Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Top 25 địa danh hút khách du lịch nhất thế giới

Depplus.vn -
Chợ Grand Bazaar, Istanbul; Quảng trường Zocalo, Mexico; Quảng trường thời đại, New York … là một trong số những địa danh hút khách du lịch lớn nhất thế giới mà bạn không thể bỏ qua nếu có dự định thực hiện một chuyến du ngoạn. 
Chợ Grand Bazaar, Istanbul
 
Nằm ngay trong khu vực phố cổ Istanbul, Grand Bazaar được xây dựng từ năm 1455, sau khi đế quốc Ottoman chinh phục thành Constantinople. Với sự lớn mạnh của đế chế Ottoman, Grand Bazaar khởi thủy chỉ là một khu chợ bán vải vóc, nhưng đến đầu thế kỷ XVII đã trở thành trung tâm giao thương chính của vùng Địa Trung Hải. Không chỉ là chợ đơn thuần mà Grand Bazaar đã phát triển thành một khu buôn bán sầm uất với các nhà trọ và dịch vụ đi kèm phục vụ các đoàn lữ hành, các thương gia lưu trú. Lượng khách du lịch đến đây cũng ngày một tăng lên. Khi bước đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự  cuốn hút bởi sắc màu rực rỡ của các cửa hàng thảm, gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ, trang sức theo phong cách Byzantine.
 
Lượng khách du lịch hàng năm lên tới 91,250,000 người.
 
 
 
Quảng trường Zocalo, Mexico
 
Zocalo là quảng trường lớn nhất ở châu Mỹ Latinh và lớn thứ ba trên thế giới (sau Quảng trường Đỏ ở Moskva và Thiên An Môn ở Bắc Kinh). Đây là nơi diễn ra các cuộc diễu hành quân sự, các sự kiện văn hóa và chính trị, hòa nhạc, triển lãm, hội chợ, và các hoạt động nghệ thuật quần chúng.
 
Đứng tại quảng trường Zocalo, du khách có thể nhìn thấy nhiều tòa tháp nhà thờ cổ kính ở xung quanh. Xung quanh quảng trường Zocalo cũng có nhiều khu giải trí và mua sắm sầm uất, du khách có thể tản bộ qua các cửa hàng thời trang, shop quà lưu niệm hoặc nhà hàng, quán cà phê…để thỏa mãn nhu cầu mua sắm và ăn uống.
 
Lượng khách du lịch hàng năm lên tới 85.000.000 người.
 
 
 
Quảng trường thời đại, New York
 
Quảng trường Thời đại (Times Square) là một giao lộ chính ở Manhattan, nối Đại lộ Broadway và Đại lộ Số bảy, kéo dài từ Đường thứ 42 Tây đến Đường thứ 47 Tây,New York. Quảng trường này được đặt theo tên của báo New York Times từ năm 1904 - khi tòa soạn của tờ báo này dọn về đây, trước đó quảng trường có tên là Longacre Square.
 
Quảng trường thời đại khá thuận tiện cho du khách ghé thăm vì tại đây bạn có thể tìm được bất cứ khách sạn nào với đủ loại mức giá cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, nơi đây cũng có rất nhiều các loại phương tiện công cộng dễ dàng đi lại như: Tàu điện ngầm, xe bus…
 
Lượng khách: 50,000,000
 
 
 
Công viên trung tâm (Central Park), New York
 
Công viên Trung tâm (Central Park) là một công viên công cộng ở trung tâm Manhattan thuộc thành phố New York, Hoa Kỳ . Mặc dù có nhiều công viên xanh khác lớn hơn Central Park nhưng không có công viên nào nổi tiếng hơn nó cả. Đây thực sự là một ốc đảo cho khác du lịch và cả người dân địa phương.
 
Du khách đến với công viên có thể tham gia nhiều hoạt động ở đây như cắm trại, đi xe ngựa, thăm vườn thú, vườn bảo tồn thực vật, chạy bộ, trượt băng (mùa đông), ngắm chim…
 
Lượng khách: 40,000,000
 
 
 
Nhà ga Union Station, Washington, DC
 
Nhà ga này được khai trương năm 1907.Ngay từ khi đưa vào sử dụng nhà ga này luôn đông đúc khách du lịch và có ngày lượng khách lên tới 12,500 người. Vì đây là phương tiện di chuyển nhanh chóng và tiện lợi giữa 2 thành phố quan trọng nhất nước Mỹ. Đây được coi là ga hành khách tuyệt đẹp với sự kết hợp phong cách kiến trúc hoàn hảo pha trộn khắp tòa nhà khổng lồ. Hơn 70 cửa hàng bán lẽ đã biến Union Station như là một điểm đến mua sắm hút khách.
 
Lượng khách: 40,000,000.
 
 
 
Las Vegas Strip
 
Trong năm 2013 đã có 77% - tương đương với 30,5 triệu khách du lịch đã chọn Las Vegas Strip như là một điểm đến tuyệt vời. Đây là một đoạn đường dài khoảng 4 dặm thuộc Đại lộ Las Vegas Nam nằm trong Quận Clark, tiểu bang Nevada. Tới đây du khách có cơ hội ngắm những đài phun nước Bellagio cửa hàng, đánh bạc…
 
Lượng khách: 30,500,000
 
 
 
Đền Meiji Jingu, Tokyo
 
Xây dựng hơn 100 năm trước đây để tôn vinh những linh hồn thiêng liêng của Thiên hoàng Minh Trị và Hoàng hậu Chiêu Hiến. Meiji Jingu Shrine được xây dựng trong một khu rừng trồng tự nhiên rộng 72ha với 365 loại cây và khoảng 100.000 cây. Việc trồng cây này được hoàn tất vào năm 1920 và hiện nay trong rừng còn khoảng 247 chủng loại với 170.000 thân cây.
 
Lượng khách: 30,000,000
 
 
 
Chùa Sensoji, Tokyo
 
Đây là ngôi chùa cổ nhất của Tokyo đã được dành riêng cho các vị Bồ Tát Kannon, Đức Phật từ bi nhất, trong trong năm 826. Ánh sang nổi bật bạn có thể nhìn thấy vào ban đên tại ngôi chùa này chính là màu đỏ son và màu đỏ thẫm từ tòa tháp 5 tầng.
 
Tiếp tục duy trì truyền thống qua nhiều thế kỷ, rất nhiều các quầy hàng dọc đường Nakamise để bán thức ăn và hàng hóa cho khách hành hương.
 
Lượng khách: 30,000,000
 
 
 
Thác Niagara, New York và Ontario
 
Trải dài biên giới Mỹ và Canada, ba thác nước lớn, cùng được gọi là Niagara Falls, đổ xuống khoảng 6 triệu mét khối nước mỗi phút. Trong số khoảng 500 thác nước cao nhất trên thế giới nhưng Niagara Falls giống như là một ngoạn mục cho sức mạnh tuyệt đối của nó. Các thác Niagra nổi tiếng vì vẻ đẹp và nguồn giá trị cho thủy điện và một dự án gây thách thức cho bảo vệ môi trường. Là một địa điểm du lịch nổi tiếng một thế kỷ. Thác Niagara tọa lạc khoảng 20 phút đi từ thành phố Buffalo của Hoa Kỳ và Toronto của Canada.
 
Lượng khách: 22,000,000
 
 
 
Nhà ga Grand Central Terminal, New York City
 
Hàng ngày có khoảng 750.000 lượt khách đến và từ chuyến tàu của mình và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc của Nhà ga Grand Central tráng lệ. Đó cũng là nơi để mua sắm và ăn uống, khiến nơi này trở thành điểm đến giải trí lý tưởng. Hai trong số những địa điểm lý tưởng nhất là căn hộ cao cấp Campbell phục vụ cocktail thủ công và di tích lịch sử Oyster Bar. Thậm chí nếu du khách không có nơi nào để đi, thì một chuyến tham quan đến tòa nhà Beaux Arts này sẽ là một niềm vui dâng tràn cảm xúc.
 
Lượng khách: 21,600,00
 
 
 
Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Guadalupe, Mexico City
 
Vương cung thánh đường cũ được xây dựng vào thế kỷ 16 và hoàn thành hoàn thành vào năm 1709. Có kiến trúc hoàn toàn trái ngược với vương cung thánh đường mới – được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mexico Pedro Ramírez Vázquez. Được xây dựng vào năm 1970 và giống như một đấu trường thể thao.
Hàng năm có từ 18 đến 20 triệu người đến hành hương tại đền thờ này. Và Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Guadalupe đã trở thành nơi hành hương của Kitô Giáo có đông người nhất trên thế giới đến kính viếng.
 
Lượng khách: 20.000.000
 
 
 
Walt Disney World, Florida
 
Walt Disney World và khu vui chơi Orlando đã hình thành một quần thể giải trí lớn nhất thế giới. Riêng Disney World đã bao gồm hàng chục các khu giải trí, thể thao, ăn uống và mua sắm. Ngoài ra ở đây còn có những khu như Universal Sutdios, Sea World, Gatorland, những công viên nước, những khu ăn uống theo chủ đề, các bảo tàng, sân gôn và nhiều phương tiện giải trí khác, bao gồm hàng trăm môn giải trí gia đình rất đa dạng tập trung trong một khu vực nhỏ.
Tại đây bạn có cơ hội ngắm nhìn các nhân vật Disney diễu hành Main Street, Mỹ và những màn pháo hoa ngoạn mục.
 
Lượng khách: 18.588.000.
 
 
 Chợ Faneuil Hall, Boston
 
Có niên đại từ năm 1742, Faneuil Hall (Cái nôi của tự do) là nơi diễn giả của những thủ lĩnh vĩ đại như Samuel Adams và George Washington. Hiện nay, Faneuil Hall trở thành khu chợ trung tâm thành phố với hơn 100 cửa hàng đặc sản và các món ăn. Nơi đây lúc nào cũng đông đúc khách du lịch đi bộ dọc theo khu chợ. Vào mùa đông, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cây thông Noel lớn nhất Boston tại đây với sự trang hoàng ánh sáng long lanh.
 
Lượng khách: 18.000.000
 
 
 
Tokyo Disneyland 
 
Tokyo Disneyland là một trong 5 công viên lớn nhất của thế giới và là khu vui chơi giải trí lớn nhất của Nhật Bản. Đây là công viên Disneyland đầu tiên được xây dựng bên ngoài Hoa Kỳ và được khai trương ngày 15 tháng 4 năm 1983. Công viên đã được xây bởi Walt Disney Imagineering theo phong cách như Disneyland ở California và Magic Kingdom ở Florida. Có 7 khu vực chủ đề trong công viên này, một khu vực có phong cách riêng: Adventureland, Westernland, Fantasyland và Tomorrowland, và khu đất mini, Critter Country và Mickey's Toontown.
 
Lượng khách: 17.214.000
 
 
 
Disneyland Park, Anaheim, CA
 
Disneyland là công viên đầu tiên trong tất cả các công viên giải trí Disney hiện có ở Mỹ và trên thế giới nằm ở thành phố Anaheim, California. Công viên thật sự là thế giới của trẻ em với các trò chơi, các cuộc diễu hành của các nhân vật Disney như chuột Mickey, các vở diễn như “Bạch Tuyết và bảy chú lùn”, "Aladin" và vở diễn ngoài trời “Cướp biển vùng Caribe”. Trải qua 55 năm hoạt động, Disneyland vẫn là biểu tượng thu hút không thay đổi với các vòng “rides” nổi tiếng như: Disneyland Railroad, Dumbo the Flying Elephant, Fire Engine, Jungle Cruise, King Arthur Carrousel, Mad Tea Party, Main Street Cinema, Mark Twain Riverboat …
 
Lượng khách: 16.202.000
 
 
 
Tử Cấm Thành, Bắc Kinh
 
Tử Cấm Thành hay còn gọi là Cố Cung tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố Bắc Kinh là hoàng cung của hai triều đại nhà Minh và Thanh. Trước đây, nơi này có an ninh nghiêm ngặt, tường cao hào rộng, dân chúng không được ghé đến. Ngày nay Tử Cấm Thành là Viện Bảo Tàng Hoàng Cung (Palace Museum) mở rộng cửa cho mọi người vào tham quan, chiêm ngưỡng công trình đồ sộ như chủ nhân của nó là nước Trung Hoa đã mở rộng cửa với thế giới bên ngoài. Lượng khách du lịch tới đây  tăng khoảng 2,5 triệu người một năm, từ năm 2010. 
 
Lượng khách: 15.340.000
 
 
 
Vườn quốc gia Golden Gate, vùng vịnh San Francisco
 
Bãi biển, vách đá, đồi núi, pháo đài… là những thứ đã biến Golden Gate, vùng vịnh San Francisco thành một trung tâm giải trí quốc gia. Tới đây du khách có thể ngắm quang cảnh thiên nhiên mọi lúc mọi nơi ngay cả khi bạn đi bộ, đi xe đạp trên đường hay thậm chí là đang bơi dưới hồ.
 
Lượng khách: 14.289.121
 
 
 
Tokyo DisneySea
 
Lấy cảm hứng từ những huyền thoại và truyền thuyết của biển cả, Tokyo DisneySea được được chia thành 7 khu vực thiết kế theo những chủ đề khác nhau: Cảng Địa Trung Hải (Mediterranean Harbor), Hòn đảo Bí mật (Mystery Island), Mermaid Lagoon, Bờ biển Ả Rập (Arabian Coast), Lost River Delta, Cảng Discovery và American Waterfront. Là công viên hướng khách du lịch tham gia cuộc hành trình thám hiểm 20.000 dặm dưới biển với loại đá, nước xoáy và vòi nước. 
 
Lượng khách: 14.084.000
 
 
 
Nhà thờ Notre Dame, Paris
 
Đây là một kiệt tác của kiến trúc Gothic - các trụ tường được thiết kế cao vút, các bức tượng cúi mình và của sổ hoa hồng tuyệt đẹp. Nhà thờ Notre Dame đã sống sót sau nhiều cuộc tấn công của Huguenots và sau khi quân đội chiếm đóng nhà thờ bị sửa đổi khá nhiều. 
 
Mặc dù đây được coi là nơi có nhiều bạo lực trong lịch sử nhưng du khách vẫn đổ xô đến nhà thờ để cầu nguyện cho hòa bình và tự do. Muốn vào phía bên trong nhà thờ, mọi người phải xếp hàng và không được dùng đèn flash để chụp hình.
 
Lượng khách: 14.000.000
 
 
 
Công viên Golden Gate, vùng vịnh San Francisco
 
Công viên Cổng Vàng (Golden Gate park) là công viên trung tâm của San Francisco và là một công viên lớn nằm giữa thành phố, lớn hơn công viên Central park của New York. Trong công viên có vườn trà Nhật Bản, nhà kính trồng hoa nơi có bộ sưu tập các loài cây hiếm với khoảng 2.000 cây, vườn thực vật, các bảo tàng như bảo tàng khoa học, bảo tàng nghệ thuật. Còn có nhiều hồ như Stow Lake, hồ lớn nhất trong công viên hay Spreckels Lake. Các hoạt động trong công viên như uống trà trong vườn trà Nhật Bản, đạp xe, mướn thuyền trên hồ để đến gần hơn các con rùa, xem cối xay gió Hà Lan, thăm bảo tàng…
 
Lượng khách: 13.000.000
 
 
 
Công viên Balboa, San Diego
 
Công viên Balboa là một công viên thành thị và văn hoá (Urban cultural park) ở San Diego. Nó rộng khoảng 1,200 mẫu Anh (Acre), và bao gồm nhiều bảo tàng viện, rạp hát, tiệm tùng, quán ăn và đặc biệt Vườn Bách Thảo và Sở Thú San Diego nổi tiếng thế giới. Đặc biệt, du khách sẽ không khỏi ấn tượng với 3 chú gấu trúc khổng lồ khi đến thăm sở thú San Diego nổi tiếng thế giới,. Balboa là tên của một nhà thám hiểm hàng hải người Tây Ban Nha Vasco Nunez de Balboa. 
 
Lượng khách: 12.000.000 đến 14.000.000
 
 
 
South Street Seaport, thành phố New York
 
South Street Seaport (Hải cảng đường South) là một khu lịch sử (historic district) được bầu chọn vào năm 1977 và tái xác nhận vào năm 1989. Nó nằm gần khu tài chính (Financial district) và phố Wall, bên bờ sông East ở cuối đường Fulton. Nơi đây vốn nổi tiếng với những con đường bằng đá cobblestone với rất nhiều các cửa hàng, nhà hàng. 
 
Hải cảng đường South hiện nay đã dần thương mại hóa và lịch sử đã dần chìm sâu vào dĩ vãng. Nó đã trở thành một điểm du lịch quan trọng của thành phố New York, tầm quan trọng và lịch sử ngang hàng với phố Wall, quảng trường Thời Đại (Times Square) và công viên Central Park.
 
Lượng khách: 12.000.000
 
 
 
San Antonio River Walk, San Antonio, TX
 
San Antonio Riverwalk là một mạng lưới lối đi bộ dày đặc chạy quanh dòng sông Antonio thơ mông. Nằm dọc theo hai bên bờ sông là các quán rượu, khách sạn, nhà hàng, shop quà lưu niệm…luôn đông đảo du khách ghé thăm. Với phong cảnh đẹp hữu tình, con người thân thiện, dịch vụ du lịch đa dạng, nhiều hoạt động giải trí vui nhộn. 
 
Lượng khách: 11.500.000
 
 
 
Công viên Epcot, Florida
 
Disney có 4 công viên giải trí tại Orlando, 3 trong số nầy hướng về trẻ con, như Magic Kingdom, Animal Kingdom và Hollywood Studios. Còn riêng Epcot là một công viên giải trí cho người lớn với lượng khách du lịch nhiều hơn hẳn. Epcot có hai khu rất lớn, một khu hướng về thế giới tương lai và một khu mô tả thế giới hiện đại, với kiến trúc, thức ăn, và văn hóa của nhiều nước trên thế giới, như Anh, Pháp, Mỹ, Trung Đông, Nhật, Trung Quốc...
 
Lượng khách: 11.229.000
 
 
 
Thánh đường Vatican, Italy
 
Đây được mệnh danh là một trong những tòa thánh linh thiêng nhất của đạo Công giáo, nằm trong lòng thành phố Roma, Ý. Một điều khác làm nên tầm vóc của thành quốc này đó là các công trình kiến trúc tuyệt đẹp thời kì Phục hưng. Đây là nơi hội tụ các bậc thầy về hội họa kiến trúc như Michelangelo, Bramante, Gian Lorenzo Bernini… Những công trình kiến trúc vô giá, chạm khắc cực kì tinh xảo trên các mái vòm nhà thờ, thánh đường đưa nơi đây trở thành quốc gia của nghệ thuật vĩnh hằng.
 
Chỉ với một khoản phí nhỏ, bạn có thể leo 320 bước lên đỉnh tòa thánh và hòa mình vào bức tranh toàn cảnh của thành phố Roma.
 
Lượng khách: 11.000.000
 
 
 
Nguồn: T.H
Ảnh: Internet
T.H (Depplus.vn/MASK) 

Không có nhận xét nào: