Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Angola ngày nay


(ĐSCT) Angola là một đất nước rộng lớn với diện tích 1.246.700km2, ở tây nam châu Phi, dân số khoảng 12 triệu người, từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha từ thế kỷ 16.

Từ năm 1956, Mặt trận giải phóng dân tộc Angola ra đời, chiến đấu chống thù ngoài giặc trong, đến năm 2002 thì hoàn toàn độc lập và bắt đầu xây dựng lại đất nước.

Ngày nay, với sự hợp tác đầu tư của nhiều nước như Nhật, Trung Quốc, Pháp, Bồ Đào Nha, Angola đang trên đường xây dựng một đất nước phồn vinh, hội nhập, được xem như một “Eldorado” (đất nước vàng) của vùng Tây Phi.

Ảnh 1
Cảnh người nước ngoài đến làm ăn ở Angola hiện rất quen thuộc (ảnh 1). Các công trình thủy điện được ưu tiên xây dựng để có đủ điện năng cho công nghiệp (ảnh 2).

Ảnh 2
Người Pháp đầu tư giúp Angola khai thác dầu khí ngoài khơi Đại Tây Dương gần bờ biển của Angola. Người Nhật xây dựng các hãng chế tạo xe máy, xe hơi... (ảnh 3). Công nhân Angola ngày nay có thể tự quản nhiều cơ sở công nghiệp hiện đại của mình.

Ảnh 3
Đời sống người dân Angola không chỉ khá giả hơn, mà nhiều thành phần trở nên giàu có.

Tuổi trẻ Angola ở các đô thị đã bắt nhịp được “cuộc sống mới”.Angola được coi là một trường hợp điển hình của “lục địa đen thức giấc”.
Trang Chi (Theo GEO)

Angola
Angola banner.jpg
    Luanda
    Vị trí
    Angola trong region.svg của nó
    lá cờ
    Cờ của Angola.svg
    Thông tin nhanh
    Thủ đôLuanda
    Chính quyềnSéc, danh nghĩa là một nền dân chủ đa đảng với một hệ thống tổng thống mạnh mẽ
    Tiền tệKwanza (AOA)
    Khu vựctổng số: 1,246,700km²
    nước: 0km²
    đất: 1,246,700km²
    Dân số12.127.071 (tháng 7 năm 2006 est.)
    ngôn ngữBồ Đào Nha (chính thức), Bantu và các ngôn ngữ châu Phi khác
    tôn giáotín ngưỡng bản địa 47%, Công giáo La Mã 38%, Tin lành 15% (1998 est.)
    Điện0 kWh
    Mã quốc gia244
    TLD Internet.ao
    Múi giờUTC + 1
    Angola là một quốc gia ở Trung Phi giàu tài nguyên thiên nhiên. Nó có trữ lượng lớn dầu và kim cương, tiềm năng thủy điện, và đất nông nghiệp trù phú. Mặc dù vậy, Angola vẫn còn rất nghèo, đã bị tàn phá bởi một cuộc nội chiến đẫm máu 1975-2002.
    Nó giáp Namibia ở phía nam, Zambia ở phía đông và Cộng hòa Congo , cũng như các nước Cộng hòa Dân chủ Congo ở phía bắc.

    Hiểu sửa ]

    Những người dân của Angola là nhà khắc kỷ. Họ có một sự hiểu biết sâu sắc của sự kiên nhẫn, và tránh đổ lỗi cho những khó khăn đất nước phải đối mặt trên thực tế rằng có chiến tranh. Trong thực tế, Angolans cư xử như thể không có chiến tranh, mặc dù nó được bắt rễ sâu trong mỗi Angola. Âm nhạc là trái tim và linh hồn của mỗi Angola, và có thể được nghe ở khắp mọi nơi với bất cứ điều gì được sử dụng như một cái cớ để tiệc tùng. Angola có một phạm vi rộng của âm nhạc, chủ yếu là Kuduro, Kizomba, Semba, và Tarrachinha, các phúc sau hơn gợi cảm hơn tất cả những người khác. Tất cả n tất cả, nó là an toàn để nói rằng Angolans là những người yêu thương vui vẻ với một khao khát nhiều hơn những gì cuộc sống đã ban tặng.

    Lịch sử sửa ]

    Angola là một vùng lãnh thổ ở nước ngoài Bồ Đào Nha từ thế kỷ 16 đến năm 1975. Người Bồ Đào Nha đã gần như tất cả các tù nhân đã trở thành người buôn nô lệ và người tham gia sau này trong "lao động cưỡng bức" thương mại lưu vong. Sau khi độc lập, Angola là cảnh của một cuộc nội chiến khốc liệt từ năm 1975 đến năm 2002. Các quốc gia được các nhà sản xuất dầu mỏ và kim cương lớn thứ hai ở châu Phi cận Sahara, tuy nhiên, những sự giàu có đang ở trong tay của "người lớn": Angola các chính trị gia, thợ mỏ, oilmen và các tập đoàn đa quốc gia liên quan. tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh và tuổi thọ của Angola là hai trong số các xếp hạng tồi tệ nhất trên thế giới. Trong tháng 8 năm 2006, một hiệp ước hòa bình được ký kết với một nhóm của FLEC, một nhóm du kích ly khai từ exclave Cabinda ở miền Bắc, mà vẫn còn hoạt động. Khoảng 65% lượng dầu của Angola đến từ khu vực đó.

    Khí hậu sửa ]

    Giống như phần còn lại của vùng nhiệt đới châu Phi, Angola kinh nghiệm riêng biệt, xen kẽ mùa mưa và mùa khô.
    Các dải ven biển được đánh giá bởi sự mát mẻ Benguela, kết quả trong một khí hậu tương tự như Peru ven biển Baja California. Đó là vùng bán khô cằn ở miền Nam và dọc theo bờ biển đến Luanda. Có một mùa mưa ngắn kéo dài từ tháng Hai đến tháng Tư. Mùa hè nóng và khô, trong khi mùa đông thì rất nhẹ. Phần phía bắc có một, mùa khô mát (Tháng Năm-Tháng mười) và nóng, mùa mưa (tháng mười một-tháng tư). Trong nội thất, trên 3.300 ft (1.006 m), nhiệt độ và lượng mưa giảm. Các cao nguyên nội thất có một khí hậu ôn hòa với mùa mưa từ tháng Mười đến tháng Tư sau một mùa khô mát từ tháng năm đến tháng mười.
    Lượng mưa nặng nhất xảy ra vào tháng tư, và được đi kèm với cơn bão dữ dội. Phía bắc xa và Cabinda hưởng mưa trong suốt nhiều năm.

    Điện sửa ]

    Chính thức 220V 50Hz. Các cửa hàng là các tiêu chuẩn châu Âu CEE-7/7 "Schukostecker" hoặc "Schuko" hoặc tương thích, nhưng không có căn cứ, CEE-7/16 "Europlug" các loại. Nói chung, Mỹ và du lịch người Canada nên gói một bộ chuyển đổi cho các cửa hàng nếu họ có kế hoạch sử dụng thiết bị điện ở Bắc Mỹ tại Angola.
    Ngoài ra, cần chú ý các vấn đề quyền lực liên quan tại Angola. Nếu bạn có kế hoạch để thuê một căn nhà, bạn chắc chắn nên thuê một căn nhà với một máy phát điện. Tình trạng mất điện là khá thường xuyên.

    Vùng sửa ]

    Angola vùng map.png
    Greater Luanda
    Trung tâm dân số của đất nước và quê hương của thủ đô Luanda
    Bắc Angola
    Bắc khu vực chủ yếu là giáp nước Cộng hòa Dân chủ Congo với các khu vực quan trọng của rừng nhiệt đới
    Trung Angola Nguyên
    Một loạt các bất thường, vách núi cao mà thả dốc đến bờ biển Đại Tây Dương
    Tây Nam Angola
    vùng đất khô cằn nhất của đất nước với những đồng bằng cỏ nhiệt đới và tiếp tục phía bắc của sa mạc Namibia
    Đông Nam Angola
    đồng bằng Chủ yếu là xavan interesected bởi năm con sông lớn
    Cabinda
    Bắc exclave trên biển Đại Tây Dương với một tỷ lệ rất lớn dự trữ dầu của quốc gia và một phong trào ly khai hoạt động

    Các thành phố sửa ]

    Các điểm đến khác sửa ]

    Đảo Mussulo là một phần mở rộng tuyệt đẹp của đất nằm ở phía nam của Luanda. Nó nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên của nó. Đó là một nơi người ta đến thăm, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Luanda. Có ai có thể tìm thấy tất cả mọi thứ, từ ngư dân đến các nhà hàng đẹp và hiện đại. Bạn có thể có nắng của bạn, ẩn dưới bóng cây dừa và cây cọ, thư giãn với sự an tâm, vui vẻ với các môn thể thao dưới nước đa dạng, tìm chỗ ở tại nhà nghỉ thuộc về thiên đường, và khám phá một số thực phẩm tiêu biểu như "pirão ', funge, và moamba.

    Nhận được trong sửa ]

    Visa sửa ]

    yêu cầu về visa Angola khuyến khích du lịch, đặc biệt là so với các nước miền Nam châu Phi khác mà cung cấp cho nhiều quốc tịch visa khi nhập cảnh.
    Tất cả các quốc gia, trừ những người mang hộ chiếu từ Namibia , phải xin visa trước khi đến. Công dân của Cape Verde có thể có được một thị thực khi đến, miễn là nó đã được trước khi sắp xếp trước khi khởi hành.
    Hộ chiếu của bạn phải còn giá trị khác tối thiểu sáu tháng và có hai trang trống. Du khách cần một chứng sốt vàng quốc tế để có được một thị thực, cũng như (trừ thị thực du lịch) thư mời của một cá nhân, tổ chức hoặc công ty tư nhân nói rằng họ sẽ chịu trách nhiệm cho kỳ nghỉ của bạn. Khi có được một thị thực từ các nước ở phía bắc, bạn sẽ thường xuyên chỉ được cấp thị thực quá cảnh năm ngày cho Angola. Nếu đi du lịch bằng đường bộ, điều này sẽ chỉ cho bạn có đủ thời gian để đến Luanda nơi phải mất đến bốn ngày để có được một thị thực quá cảnh năm ngày. Nếu bạn đang đi vào Angola từ DR Congo, bạn cũng có thể cần một visa Angola trước khi vào DR Congo.

    Bằng máy bay sửa ]

    Một máy bay của Liên Hợp Quốc ở Angola
    Luanda-4-de-Fevereiro nằm 4km ngoài Luanda. Có điện thoại công cộng và cơ sở ngân hàng tại sân bay.
    cơ sở đáng tin cậy Taxi là khá nhiều không tồn tại Eco Tur làm chạy chuyển sân bay đáng tin cậy.
    TAAG Linhas Aereas de Angola có các chuyến bay giữa Luanda và một số quốc gia ở châu Phi, ví dụ như Nam Phi ( Johannesburg ), Namibia ( Windhoek ), Zimbabwe ( Harare ), Cộng hòa Dân chủ Congo ( Kinshasa ) và Cộng hòa Congo ( Brazzaville ) . TAAG gần đây bắt đầu có hai hoặc ba chuyến bay hàng tuần đến Rio de Janeiro và São Paulo ( Brazil ).
    • Emirates bay trực tiếp từ Dubai và từ đó đến hơn 100 điểm đến trên toàn thế giới.
    • Airways Ethiopia [1] bay từ Addis Abeba đến Luanda .
    • South African Airways [2] hoạt động từ Johannesburg đến Luanda .
    • Royal Air Maroc [3] bay từ Casablanca đến Luanda .
    • Air France [4] giữa Paris và Luanda
    • British Airways [5] cung cấp các kết nối trực tiếp giữa London và Luanda
    • Brussels Airlines [6] bay từ Brussels đến Luanda .
    • KLM [7] bay từ Amsterdam đến Luanda .
    • Lufthansa [8] bay từ Frankfurt đến Luanda .
    • Houston Sonair của không ngừng Express. Công ty là người đầu tiên cung cấp vận chuyển trực tiếp của hành khách và hàng hóa giữa Angola và Hoa Kỳ.Hãng cung cấp ba lần hàng tuần từ Houston đến Luanda.
    • TAP Air Bồ Đào Nha [9] bay hàng ngày từ Lisbon đến Luanda .
    • Iberia bay từ Madrid .
    • Kenya Airways từ năm 2010 từ Nairobi

    Bằng xe lửa sửa ]

    Không có liên kết đường sắt giữa Angola và các quốc gia khác.

    Bằng xe hơi sửa ]

    Bạn có thể đi từ Namibia tại bưu biên giới gần Oshikango (Namibia) / Ngiva (Angola).
    Bước vào từ miền Bắc, như năm 2002, thông qua Luvo, một thị trấn nhỏ trên Kinshasa-Matadi 'con đường'. Nếu bạn muốn lái xe qua Angola, đó là một kinh nghiệm thực tế. Tắt theo dõi đánh đập, điều kiện đường có thể không được hoàn toàn những gì bạn đang sử dụng để để được chuẩn bị, đặc biệt là trong mùa mưa, nơi ổ gà có thể sẽ là một sự xuất hiện thường xuyên. Ngoài ra, giữ một cái nhìn ra cho gia súc và các xe quá tải của các cư dân Angola.
    Từ năm 2006 đã có sự mở rộng xây dựng đường bộ của Trung Quốc, vì vậy du lịch là nhận được mượt mà hơn. Tuy nhiên, việc xây dựng đã không luôn luôn là chất lượng tốt nhất - để kiểm tra về điều kiện đường bộ hiện hành.
    Đi du lịch bằng đường bộ từ bất cứ nơi nào bạn cần như sau: Như bạn sẽ cần một chiếc xe 4 x 4, bạn cần phải có các giấy tờ sau: giải phóng mặt cảnh sát từ nước xuất xứ, nơi chiếc xe được đăng ký, giấy chứng nhận đăng ký ban đầu của chiếc xe, đĩa giấy phép hoặc bảo hiểm là đến ngày. Tạo các bản sao của các tài liệu này và nhận được chúng được chứng nhận. Tạo một bản sao hộ chiếu của bạn và ngay sau khi nhập cảnh trước khi đến hải quan (và soo sau khi nhập cư) làm bản sao của con dấu nhập cảnh. Có một bức ảnh hộ chiếu cỡ. Cuối cùng đảm bảo rằng bạn có một bức ảnh màu sắc của bạn chiếc xe phía trước, phía sau và driver's. Nếu bạn không có các tài liệu này, xe của bạn sẽ không được phép vào nước này. Nếu bạn không phải là chủ sở hữu của chiếc xe, có một bản gốc (và bản sao của bản gốc) thư từ chủ nêu rõ (tên, số hộ chiếu và giấy phép driver's) mà bạn đã được ủy quyền để lái xe vào Angola.
    Điều này áp dụng nếu bạn là một người nước ngoài và không cư trú. Nếu bạn là Angola hoặc người nước ngoài thường trú - bạn sẽ không được phép lái xe vào angola trong một chiếc xe đó là hơn 3 tuổi và không phải là một tay lái bên trái!

    Bằng xe buýt sửa ]

    Có tuyến xe buýt giữa Angola và Namibia

    Bằng thuyền sửa ]

    Không có liên kết phà chính thức giữa Angola và các quốc gia khác. Tính đến năm 2003, nó đã được ít nhất có thể để vào Angola qua một chiếc phà chở khách nhỏ gần Rundu ở Namibia. Có cả một hiện tại Angola và Namibia biên giới chính thức. Các không qua được sử dụng chủ yếu bởi Angolans cho các mục đích của việc mua thực phẩm, vật tư khác ở Namibia. Có (như năm 2007) phà chạy từ vùng Cabinda đến Luanda, mà có thể hữu ích để tránh DRC không ổn định. Họ mang theo xe là tốt. Tìm kiếm lời khuyên địa phương khi họ khởi hành. Nguồn tin cho rằng họ chạy hai lần một tuần, giá $ 180 mỗi người (xe đạp bao gồm), và mất 14 giờ để làm cho chuyến đi (2005). Nếu không có phà, có thể có máy bay chở hàng mà bạn (và chiếc xe của bạn) có thể đi xe vào giữa Cabinda và Luanda[10] . Được cảnh báo - những chiếc máy bay không an toàn. Sử dụng chúng ở tình trạng nguy hiểm của riêng bạn.

    Nhận xung quanh sửa ]

    Bằng máy bay sửa ]

    Bằng xe lửa sửa ]

    Hệ thống xe lửa của Angola là cuối cùng đã được khôi phục với sự giúp đỡ của các công ty Trung Quốc sau hơn 30 năm bị bỏ đi. Có ba dòng chính mà không được kết nối với nhau.
    Dòng bắc, Caminho de Ferro de Luanda (CFL) giữa thủ đô Luanda để Malenje là trở lại để phục vụ đầy đủ. Có ba lớp học, Primeira , với ngả ghế da với bộ truyền hình cá nhân; Exspresso , với những chiếc ghế thoải mái bố trí ở bốn chân quanh bàn và TV xã; và Tramway , lựa chọn rẻ nhất được trang bị ra với băng ghế để tối đa hóa số lượng hành khách. Giá vé dao động quanh AOA2,500 (USD26; GBP15). Xe đẩy được sạch sẽ và hiện đại với nhà vệ sinh hoạt và một chiếc xe hàng.
    Các đường trung tuyến, Caminho de Ferro de Benguela (CFB) vừa bắt đầu dịch vụ giữa Lobito , Cubal và Huambo với ý định đạt luau tại biên giới với Cộng hòa Dân chủ Congo trước khi kết thúc năm 2012.
    Các tuyến đường phía Nam, Caminho de Ferro de Moçâmedes (CFM) giữa Namibe , Lubango và Menongue đang bắt đầu dịch vụ vào mùa thu năm 2012.

    Bằng xe buýt sửa ]

    Bằng thuyền sửa ]

    Bằng xe hơi sửa ]

    Thuê một chiếc xe sửa ]

    Đi xe đạp sửa ]

    Xem sửa ]thêm danh sách ]

    Trong Luanda: đảo Mussulo với những bãi biển nhiệt đới sạch và thể thao dưới nước, cách chợ Benfica cho sông Kwanza.
    Eco Tur Angola làm khác nhau riêng biệt không có tour du lịch Angola bao gồm Kissama với xe chuyên chơi xem.
    Trong Benguela: Baia Azul với những bãi biển sa mạc đẹp. trang trí nghệ thuật architecutre trong Beguela. Thành phố Lobito cho Restinga Penisnula và băng dự thảo lạnh bia Cuca, đường Benguela đường sắt, và phong cảnh tuyệt vời!

    Trong Kwanza Sul - Cubal Canyon, Conde Suối nước nóng và Cachoeiras / Binga Thác nước, với đập trên sông Cambambe Kwanza. Waku Kungo đồng bằng có phong cảnh tuyệt vời!
    Trong Malange - Kalandula Thác nước và Pungo n'Dongo Đen Stones.
    Trong Huila - Serra de Leba, Tunbda Vala Gorge, Mumuila bộ tộc người, phong cảnh tuyệt vời và nhiều hơn nữa!
    Trong Namibe - Arco Lagoon, bãi biển và sa mạc, và bộ lạc Mucubais dân.
    Trong Huambo - Thành phố Tours, suối nước nóng Alto Hama, và phong cảnh tuyệt vời.
    Trong Cunene - Himba bộ lạc peoople, Ruacana Falls, và phong cảnh tuyệt vời.

    Làm sửa ]thêm danh sách ]

    Nói chuyện sửa ]

    Ngôn ngữ chính thức duy nhất của Angola là Bồ Đào Nha . Hơn 39% dân số có Bồ Đào Nha như ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, và 80% của cả nước nói chung có ít nhất một số kiến thức của Bồ Đào Nha. So với các nước châu Phi khác, các kiến thức về ngôn ngữ thuộc địa ở Angola là rất cao, và được sử dụng như một ngôn ngữ bản địa trên một quy mô rộng rãi hơn.
    Một tỷ lệ rất thấp của người dân địa phương có thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Đi du lịch ở Angola do đó đòi hỏi một kiến thức cơ bản của Bồ Đào Nha ngôn ngữ, hoặc một hướng dẫn địa phương / thông dịch viên. Ngoài ra, do thực tế là rất nhiều người di cư từ các nước láng giềng để Angola, đôi khi có thể sử dụng tiếng Pháp hoặc tiếng Afrikaans .
    Có rất ít tài liệu về Angola có sẵn ở tất cả, và hầu hết các tài liệu có sẵn là ở Bồ Đào Nha hoặc (trong một số trường hợp) của Pháp. Bay Tigers: Một Odyssey qua chiến tranh tàn phá Angola Pedro Rosa Mendes đã được dịch từ tiếng Bồ Đào Nha và được xuất bản bởi Harcourt trong năm 2003. Mendes đã đi khắp đất nước bằng xe lửa vào năm 1997 khi chiến tranh vẫn đang diễn ra ở Angola, đó là một cái nhìn rất hấp dẫn ở người và bản chất của sự sống ở đó trong suốt cuộc chiến.
    Hãy thử cũng John Frederick Walker "Một số đường cong HÀNH Horn", tài liệu lịch sử của loài tráng lệ và con của Antelope độc ​​đáo đến Angola - "Palanca Negra Gigante" (hippotragus Niger variani).
    Một tuyệt vời đọc là tường thuật báo chí hấp dẫn Ryszard Kapuściński của Another Day of Life , trong đó ông đã báo cáo vào thời kỳ hỗn loạn dẫn đến sự độc lập của Angola từ Bồ Đào Nha vào năm 1975. Là một trong những nhà báo chỉ ở Angola trong thời gian rất nguy hiểm này, quan điểm của ông là hiếm và đầy đủ của cái nhìn sâu sắc.
    Dưới đây là một vài từ và cụm từ trong tiếng Bồ Đào Nha:
    Hello = Olá
    Làm thế nào bạn? -Como Esta?
    Mỹ và bạn - Bem e tu?
    Tạm biệt-Adeus
    Gặp anh sau-ATE Logo
    Chào buổi sáng-Bom-dia
    Chào buổi chiều-Boa-tarde
    Chào buổi tối-Boa-tarde
    Good Night-Boa-noite

    Mua sửa ]thêm danh sách ]

    Các loại tiền tệ chính thức của Angola là Kwanza mới ( AOA ) và đã được một đồng tiền ổn định hơn của châu Phi trong vài năm qua. Tính đến tháng 4 năm 2014, 1 USD = AOA97.4, € 1 = AOA134.5, và GBP1 = AOA163.5.
    Mặc dù nhập khẩu hay xuất khẩu của bất kỳ một khoản Kwanza đã bị nghiêm cấm, lệnh cấm đã được dỡ bỏ vào tháng Hai năm 2012, vì vậy du khách tại được phép mang vào hoặc đưa ra lên đến AOA50,000.
    Ngay phía nam của Luanda, các Benfica Đồ thủ công thị trường cung cấp giá tốt nhất cho nghề thủ công và quà lưu niệm. Đây là một thị trường mở, nơi các nghệ sĩ và nghệ nhân địa phương trưng bày sản phẩm của họ, và thương lượng là không chỉ có thể chấp nhận được, nhưng khuyến khích. Các sản phẩm từ tác phẩm điêu khắc và hội họa đến đồ trang sức, vải batik và phụ kiện.

    Ăn sửa ]thêm danh sách ]

    Nói chung, ăn và ăn ngoài không phải là rất dễ dàng tại Angola, thậm chí không ở Luanda vì thực phẩm là đắt tiền và rất nhiều các nhà hàng ít được trang bị tốt có điều kiện vệ sinh kém. Tuy nhiên, món ăn Angola là đa dạng và ngon, với các món ăn địa phương chủ yếu dựa vào cá, các sản phẩm sắn và các món hầm cay. hải sản Angola là phong phú và rất tốt, và bờ biển Angola là một nơi đặc biệt để ăn tôm hùm tươi ngay khỏi thuyền của ngư dân. trái cây nhiệt đới ở Angola cũng là một điều trị, đối với phương tiện thủ công sản xuất đã duy trì phương pháp hữu cơ, và hương vị trái cây phong phú, khác thường hợp khẩu vị phương Tây quen với công nghiệp sản xuất trái cây nhiệt đới. Tuy nhiên, nếu bạn đang nằm ở Luanda và cần phải ăn cơm trưa, nó được khuyến khích mà bạn nhận được để Ilha de Luanda, nơi bãi biển-nhà hàng (của việc thay đổi giá cả các lớp từ rất độc quyền để thay thức) có thể phục vụ hầu hết các nhu cầu của nước ngoài. Cũng cần phải nói rằng nhà hàng ở Luanda đang gia tăng về số lượng và chất lượng, vì hòa bình gần đây đã mang lại sự ổn định và đầu tư đáng kể cho đất nước.
    Nói chung, tất cả các nhà hàng chấp nhận USD bằng tiền mặt. Thẻ tín dụng sẽ không được chấp nhận.

    Uống sửa ]thêm danh sách ]

    Độ tuổi uống rượu / mua hợp pháp các loại đồ uống có cồn là 18 .

    Ngủ sửa ]thêm danh sách ]

    Khách sạn đẳng cấp thế giới bao gồm các Tropico Hotel, Alvalade sạn, Le President Meridien Hotel, khách sạn Continental, và Palm Beach Hotel, trong số những người khác.
    Do sự bùng nổ dầu, chi phí có thể rất cao và điều này bao gồm khách sạn. Khách sạn giá rẻ rất khó tìm và dơ bẩn.

    Tìm hiểu sửa ]

    Làm việc sửa ]

    Giữ an toàn sửa ]

    Đào tạo trong các hầm mỏ bỏ
    Nói chung, bạn không nên đi du lịch trong vòng Angola mà không cần sự trợ giúp của nhân viên có trình độ . Tuy nhiên, nếu bạn làm theo một số quy tắc cơ bản, đi du lịch ở Angola là không nguy hiểm. Trước hết, đi du lịch sau khi trời tối và mình không bao giờ là một ý tưởng tốt. Nếu có thể, tham gia với nhiều chiếc xe của cùng một hiện và mô hình do nhu cầu có thể cho các bộ phận phụ tùng. Mang theo một điện thoại vệ tinh trong trường hợp của một sự cố hoặc trường hợp khẩn cấp khác. Hãy nhận biết, rằng trong khi Iridium [11] điện thoại vệ tinh có phủ sóng toàn cầu, điện thoại vệ tinh Thuraya có bảo hiểm trong hầu hết các Angola, nhưng có thể không có bảo hiểm ở phần phía nam của đất nước (kiểm tra vùng phủ sóng Angola Thuraya [12] bản đồ để biết chi tiết) .
    Đối với các thành phố Luanda, các quy định khác áp dụng. Ở trong xe của bạn (với những cánh cửa bị khóa) trong khi bạn đang tầm bên ngoài của nhân viên an ninh, trong đó bạn sẽ tìm thấy ở tất cả các khách sạn và nhà hàng.
    Tránh sử dụng máy ảnh của bạn trước mặt cảnh sát (mặc đồng phục màu xanh). Nhiếp ảnh sẽ cho kết quả, tốt nhất, bị phạt rất nặng, nhưng cũng có thể có những hậu quả thảm khốc hơn. Trong suốt Angola, chụp ảnh của các trang web và cài đặt của quân đội hay an ninh quan tâm, bao gồm tòa nhà chính phủ, có thể dẫn đến bắt giữ hoặc phạt tiền và nên tránh.
    KHÔNG BAO GIỜ bước vượt qua bài viết HALO Trust màu đỏ và trắng. Những biểu thị các bãi mìn . Trong thực tế, hãy cẩn thận về bất cứ điều gì bao quanh bởi bất kỳ loại đá màu đỏ hoặc dấu tương tự.
    Do tỷ lệ nhiễm HIV cao trong nước, tất cả các hình thức mại dâm là bất hợp pháp, và sự trừng phạt nặng.

    Giữ sức khỏe sửa ]

    Du khách chỉ nên uống nước khoáng, hoặc trong trường hợp khẩn cấp, nước đun sôi, vì nước ở Angola là không được điều trị và do đó không an toàn. Bởi vì bệnh sốt rét là loài đặc hữu của đất nước này, du khách cũng nên tránh muỗi đốt bằng cách sử dụng thuốc chống côn trùng và màn ngủ thấm tẩm. Hơn nữa, có một nguy cơ bị cắn bởi tse tse-bay trong khi ở Angola, mà gây ra bệnh ngủ. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ ngay lập tức nếu bạn bắt đầu có mất ngủ.
    AIDS và HIV là phổ biến ở những người trưởng thành ở Angola tại 4,0% hoặc 1 trong 25 .

    Tôn trọng sửa ]

    Mỉm cười xung quanh bản địa là vô cùng quan trọng. Nó cho thấy sự tôn trọng. Ngoài ra, tránh những lời chỉ trích về cách Angola là hay nói về cuộc chiến tranh xung quanh bản xứ.

    Liên hệ sửa ]

    Mã điện thoại quốc gia của Angola là 244 . Kết nối điện thoại, di động và điện thoại cố định, được rất nhiều tình trạng quá tải, làm cho giao tiếp khó khăn ở lần.Đường quốc tế, tuy nhiên, thường tốt hơn.

    Không có nhận xét nào: