Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Trải nghiệm cuộc sống 'danh gia vọng tộc' ở Chu gia trang

(iHay) Cùng phượt thủ Nguyễn Bình đến với gia trang giàu bậc nhất Trung Quốc.


Kiến Thủy là thành phố nhỏ phía nam tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Nó được biết đến với nhiều công trình kiến trúc cổ như thành cổ Kiến Thủy, văn miếu Kiến Thủy…

Đến thăm Kiến Thủy, bạn cũng không thể bỏ quên công trình kiến trúc cổ Chu gia trang, vốn còn khá nguyên vẹn, và đang là điểm du lịch hút khách thập phương.
 
Chu gia trang nhìn từ bên ngoài
Chu gia trang được xây dựng vào đời nhà Thanh (1644 -1911) bao gồm hệ thống sân vườn, nhà ở, ao… Đây là công trình nhà ở theo lối truyền thống của Trung Hoa được làm đa phần bằng gỗ với những nét chạm khắc rất tinh xảo, được xây dựng trong vòng 30 năm trên diện tích 20.000m2.
 

Bên trong khuôn viên của gia trang này có những hạng mục kiến trúc cổ xưa như vườn, ao, lầu thơ…

Những nét chạm khắc rất tinh tế và tỉ mỉ 

Trong khuôn viên gia trang có cả vọng nguyệt lầu


Tương truyền, vốn là một dòng họ thương gia giàu có, gia đình họ Chu đã bị suy kiệt sau biến cố chính trị vào năm 1911. Ngày nay, Chu gia trang trở thành một nơi tham quan và lưu trú của du khách gần xa.
 
Bình trà... 

Vò rượu....

Đồ trang sức có nét cổ điển của người Trung Hoa
Với nét kiến trúc độc đáo nằm bên cạnh khu phố cổ sầm uất, Chu gia trang là điểm du lịch thú vị với những du khách trong và ngoài Trung Quốc. Với chỉ 8 nhân dân tệ (gần 30.000 đồng), bạn sẽ được ngắm nhìn hay chụp ảnh với những kiến trúc của công trình nhà ở độc đáo này vốn thường được nhìn thấy qua những bộ phim cổ trang của Trung Quốc.
 

Khuôn viên vườn luôn được chăm sóc chu đáo
Ngày nay, Chu gia trang còn là một khách sạn đáp ứng nhu cầu được trải nghiệm của nhiều du khách khám phá sinh hoạt trong những căn nhà ở cổ xưa. Bạn sẽ được mặc đồ và được thử ngả lưng, trên chiếc giường gỗ thường thấy ở những gia đình danh gia vọng tộc của Trung Quốc xưa.

Du khách được mặc đồ...

... và ngủ giường truyền thống
 
Phượt ký của Nguyễn Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét