Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Tục lệ tôn giáo kỳ lạ trên thế giới


(ĐSCT) Thế giới có nhiều tôn giáo khác nhau. Tín đồ các tôn giáo có những tục lệ riêng theo niềm tin của họ.

Ở Ethiopie (Đông Phi), người Công giáo chính thống tại vùng Lalibela vào đầu năm thường đưa các phụ nữ hiếm muộn hoặc tâm thần đến tắm ở một hồ nước nguyên là miệng núi lửa đã tắt, để có con hoặc hết bệnh...


Ở Haiti, người Công giáo vùng Saut-d’Eau vào giữa tháng 7 lại đến một thác nước phía bắc thủ phủ Port-au-Prince tắm rửa và tin rằng Đức mẹ đồng trinh sẽ ban phước lành cho cả năm.

Tại Venezuela, người Công giáo vùng tây bắc nước này vào giữa tháng 10 đi lên núi Sorte nằm trên đá, thắp đèn sáp quanh mình, cầu nguyện Nữ hoàng Maria Lionza linh thiêng ban phép lành.

Người Hồi giáo vùng Trung Đông vào tháng 12 lịch Hồi giáo đều hành hương đến thánh địa La Mecque ở Ả rập Saudi.

Còn tại Pakistan, vào 4 ngày đầu tháng 7 người đạo Hồi Soufisme thường đến hồ Shidi Mela ở phía bắc Karachi để... cho cá sấu ăn, cầu tai qua nạn khỏi.

Tại Nga, người Công giáo vùng hồ Tiberkul phía nam nước Nga vào giữa tháng giêng hàng năm tổ chức ngày rước lễ đi trên băng tuyết lạnh để cầu cho thời tiết được tốt lành.

Người theo đạo Wixarica, cứ hai năm một lần vào tháng 10 đi lên đỉnh núi Cerro Quenrado bẻ mỗi người một nhánh xương rồng, cầu nguyện điều may mắn.
 
  Trường Thi (GEO, Pháp)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét