Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Sông Hoàng Hà mùa xả lũ

(iHay) Thăm sông Hoàng Hà (Trung Quốc) mùa xả lũ, một lịch trình du lịch thú vị, dành cho du khách thích cảm giác mạnh thường chỉ có vào tháng 6 và tháng 7 hằng năm.


Những dòng nước màu hoàng thổ dâng cao. Nước, bùn đất và cát cuộn trào, ào ào đổ như những cơn sóng thần. Khung cảnh ngoạn mục này thu hút đông đảo du khách đổ về đập Tiểu Lãng Để (Xiaolangdi), con đập khổng lồ trên sông Hoàng Hà thuộc thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).
 

Du khách đổ xô đi du lịch xem xả lũ trên sông Hoàng Hà - Ảnh: Reuters
Những bức ảnh chụp khung cảnh hùng vĩ như thể được cắt ra từ một bộ phim “bom tấn”. Thực tế, đây là hoạt động xả lũ thường diễn ra định kỳ hằng năm.
 
Dàn nhạc giao hưởng hòa cùng tiếng nước đổ tạo nên một bản nhạc lạ lùng và hiếm có - Ảnh: China Daily

Dòng nước hùng vĩ như bối cảnh từ một bộ phim giả tưởng - Ảnh: China Daily
Sông Hoàng Hà là dòng sông lớn thứ hai tại Trung Quốc. Mỗi năm, dòng chảy của lòng sông chậm lại do một lượng phù sa rất lớn. Trong suốt 13 năm qua, 390 triệu tấn phù sa đã được xả về biển theo cách này.


 Khung cảnh ngoạn mục trên con đập Tiểu Lãng Để - Ảnh: China Daily
Từ nhiều năm nay, mùa xả nước lũ đã trở thành cơ hội cho ngành du lịch địa phương. Tại thành phố Lạc Dương, nhiều công ty đã thiết kế các tour du lịch ngắm nước đổ. Đông đảo du khách đều muốn tận mắt ngắm nhìn và chụp ảnh kỷ niệm bối cảnh hùng vĩ này.
T.Anh
(China Daily, Reuters)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét