Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Tiong Bharu đẹp cổ điển và hiện đại giữa Singapore

Nhiều du khách Việt nam đã đến Singapore không dưới một lần nhưng chưa hẳn biết đến vẻ đẹp hấp dẫn của khu dân cư Tiong Bahru.

Bỏ lại sau lưng nhịp sống hối hả của Singapore với những khu vui chơi giải trí náo nhiệt của Universal Studios Singapore, những trung tâm mua sắm hiện đại và nhộn nhịp trên đại lộ Orchard Road, khu Suntec City hay những nhà hàng, khu ăn uống náo nhiệt tại Clark Quay…, du khách ghé thăm Tiong Bahru - khu dân cư lâu đời của đảo quốc sư tử sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thanh bình của Singapore và tìm hiểu thêm về đời sống hàng ngày của người dân nơi đây.
Nơi hòa trộn giữa một Singapore cổ điển và hiện đại
polyad
Khu dân cư Tiong Bahru tại đảo quốc Singapore là minh chứng cho câu nói “Những thứ đã cũ sẽ trở nên mới một lần nữa”. Được xây dựng từ những năm 1930, nơi đây còn được biết đến với tên gọi Mei Ren Wu (nghĩa là sào huyệt của cái đẹp) do đàn ông thường giấu các cô bồ trong những ngôi nhà trang trí kiểu cách. Các khu nhà tập thể lâu đời ở đây sở hữu lối kiến trúc độc đáo với những ban công có hình tròn và những khung cửa sổ chớp.
Khu phố vẫn giữ những nét đẹp thời xưa nhưng được biến tấu trong những năm gần đây để thu hút khách du lịch. Tiong Bahru là sự hòa trộn giữa một Singapore hiện đại và cổ kính. Vào những buổi sáng, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những cụ già tụ họp và chậm rãi thưởng thức bữa sáng truyền thống với món bánh gạo nước (zhui kueh) bên tách cà phê (Kopi). Trong khi đó, tại những trạm xe bus, các bạn trẻ với ly cà phê trên tay đang hối hả vào giờ cao điểm buổi sáng. Tiếng lách cách của những quân bài mạt chược, tiếng ríu rít buổi sáng của những chú chim trong lồng hòa quyện cùng tiếng bass, treble của những bản nhạc hiện đại phát ra từ bên trong những chiếc xe hơi tạo nên một khung cảnh bình yên với con người, với những âm thanh và màu sắc vừa mới mẻ vừa xa xưa.
Vẻ đẹp lôi cuốn của Tiong Bahru trên những con phố cổ
polyad
Tại Tiong Bahru, bạn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng sách nhỏ và đẹp, những cửa hàng bán bánh ấm cúng, những quán cà phê được trang trí đầy tính nghệ thuật nơi góc phố góp phần làm nên vẻ đẹp lôi cuốn của Tiong Bahru. Du khách đến đây để tìm kiếm những những món đồ độc đáo trong các cửa hàng. Cửa hiệu Strangelets nằm trên đường Yong Siak nổi tiếng với những món đồ nội thất phong cách châu Âu được thiết kế đầy khác biệt dưới hình dạng của những loài động vật, hay tiệm sách Books Actually nổi tiếng là một trong những địa điểm mà tạp chí Travel & Leisure khuyên du khách nên tìm đến.
Những quán café nghệ thuật là một điểm khám phá không thể thiếu tại Tiong Bahru. Những tín đồ café không nên bỏ lỡ quán cà phê Drips trên đường Tiong Poh với không gian rộng rãi, ấm cúng và phong cách thiết kế gợi nhớ đến những cửa hiệu cà phê ở New York chuyên phục vụ cà phê và bánh tạc trái cây. Quán café kiêm phòng trưng bày nghệ thuật Orange Thimble trên đường Eng Hoon cũng là một điển hình cho mô hình café nghệ thuật tại Tiong Bahru - chuyên phục vụ những món latte sữa nóng hổi và những món bánh tráng miệng hạnh nhân ngon lành. Nổi tiếng nhất phải kế đến quán café 40 Hands theo phong cách Aussie trên đường Yong Siak. Quán luôn kín khách vào cuối tuần bởi những tín đồ của thức uống này thường tìm đến đây để thưởng thức những tách café nguyên chất và những món bánh sandwich đa dạng.
Tiong Bahru còn được biết đến với những khu chợ chuyên bán thực phẩm tươi ngon. Các đầu bếp chuyên nghiệp và những bà nội trợ thường đến chợ Tiong Bahru ở góc Lim Liak và Seng Poh để mua thực phẩm, thịt, cá, hải sản tươi. Khám phá Tiong Bahru để cảm nhận vẻ đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại tràn đầy sức sống giữa đảo quốc sư tử.
Thu Ngân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét