Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

Khám phá Hua Hin đẹp và sôi động không kém gì Pattaya hay Phuket

Depplus.vn - Không quá ồn ào, sôi động như Pattaya, Phuket hay Bangkok, thị trấn Hua Hin đang là điểm đến mới thu hút khách du lịch đến với Thái Lan.
Thị trấn miền biển Hua Hin nằm cách thủ đô Bangkok khoảng 3 tiếng ôtô chạy, nơi đây từng là nơi ở của hoàng gia Thái Lan và hiện tại là thủ phủ của tỉnh Prachuap Khiri Khan. Hua Hin có địa hình đa dạng gồm đồi núi, biển và cả thác. Thị trấn này có bờ biển trải dài 5 km, nước trong xanh và sạch. Tuy nhiên nơi đây lại rất yên tĩnh, phù hợp là điểm đến cho những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi nghỉ dưỡng.
Khám phá Hua Hin đẹp và sôi động không kém gì Pattaya hay Phuket
Cung điện Klai Kangwon. (Ảnh: pinterest)
Ngoài bãi biển, du khách đến Hua Hin còn có thể chiêm ngưỡng cung điện Klai Kangwon, nơi Hoàng gia Thái Lan đễn nghỉ dưỡng. Cung điện Klai Kangwon nằm khá biệt lập ở phía Bắc ngoại ô Hua Hin, được xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ XX nhưng nơi đây hầu như không thay đổi.
Khám phá Hua Hin đẹp và sôi động không kém gì Pattaya hay Phuket
Nhà ga ở Hua Hin là à sân ga cổ cũng như đẹp nhất của Thái Lan. (Ảnh: gotothai)
Một trong những điểm du lịch mà bất cứ ai đến Hua Hin cũng không thể bỏ qua chính là ga tàu hỏa, một biểu tượng của thành phố và là sân ga cổ cũng như đẹp nhất của Thái Lan. Sân ga được xây dựng dưới thời trị vì của vua Rama VII, trùng với quãng thời gian Hua Hin được chọn làm nơi nghỉ dưỡng mùa hè của nhà vua. Nhà ga có kiến trúc gỗ truyền thống Sala của Thái và chủ yếu để phục vụ cho việc di chuyển thuận tiện của Hoàng gia từ Bangkok tới Hua Hin.
Khám phá Hua Hin đẹp và sôi động không kém gì Pattaya hay Phuket
Không gian cổ kính của Pleanwan, ngôi làng cổ đầu tiên của Thái Lan. (Ảnh: huahintravel)
Khi màn đêm sắp buông xuống, chợ đêm Hua Hin nằm ngay gần ga tàu hỏa, sẽ là điểm thu hút du khách bởi sự náo nhiệt và mùi thơm của đồ ăn Thái. Tại đây, du khách có thể ăn tối và chọn những món đồ lưu niệm cho mình cùng người thân.
Với những tín đồ mua sắm, Market Village ở Hua Hin là một nơi mua sắm với nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới và là nơi có bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của Thái Lan. Sản phẩm đặc trưng là vải in Khommaphat, dùng để may khăn tay, drap trải giường, gối...
Maika Trần / MASK

Lý do bạn phải đến Hua Hin một lần

Nếu bạn đã chán với những đêm sôi động ở Pattaya, Phuket hay Bangkok, Hua Hin sẽ là điểm đến lý tưởng để nối dài đam mê với Thái Lan.

Thị trấn miền biển Hua Hin nằm cách thủ đô Bangkok khoảng 3 tiếng di chuyển bằng ôtô, là thủ phủ của tỉnh Prachuap Khiri Khan. Đây từng là nơi ở của hoàng gia Thái Lan. Do vậy, Hua Hin là một thị trấn rất đông đúc, nhộn nhịp và là điểm đến mới đang hút khách của đất nước Chùa Vàng.
ly-do-ban-phai-den-hua-hin-mot-lan
Ga tàu ở Huahin - một trong những điểm dừng chân hút khách ở thị trấn biển xinh đẹp này. 
Hua Hin có địa hình đa dạng gồm đồi núi, biển và cả thác. Thị trấn này có bờ biển trải dài 5 km, nước trong xanh và sạch. Tuy nhiên nơi đây lại rất yên tĩnh, phù hợp là điểm đến cho những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi nghỉ dưỡng.
Một trong các điểm du lịch mà du khách khó có thể bỏ qua khi đến Hua Hin chính là ga tàu hỏa. Đây là một trong những ga tàu đẹp ở Thái Lan. Tòa nhà chính của ga được xây bằng gỗ.
Với những ai đam mê rượu vang, cánh đồng nho Hua Hin Vinyard là nơi nên đến. Tại đây có các cánh đồng trồng nho rộng hơn 500 ha, lý tưởng cả cho những ai đam mê chụp ảnh. Du khách vào vườn nho tham quan miễn phí, nhưng nếu thuê xe điện để đi quanh khu vực này sẽ phải trả tiền.
ly-do-ban-phai-den-hua-hin-mot-lan-1
Du khách có thể vừa ăn trưa vừa ngắm vườn nho Hua Hin từ trên cao. Ảnh: Thiện Nguyễn.
Nằm trong cánh đồng là một nhà hàng nhỏ, nơi bán các sản phẩm làm từ nho như rượu vang, mứt và nho khô. Nơi đây cũng phục vụ thực khách đến tham quan và dùng cơm trưa.
Điểm dừng chân tiếp theo ở Hua Hin chính là chợ đêm Cicada. Khu chợ này chỉ họp vào 3 tối cuối tuần, chủ yếu là đồ handmade, giá không rẻ nhưng đẹp.
Từ 6h chiều, người dân địa phương đã căng lều, bày bán các hàng lưu niệm. Trong không gian rộng lớn với những ánh đèn thắp sáng lung linh, các gian hàng được thiết kế lấy tông màu trắng làm chủ đạo, tạo nên một khung cảnh lãng mạn, huyền ảo khi về đêm.
Với những tín đồ mua sắm, Market Village không chỉ là một nơi mua sắm với nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới, mà còn là một địa chỉ thú vị với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của Thái Lan. Sản phẩm đặc trưng là vải in Khommaphat, dùng để may khăn tay, drap trải giường, gối...
ly-do-ban-phai-den-hua-hin-mot-lan-2
Hua Hin có bãi biển dài và sạch. Ảnh: Thiện Nguyễn.
Đường đến Hua Hin được nhiều du khách Việt đánh giá là thuận tiện. Mỗi ngày đều có các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM tới thủ đô Bangkok, bạn có thể chọn Thai Airways hoặc nhiều hãng hàng không khác. Từ thủ đô Bangkok và sân bay Suvarmabhumi đều có ôtô tới Hua Hin. Cứ một tiếng lại có một chuyến xe bus chạy từ bến Sai Tai Mai tới Hua Hin. Chuyến đầu tiên lúc 4h và chuyến cuối vào lúc 22h. Giá mỗi vé khoảng 160 baht (khoảng 110.000 đồng).
Anh Minh



















































Làng nghệ thuật Hua Hin – góc nhỏ của nghệ sĩ ở Thái Lan

Đến với làng nghệ thuật Hua Hin, du khách như được quay trở về với những tháng ngày xưa cũ, nơi có thể thỏa sức sáng tạo và đắm mình trong một không gian đậm chất thơ.

Làng nghệ thuật Hua Hin (Artist Village) là nơi triển lãm những tác phẩm nghệ thuật của giới nghệ sĩ Hua Hin, một huyện thuộc tỉnh Prachuap Khiri Khan, phía bắc Thái Lan, cách Bangkok khoảng 3 giờ đi xe.
Không gian Làng nghệ thuật xanh mát, với các tác phẩm trang trí chủ yếu từ gốm và gỗ. Ảnh: Hải Thu.
Không gian Làng nghệ thuật xanh mát, với các tác phẩm trang trí chủ yếu từ gốm và gỗ. Ảnh: Hải Thu.
Không gian trong Artist Village, gợi tinh thần hướng đến sự tự do và giải phóng suy nghĩ qua từng bức họa. Tawee Kesa-ngam là người sáng lập Hua Hin Artist Village, đồng thời là họa sĩ nổi tiếng nhất Thái Lan đương đại. Ông cùng vợ muốn tạo ra một không gian mà ở đó mỗi vị khách sẽ là một nghệ sĩ chân chính, được quay trở lại tuổi thơ tự do và thấy mình như đứa trẻ khi những tháng ngày xưa cũ chợt ùa về.
Du khách có thể thỏa sức sáng tác mà không lo bị đánh giá. Ảnh: Hải Thu.
Du khách có thể thỏa sức sáng tác mà không lo bị đánh giá. Ảnh: Hải Thu.
Được thành lập vào năm 1998, Artist Village tọa lạc gần một ngọn đồi phía tây Hua Hin, rộng 1,6 ha, ban đầu chỉ dành cho những nghệ sĩ địa phương cùng nhau chia sẻ không gian nghệ thuật. Dần dần, nơi đây trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích. Du khách tới Hua Hin để tìm mua tranh gốc hay để tự mình tạo ra một tác phẩm nghệ thuật. Đây cũng là nơi cư trú và làm việc của nhiều nghệ sĩ sau những buổi triển lãm tại Bangkok.
Theo thời gian, Hua Hin Artist Village dần trở thành nơi gắn kết độc đáo giữa những nghệ sĩ tài năng của Thái Lan.
Người nghệ sĩ đang miệt mài sáng tác. Ảnh: iTravel.
Người nghệ sĩ đang miệt mài sáng tác. Ảnh: iTravel.
Mang hơi thở của tinh thần tự do, những người đến tham quan trung tâm nghệ thuật này có thể thỏa sức sáng tạo mà không lo bị đánh giá. Bạn cũng có thể ngắm nhìn những người nghệ sĩ đang miệt mài sáng tác. Họ dành tâm huyết vào những bức tranh, để qua đó thể hiện tình cảm và suy nghĩ ẩn giấu trong tâm hồn.
Làng nghệ thuật Hua Hin mở cửa và các ngày trừ thứ 2, từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Mùa cao điểm du lịch ở Hua Hin kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10 bởi Hua Hin cũng đồng thời là một thị trấn ven biển, nơi còn khá hoang sơ nhưng thiên nhiên rực rỡ.

Hải Thu












































Những món quà gợi nhớ Hua Hin

Với các tín đồ mê shopping, khu chợ đêm Cicada là một địa chỉ mua sắm dễ chịu với các món đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống.

nhung-mon-qua-goi-nho-hua-hin
Tọa lạc trên đường Takiab, Hua Hin, cách thủ đô Bangkok (Thái Lan) 250 km, khu chợ đêm Cicada chỉ họp vào tối thứ 6, 7 và chủ nhật nhưng thu hút rất đông khách du lịch. Ảnh: Huahinsmile
nhung-mon-qua-goi-nho-hua-hin-1
Từ 6h chiều, người dân địa phương đã căng lều, bày bán các hàng lưu niệm. Trong không gian rộng lớn với những ánh đèn được thắp sáng lung linh, các gian hàng được thiết kế lấy tông màu trắng làm chủ đạo, tạo nên một khung cảnh lãng mạn, huyền ảo khi về đêm.
nhung-mon-qua-goi-nho-hua-hin-2
Những gian hàng được trưng bày rất ấn tượng, với các lối đi lại dễ dàng để du khách có thể tham quan.
nhung-mon-qua-goi-nho-hua-hin-3
Du khách có thể dạo chợ đêm, thưởng thức các món ăn truyền thống địa phương và mua bán vô số loại hàng hóa. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật độc đáo.
nhung-mon-qua-goi-nho-hua-hin-4
Quầy hàng bán những chậu cây cảnh nhỏ xinh, có giá khoảng 80 baht (50.000 đồng).
nhung-mon-qua-goi-nho-hua-hin-5
Gian hàng bán ô với cách thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng.
nhung-mon-qua-goi-nho-hua-hin-6
Những chiếc lọ thủy tinh để cây xanh hoặc trưng bày vật lưu niệm.
nhung-mon-qua-goi-nho-hua-hin-7
Gian hàng trưng bày những bức tranh được vẽ bằng sơn dầu về khung cảnh của Hua Hin.
nhung-mon-qua-goi-nho-hua-hin-8
Bạn như thấy tuổi thơ ùa về khi bước vào gian hàng bày bán các sản phẩm thủ công đan móc bằng tay. Đáng chú ý là những cô búp bê xinh xắn với đủ kiểu dáng, màu sắc.
nhung-mon-qua-goi-nho-hua-hin-9
Những chiếc túi xách xinh xắn làm bằng vải cotton được bán với giá 150 - 250 baht (khoảng 100.000 - 170.000 đồng)
nhung-mon-qua-goi-nho-hua-hin-10
Những chiếc vòng xinh xắn với đủ các loại màu sắc là món quà được nhiều người thích thú.

Anh Phương

Không có nhận xét nào: