Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

4 lý do để ghé thăm Tromso, Na Uy vào mùa hè





Tromso là thành phố và đô thị lớn của Na Uy. Ghé thăm thành phố này vào mùa hè, bạn có cơ hội hòa mình vào một vùng đất văn hóa ấn tượng, thiên nhiên thơ mộng, tha hồ trải nghiệm.

    1. Văn hóa ẩm thực địa phương đặc sắc

    Quanh các đường phố của trung tâm thành phố Tromso và bến cảng có rất nhiều nhà hàng và quán bar. Nhiều ngư dân tấp nập mang cá, hải sản tươi sống vừa đánh bắt cung cấp cho các nhà hàng.
    Ở đây nổi tiếng với các món cá bơn và cá tuyết Đại Tây Dương, một số đặc sản vùng Bắc Na Uy. Bạn có thể thưởng thức món tôm Lyngen tươi tại các nhà hàng bãi biển ở Telegrafbukta.
    Các món ăn phổ biến khác ngoài hải sản lấy từ các khu rừng địa phương xung quanh, chủ yếu làm từ thịt tuần lộc, nai sừng, thịt cừu.
    2. Leo núi ngoạn mục
    Tromso được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ và leo núi vào mùa hè là cách tuyệt vời để có cái nhìn trọn vẹn về thiên nhiên Bắc Cực.
    Gần nhất là núi Floya trùng tên với một thị trấn. Bạn dễ dàng đến đó khi khởi hành từ trung tâm thành phố Tromso. Tại đây, bạn có thể chọn cách đi bộ hoặc đi cáp treo để leo lên đỉnh ngọn núi này, ngắm nhìn toàn bộ thành phố hùng vĩ bên dưới.
    3. Văn hóa thành phố đặc sắc
    Thành phố Tromso tổ chức một số lễ hội mùa hè với âm nhạc sôi động, đa màu sắc. Nơi đây nổi tiếng là nơi sinh của nhạc sĩ đình đám Torbjorn Brundtland và Svein Berge.
    Thành phố này còn có vườn bách thảo Bắc cực, Trung tâm khoa học Bắc Na Uy và nhiều bảo tàng bao gồm Bảo tàng Polar, Bảo tàng Đại học Tromso và Bảo tàng Perspektivet.
    Thú vị hơn, Tromso cũng có số lượng nhà gỗ nhiều nhất ở miền Bắc Na Uy, có niên đại lâu đời, từ năm 1789.
    4. Ngắm thiên nhiên thơ mộng
    Từ trung tâm thành phố Tromso, mất 2 tiếng đồng hồ đi xe hơi, du khách sẽ đến được những hòn đảo xinh đẹp như Sommaroy, Senja và Karlsoy. Ba hòn đảo này được xem thành trì của nền văn hóa ven biển và là quê hương của những cộng đồng ngư dân lâu đời nhất thành phố.
    Ở Malselv, bạn có thể câu cá hồi, còn ở Bardu bạn có thể nhìn thấy những con sói trong công viên Polar rộng lớn.
    RẠNG ĐÔNG

    Không có nhận xét nào: