đây là những trải nghiệm mà bạn có thể thực hiện khi đến thăm thành phố này.

    1. Ghé thăm nhà thờ Florence
    Nhà thờ Florence, tên chính thức là Santa Maria del Fiore, được xem là công trình kiến trúc hàng đầu, biểu tượng cho thời kỳ Phục hưng phát triển rực rỡ ở khu vực.
    Nhà thờ này được xây dựng từ năm 1296 và mất hơn 140 năm để hoàn thành. Phong cách thiết kế tân Gothic có thể được nhìn thấy ở mặt tiền. Tất cả được trang trí bằng các phiến đá cẩm thạch nhiều màu như hồng, xanh lá cây và trắng.
    Thật đáng kinh ngạc, nhà thờ này được xây dựng mà không cần sử dụng giàn giáo.
    Việc vào nhà thờ hoàn toàn miễn phí, nhưng du khách phải trả một khoản phí nhỏ để leo lên đỉnh của mái vòm. Tại vị trí này, bạn sẽ có cái nhìn tuyệt vời xuống thành phố.
    2. Mua vàng tại Ponte Vecchio
    Ponte Vecchio là cây cầu dài nhất của Florence, nổi tiếng với các cửa hàng có màu pastel xuất hiện đầy trên bờ sông Arno. Sau khi hứng chịu trận lụt lớn vào năm 1345, cây cầu này đã được khôi phục và tiếp tục tồn tại thần kỳ sau vụ đánh bom trong chiến tranh thế giới thứ 2.
    Ngày nay, các cửa hàng quanh cây cầu bày bán các loại sản phẩm kim hoàn, đá quý, du khách có thể mua sắm các mặt hàng vàng và đồ trang sức tinh xảo ở đây.
    3. Ăn bít tết Ý
    Món bò bít tết Florentine được làm từ thị bò Ý Chianina có hương vị độc đáo. Một miếng bò bít tết ngon nên có độ dày 5-6cm và được nêm nhẹ bằng muối và hạt tiêu, để không làm mất đi hương vị tự nhiên.
    4. Ăn uống ở Mercato Centrale
    Mercato Centrale được xem là thiên đường ẩm thực của Florence.
    Đừng để bề ngoài mộc mạc của tòa nhà từ năm 1874 này đánh lừa bạn, vì đây là nơi người dân địa phương tụ tập để ăn uống. Ở đây cung cấp các món bánh pizza, bánh bao thịt lợn Trung Quốc hấp và mì ống pesto tươi ngon miệng, hương vị độc đáo.
    5. Chiêm ngưỡng thành phố từ Piazzale Michelangelo
    Đi bộ lên dốc Piazzale Michelangelo, du khách có cái nhìn toàn cảnh 360 độ về thành phố Florence. Những địa điểm nổi bật bạn có thể nhìn thấy từ vị trí này là đồi Tuscan, nhà thờ Florence ấn tượng ở đường chân trời.
    Thời gian tuyệt vời để ngắm thành phố từ trên cao tại dốc này là vào lúc hoàng hôn.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét