Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Những trải nghiệm tuyệt vời ở Florence (Ý)


du lịch, hình ảnh
1. Một thành phố đi bộ tuyệt vời
Nghĩa là bạn hoàn toàn không phải lo lắng gì về các phương tiện giao thông công cộng. Hãy tìm một bản đồ hoặc sử dụng GPS, hoặc hỏi đường một người dân thân thiện bạn sẽ thuộc lòng các con đường của thành phố bé nhỏ này. Nhưng sẽ thú vị hơn nếu bạn đi dạo bằng một chiếc xe máy Vespa
du lịch, hình ảnh
Có rất nhiều con phố nhỏ vắng lặng khiến bạn có thể lang thang trong yên bình
du lịch, hình ảnh
Rồi đột nhiên xuất hiện các góc phố đông người khiến bạn không còn cảm giác lẻ bóng
du lịch, hình ảnh
Và bạn sẽ vô cùng cảm thấy thú vị đến hoàn hảo khi tìm thấy một công trình kiến trúc tuyệt đẹp như nhà thờ Duomo
du lịch, hình ảnh
du lịch, hình ảnh
2. Thành phố lãng mạn cho các cặp đôi
du lịch, hình ảnh
Sự lãng mạn tan chảy khắp nơi
du lịch, hình ảnh
3. Thức ăn tuyệt ngon
Rượu vang và bánh Pizzam và mỳ Ý ngon hoàn hảo. Tất cả đều làm làm thủ công với hương vị tươi ngon
du lịch, hình ảnh
du lịch, hình ảnh
Xúc xích lợn rừng,phomai trâu và cà chua tươi
du lịch, hình ảnh
Oliu và bánh mỳ nướng
du lịch, hình ảnh
Kem Gatelo tuyệt ngon bán ở khắp nơi
du lịch, hình ảnh
Khách du lịch đã bị mê hoặc bởi sự tươi ngon của những chiếc bánh mì làm bằng tay phục vụ bên ngoài của một cửa hàng đồ cổ.
du lịch, hình ảnh
du lịch, hình ảnh
du lịch, hình ảnh
4. Trải nghiệm đêm 
Lang thang trong những quảng trường và uống bia, ăn Pizza
du lịch, hình ảnh
5. Những trải nghiệm tuyệt vời khác
du lịch, hình ảnh
Đây là một trong những điểm hấp dẫn nhất mà bạn sẽ tìm thấy ở Florence chính là đồi Piazzale Michaelangelo.
.
du lịch, hình ảnh
Du khách ngồi trên bậc thềm và lắng nghe một tay guitar acoustic hát ca khúc của John Mayer và Bob Dylan hát.  Thời tiết ấm áp, bầu trời tươi sáng và gió thổi mát rượi đem lại niềm vui phơi phới cho khách
du lịch, hình ảnh
.
du lịch, hình ảnh
Bảo Châu (Theo Huf)

Dạo bước nơi thiên đường cổ kính Florence

Đăng Bởi  - 
Dạo bước nơi thiên đường cổ kính Florence
Florence thành phố đẹp nhất thế giới, Thậm chí nhiều người còn gọi nó là một thành phố tráng lệ với những kiến trúc vô cùng độc đáo. 
Florence là một trong những biểu tượng thời kỳ phục hung ở châu Âu và Ý. Vì thế, ở đây, người ta có thể bắt gặp những tòa lâu đài cổ, những ngôi nhà thờ, những viện bảo tàng đầy ắp những bức tranh quý hiếm cùng những bức tượng quý giá…
 
Với hơn hai nghìn năm lịch sử tồn tại, Florence nổi bật với những công trình kiến trúc nghệ thuật cổ kính và quý giá không kém gì Rome. Đến Florence , nơi đầu tiên du khách đến tham quan là khu trung tâm thành phố, còn được gọi là “trung tâm cổ” hay khu “trung tâm lịch sử” của Florence . Khu vực này còn giữ nguyên vẹn các đường phố và kiến trúc từ thời Trung cổ. đường sá nhỏ hẹp, lát đá, hai bên đường là những ngôi nhà xinh xắn xây bằng gạch màu nâu hoặc sơn trắng, với mái ngói tất cả đều một màu đỏ.
 
 
Người ta nói rằng gần một nửa công trình kiến trúc cổ và tác phẩm nghệ thuật của nước Ý nằm ở Florence, đặc biệt là các tác phẩm thời kỳ Phục hưng. Về nhà thờ, ngoài thánh đường Santa Maria del Fiore, còn có các nhà thờ nổi tiếng đều được xây dựng từ thời Trung cổ. Các dinh thự cổ nguy nga lộng lẫy có quy mô rất hoành tráng hiện nay là trụ sở của nhiều bảo tàng và galerie tranh.
Đến Florence, bạn không thể bỏ qua chiếc cầu Vecchio có kiến trúc và lịch sử đặc biệt. Nhìn từ xa bạn khó mà nghĩ rằng đó là một cây cầu. Bởi không có xe cộ chạy qua, không có thành cầu, chỉ có hai dãy nhà cổ như đang nằm lơ lửng ngang qua sông Arno. 
 
Những ngôi nhà sơn xanh, đỏ rực rỡ sắc màu nằm cạnh nhau, đẹp như một bức tranh vẽ. Cầu Ponte Vecchio không chỉ là chứng nhân của thành phố Florence qua những thăng trầm của lịch sử, mà còn là chứng nhân cho tình yêu của nhiều đôi lứa. Dọc cầu, một số lượng lớn các ổ khóa được ghi tên hai người và móc vào rất nhiều nơi khác nhau. Không chỉ các cặp đôi khắp thế giới muốn về đây nắm tay nhau đi dạo trên cầu và ước mong hạnh phúc, nhiều người đi đến đây một mình cũng chuẩn bị một cái khóa và viết tên người mình thầm yêu trộm nhớ, hy vọng một ngày nào đó có đôi.

 
 
 
 
Nhịp sống nơi đây chậm rãi, rất hiếm khi du khách thấy cư dân địa phương tỏ ra vội vã hay gấp rút trong bất kì hoàn cảnh nào. Những chiếc Vespa cổ lỗ thong thả lướt trên đường, những quán café vỉa hè lúc nào cũng đông khách. Có vẻ như người Florence rất biết cách tận hưởng mỗi ngày trôi qua trong cuộc đời của họ.
Bài và ảnh: Tạ Thúy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét