Bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi nghe qua những món "đặc sản" được làm từ thịt động vật sau đây.
Cách tốt nhất để hòa hợp với một nền văn hóa mới là thử các món ẩm thực địa phương. Và cũng có những món ăn yêu thích của đất nước đó lại khiến bạn không khỏi "rợn người".
Lạc đà
Lạc đà được đánh giá như là một sinh vật uyển chuyển của vùng Trung Đông. Nhiều người ăn thịt lạc đà kể lại rằng nó có mùi vị như thịt bò hay thịt cừu. Tại một số khu vực ở Trung Đông, lạc đà được phục vụ cho các lễ cưới và những sự kiện đặc biệt khác. Phần bướu của lạc đà được cho là phần tốt nhất bởi độ mềm và có nhiều nạc hơn những phần khác. Thịt lạc đà thường được nấu với cà-ri và các loại nước sốt.
Chuột cống Cane
Món thịt chuột cống được phục vụ tại Ghna hay Cameroon và Nigeria. Mặc dù tên gọi của chúng là chuột cống, nhưng nhiều người kể lại rằng thịt của chúng lại không giống chuột tí nào. Món này thường được nướng lên và ăn kèm với món súp hay cơm.
Emu
Emu là loại chim bản địa không biết bay, có chứa một lượng chất đạm tốt cho sức khỏe (ít chất béo và chứa hàm lượng cao vitamin C) và dầu của chúng được sử dụng để làm giảm đau khớp và đau cơ.
Chuột lang
Ở Nam Mỹ, món chuột lang có tên gọi là Cuy, thường được dùng chung với khoai tây và cơm. Trong suốt lễ hội Chuột lang của người Peru, loài chuột này được mặc trang phục và dắt di diễu hành xung quanh trước khi bị giết và nướng thịt. 
Hákarl (thịt cá mập)
Đây là món thịt cá mập đã thối rữa và được lấy ruột tại Greenland và phổ biến ở Iceland. Chúng được chôn dưới cát trong một cái hố sâu trong 5 tháng, trước khi được đào lên để phơi khô trong 4 hoặc 5 tháng tiếp theo. Món ăn này được cho là có một mùi a-mô-ni-ắc hôi nồng nặc.
Kiviak
Là một món ăn phổ biến vào mùa đông tại Greenland, Kiviak làm từ những con hải âu nhỏ gọi là chim Anca, thường được phục vụ trong những ngày lễ và tiệc sinh nhật. Mùi vị của nó được cho rằng giống với phô mai. Những con hải âu này được làm lên men trong một túi da trong vòng vài tháng trước khi được ăn.
Sao biển
Sao biển được phục vụ như là một món ăn đường phố ở một số vùng thuộc Trung Quốc như là Thượng Hải hay Bắc Kinh, chúng được chiên ngập trong dầu và giấm đen. Các thực khách so sánh vị của sao biển trông không khác mấy so với thịt cua.
Bọ hôi
Bọ hôi được ăn tại Mexico trong lễ hội Disa del Jumil trong ngày thứ hai đầu tiên Ngày của Cái Chết. Chúng có thể ăn sống hoặc phục vụ kèm trong món bánh tacos.