Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Món ngon lạ trên thế giới

(Kienthuc.net.vn) - Châu Phi xa xôi huyền bí cũng là nơi lưu giữ nhiều món đặc sản nổi tiếng thế giới 
 Pap en vleis/Shisa nyama: Đây là một món ăn nổi tiếng ở Nam Phi. Món ăn này là một sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt nướng và súp ngô "Pap en vleis" nghĩa đen là "cháo ngô và thịt" còn Shisa nyama nghĩa là nướng thịt trong tiếng Zulu.

 Gà Piri Piri: Đây là đặc sản của đất nước Mozambique. Ẩm thực Mozambique là một sự pha trộn giữa Châu phi, Bồ Đào Nha, Phương đông và hương vị Ả Rập.
  Món ăn này là sự kết hợp của thịt gà nấu với chanh, ớt, tỏi nước cốt dừa cùng với sự đậm đà của nước sốt piri piri. 
   Pastilla au pigeon/b’stilla của Morroco. Bạn sẽ không thể tìm được món ăn này trong một cuốn sách nấu ăn trung bình. Đây là một món ăn phức tạp có sự tổng hòa của các yếu tố: ngọt, mặn, giá trị văn hóa và sự tinh tế.
 Một chiếc bánh bao gồm thịt bồ câu non nấu chín cắt nhỏ hoặc có thể thay thế bằng thịt gà trộn với nước sốt trứng thêm chút cay và được bọc bên ngoài một lớp bánh mỏng như tờ giấy.  
 Potjiekos and stew món ăn của Nam Phi. Potjiekos theo nghĩ đen là "thực phẩm nồi" là một thuật ngữ Afrikaans cho thực phẩm nấu chín trong một nồi gang ba chân truyền thống, nhưng thực chất đó là một món hầm, không khác nhiều so với các món hầm, om thịt bò, thịt gà và thịt cừu và được phổ biến ở các quốc gia miền Nam châu Phi. 
  Món hầm truyền thống này được ăn cùng với samp và đậu; bánh bao và bánh mì hấp hoặc bánh mì nồi nung.
   Ful medames, là một trong những món ăn dân tộc của đất nước Ai Cập, bao gồm đậu fava nấu với các loại gia vị và dầu ôliu. 
 Các loại đậu khô thường được nấu chín qua đêm và phục vụ vào buổi sáng với trứng và bánh mì pita. Nếu bạn đang đi du lịch trên 1 ngân sách eo hẹp thì đây là một món ăn ngon khá lý tưởng dành cho bạn.  
  
 Đến Châu Phi bạn phải thưởng thức hương vị của Ai Cập tại nhà với món Koshari. 
  Một món ăn bổ dưỡng làm từ gạo, đậu lăng, mì ống, tỏi và đậu xanh cùng với nước sốt cà chua và một chút hành tây chiên vàng. Món ăn này được rất nhiều người đặc biệt ưa thích.
 Thu Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét