Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi



Mùa xuân là thời điểm thích hợp nhất để tham quan Kirstenbosch, vườn bách thảo đầu tiên trên thế giới có điểm đặc biệt là chỉ trồng những loại thực vật bản địa quý hiếm.


Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 1
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 2
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 3
Mùa xuân là thời điểm tuyệt nhất để tham quan Kirstenbosch. Ảnh: flickr.com
Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của hàng ngàn loài thực vật quý hiếm đầy màu sắc, không khí trong lành và yên tĩnh, vườn bách thảo Kirstenbosch ở Cape Town (Nam Phi) luôn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 4
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 5
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 6
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 7
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 8
Ngàn hoa đua nhau khoe sắc tại Kirstenbosch
Vườn bách thảo Kirstenbosch được thành lập vào năm 1913 với mục đích bảo tồn các loại thực vật quý hiếm của Nam Phi. Đây được xem là vườn bách thảo đầu tiên trên thế giới có điểm đặc biệt là chỉ trồng những loại thực vật bản địa quý hiếm, lạ mắt và khó tìm thấy ở những nơi khác trên thế giới.
Du khách sẽ vô cùng thích thú khi được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp lạ của những loài hoa Nam Phi đua nhau khoe sắc suốt cả năm. Ngoài vẻ đẹp lộng lẫy đến từ sắc màu rực rỡ, những loài cây quý này còn có tác dụng làm thuốc và nhiều công dụng tuyệt vời khác đang được các nhà khoa học dày công nghiên cứu.
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 9
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 10
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 11
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 12
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 13
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 14
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 15
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 16
Một số loài cây quý hiếm trong Kirstenbosch
Không chỉ ngắm muôn hoa khoe sắc, đến Kirstenbosch, bạn còn có thể cùng gia đình tổ chức buổi dã ngoại, tận hưởng không khí trong lành. Hoặc đi bộ đường dài ngắm cảnh, đọc sách dưới bóng mát của cây cỏ, khám phá hệ thực vật phong phú.
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 17
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 18
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 19
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 20
Hàng trăm ngàn lượt khách đến vui chơi tại Kirstenbosch mỗi năm
Vườn bách thảo luôn mở cửa chào đón du khách đến tham quan suốt cả năm. Tuy nhiên, khoảng thời gian tốt nhất mà bạn có thể đến Kirstenbosch là mùa xuân, lúc này thời tiết mát mẻ, hoa cỏ đua nhau nở rộ.
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 21
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 22
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 23
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 24
Ngắm hoa xuân ở vườn bách thảo đẹp nhất châu Phi 25
Không gian thoáng mát và thanh bình trong khuôn viên Kirstenbosch

Theo Phunuonline
Khám phá vườn bách thảo đẹp nhất Châu Phi
Ngày nay, hiếm có nơi nào tĩnh tại và cảnh sắc lại đẹp bằng những khu vườn. Một nghiên cứu đã chỉ ra, tham quan khu vườn đẹp đem lại cho bạn nhiều lợi ích hơn bạn tưởng.
Nằm dưới chân núi Bàn và đỉnh Dessert là khu vườn thực vật Kirstenbosch, được tạp chí Điện tín của Anh đưa vào danh sách 1 trong 50 khu vườn đẹp nhất trên thế giới.
Kirstenbosch có thể không phải là vườn bách thảo cổ nhất nhưng lại là vườn lớn nhất thế giới. Ngự trị trên vùng đất rộng 35,6 hecta bên trên sườn núi Bàn (Table Mountain) nhìn ra thành phố Cape Town, Nam Phi, Kirstenbosch luôn tự hào là khu vườn xinh đẹp nhất châu Phi.
Ra đời từ  năm 1913, vườn bách thảo quốc gia Kirstenbosch đầu tiên  của Nam Phi được thành lập cho mục đích bảo tồn hệ thực vật địa phương, đến nay, mặc dù là khu vườn “nhân tạo” nhưng Kirstenbosch vẫn mang trong mình trọng trách bảo tồn đa dạng sinh học của đất, bao gồm hai hệ thực vật và động vật.
Khu vườn Kirstenbosch hiện sở hữu hơn 20.000 loài cây, vườn được phủ lớp cỏ xanh dịu, có cây baobab và một khoảng vườn hữu ích dùng cho y học. Loài hoa nổi tiếng nhất khu vườn là hoa Mandela’s Gold vàng.
Khu vườn Kirstenbosch không chỉ là điểm du lịch chính, quan trọng của thành phố Cape Town, mà còn được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 2004.
Đến với vườn bách thảo, du khách sẽ được thỏa sức ngắm nhìn những loài hoa đẹp rực rỡ vô cùng lạ mắt, hay những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc đá rất đặc trưng của Châu Phi. Bên cạnh đó, vườn Kirstenbosch còn là nơi dã ngoại tuyệt vời cùng những người thân, bạn bè, đọc sách dưới những bóng mát, khám phá hệ thực vật, hay đơn giản chỉ là việc đi dạo quanh khu vườn để tìm kiếm cảm giác thư giãn nhẹ nhàng.
Ngoài ra, nơi đây cũng thường tổ chức một số sự kiện như triển lãm nghệ thuật trong nhà và ngoài trời. Đặc biệt là vào mỗi tối chủ nhật từ tháng 11 đến tháng Tư còn có các buổi hòa nhạc Kierstenbosch được tổ chức trên một sườn cỏ. Để tham dự du khách chỉ cần mua vé, chọn một vị trí phù hợp trên bãi cỏ và thưởng thức những tiết mục biểu diễn đặc sắc đầy cảm hứng sáng tạo của những người nghệ sĩ Nam Phi.
Thời gian tốt nhất để đến với khu vườn Kirstenbosch là các thời điểm ngoài mùa hè để tránh cái nắng khắc nghiệt của mặt trời Châu Phi. Nơi đây được xem là một địa điểm hoàn hảo cho các chuyến du lịch khám phá hoặc dã ngoại thư giãn, dành cho những người yêu thiên nhiên cũng như muốn tìm hiểu về văn hóa của đất nước Nam Phi xinh đẹp.
Chi Na (TTVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét