Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Du lịch để 'cai nghiện' công nghệ

Depplus.vn -
Cuộc sống hiện đại khiến cuộc sống của con người gắn bó chặt chẽ và đôi lúc phụ thuộc vào công nghệ, quên đi việc phải hưởng thụ những điều giản dị của tự nhiên. Dưới đây là những điểm đến giúp bạn có thể "cai nghiện" thói quen dùng công nghệ của mình. 
1. Tìm đến sự bình yên ở tu viện Phật giáo ở Nepal

Đây là nơi bạn có thể khiến tâm trí của mình thư thái, thanh tịnh theo một cách rất riêng của đạo Phật. Những tu viện ở Nepal là tuân thủ chặt chẽ lối sống giản dị của nhà Phật, giữa một không gian được bao quanh là thiên nhiên tươi tốt, bầu không khí lý tưởng. Đây luôn là những điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng cuộc sống xa rời xã hội xô bồ và làm sạch tâm trí giữa những lo toan cuộc sống.
 
2. Sồng trong lều của người Mông Cổ

Mông Cổ là đất nước xa xôi, nơi duy nhất để bắt sóng Wifi nằm ở thủ đô Ulan Bator cách đó hàng trăm km. Hãy đến sống trong những nhà nghỉ được xây dựng theo lều trại đặc trưng của dân du mục, tận hưởng cuộc sống không tv, không internet và làm quen với lạc đà, báo tuyết hoang dã, sống hòa mình vào với thiên nhiên.
 
3. Đến thăm thủ đô Havana của Cuba
 
Với những tòa nhà cổ kính, hàng loạt chiếc xe cadillac kiểu cổ chạy trên đường, Cuba chính là một nơi lưu giữ những vẻ đẹp xưa cũ của thời gian. Cuba là đất nước có tỉ lệ truy cập Internet thấp nhất ở  phương Tây, Chính vì vậy, thủ đô Hanvana của đất nước này là điểm đến lý tưởng để bạn dứt trí óc của mình ra khỏi công nghệ và tận hưởng vẻ đẹp cổ kính như mơ.
 
4. Sống 1 tuần tại hạt Lancaster của người Amish ở Mỹ
 
Với những khu vực đông dân của nước Mỹ, để tìm được một nơi có thể thoát khỏi lối sống gắn chật với công nghệ là điều không dễ dàng. Nhưng đối với những người Amish sống ở hạt Lancaster, bạn có thể tham gia vào lối sống cổ truyền của họ vẫn được giữ gìn từ thế kỷ 18 đến năm và không hề bị ảnh hưởng bởi công nghệ, nững người dân ở đây vẫn dùng xe ngựa là phương tiện đi là, và những ngôi nhà không hề kết nối với nhau bởi đường dây điện. 
 
5. Nghỉ tại trang trại Echo Valley ở Canado
 
 
 
Đây là một khu nghỉ dưỡng mang đến cho bạn lôi sống xa rời hoàn toàn với công nghệ hiện đại, không hề có internet. Khi nghỉ tại trang trại, chắc chắn du khách sẽ được tận hưởng cuộc sống giữa không gian thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lạnh, thoải mái ngắm sao dưới bầu trời đêm trong vắt, tìm được những thú vui không hề liên quan gì đến công nghệ. 
 
6. Sống với những người Huaoranis trong rừng Amazon thuộc lãnh thổ Ecuador
 
 
 
Hãy tận hưởng một kỳ nghỉ với những người Huaoranis trong rừng Amazon thuộc lãnh thổ Ecuador để tìm hiểu cuộc sống văn hóa toàn tách biệt với cuộc sống hiện đại của họ, lối sống thích nghi với môi trường tự nhiên của khu rừng nhiệt đới, đồng thời thử tìm hiểu về ngôn ngữ được cho là không có liên quan tới bất cứ ngôn ngữ nào trên thế giới của họ.
 
7. Khám phá dài ngày trong Skiary Logde ở Scotland
 
 
 
Đây là nơi tuyệt vời để bạn có thể chấm dứt hoàn toàn mối dây liên hệ với công nghệ trong cuộc sống của mình. Bạn có thể tự do và hoạt động hết mình khi leo núi, bơi lội, tận hưởng sự yên tính khi ngắm cảnh và quan sát các vì sao. Nếu muốn dùng điện thoại, ở nhà nghỉ, và được cung cấp Wifi bạn phải lái xe hai tiếng đồng hồ, sau đó lên thuyền và đi qua một làng chài bỏ hoang lạnh lẽo.
 
Hyo (Depplus.vn/MASK) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét